fbpx
NewsPlay

ฮอตรีลีส: YUJU เล่าถึงเพลง ‘PLAY’ คำที่ฟังดูสนุก แต่กลับรู้สึกตรงข้ามเมื่อเป็นเรื่องความสัมพันธ์

ยูจู (YUJU) อดีตสมาชิกวง GFRIEND เดินหน้าเริ่มปี 2022 ด้วยการทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยวพร้อมปล่อยอัลบั้มโซโล่ชุดแรก ‘REC.’ ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกิจกรรมโปรโมตกัน

ยูจู ได้ปล่อยอัลบั้มโซโล่ชุดแรกของเธอที่มีชื่อว่า ‘REC.’ ออกมาทางแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงชั้นนำต่างๆ ในวันที่ 18 มกราคมนี้ นับเป็นการกลับมาทำกิจกรรมโปรโมตอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 1 ปี 2 เดือน หลังจากการยุติกิจกรรมของวงเกิร์ลกรุป GFRIEND และนับเป็นเป็นหน้าแรกของบันทึกการเดินทางบทใหม่ด้วยการทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยวของเธอ ภายใต้การดูแลของต้นสังกัดใหม่ KONNECT Entertainment

ในอัลบัมชุดนี้ ยูจู ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงทั้ง 5 เพลง รวมถึงเพลง ‘Play’ ที่เป็นเพลงไตเติลซึ่งเธอร่วมแต่งและเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเอง ร่วมกับ Chancellor นักแต่งเพลงที่เป็นศิลปินร่วมค่ายเดียวกัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Play เป็นเพลงป๊อปในจังหวะมีเดียมที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ซึ่งเธอได้เล่าถึงเพลงนี้ที่เธอเขียนขึ้นมาว่า

“พอได้ยินคำว่า Play หลายคน อาจจะคิดถึงความสนุกสนาน บรรยากาศที่ดูเอนจอย แต่พอคำนี้ถูกเอามาใช้กับเรื่องความสัมพันธ์ของคนแล้วมันตรงกันข้ามเลยค่ะ มันเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ว่างเปล่ามาก”

Image

ยูจู ได้พูดถึงความรู้สึกในการทำงานอัลบัมชุดนี้ว่า

“ฉันได้ลองสิ่งใหม่ๆ หลายอย่าง ฉันรู้สึกรีเฟรชและตื่นเต้นมากค่ะ แล้วก็อยากรู้ว่ารีแอคชันจะออกมาเป็นยังไง เพราะในอัลบัมชุดนี้ฉันได้มีส่วนร่วมในหลายๆ ด้านค่ะ

ฉันได้รับกำลังใจมากมายจากแฟนๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนฉันตลอดค่ะ ฉันคิดว่าการทำงานในอัลบัมชุดนี้มันเป็นสิ่งใหม่ๆ สำหรับฉัน และหวังว่าทุกคนจะร่วมสนุกไปกับบทเพลง การแสดง และอัลบั้มค่ะ”

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตอัลบัม ‘REC.’ ของ ยูจู กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

SirimonS

มีความสนใจและชื่นชอบเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ทั้ง K-pop และ Series มาตั้งแต่มัธยมต้น เลยอยากที่จะลองฝึกงานหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button