fbpx
News

นักลงทุนจับตา Abyss Company เติบโตสู่ค่ายแนวหน้าหลังคว้าศิลปินดังร่วมสังกัด

Abyss Company บริษัทที่เปิดขึ้นมาเพื่อทำธุรกิจในรอบด้านของวงการบันเทิงพร้อมกับเป้าหมายการสร้างสรรค์คอนเทนต์สู่ตลาดโลก ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศิลปิน-ไอดอลชื่อดังอย่าง ซอนมี, ซานดาราพัค และ แบมแบม กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากมายในขณะนี้

จากรายงานของนักวิเคราะห์ธุรกิจเงินร่วมลงทุนเมื่อวันที่ 25 มกราคม ได้เปิดเผยว่า Abyss Company ได้บรรลุข้อตกลงการลงทุนในระดับ Series B เป็นจำนวน 2.5 หมื่นล้านวอนซึ่งมาจากบริษัทลงทุนรายใหญ่อย่าง LB Investment, Korea Investment Partners, Yuanta Investment, Login Investment, Daesung Startup Investment และ Timewise Investment ทำให้มูลค่าของบริษัทถูกจับตามองว่ากำลังจะเติบโตสู่ระดับ 1 แสนล้านวอน (ประมาณ 2.75 พันล้านบาท)

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับ Abyss Company เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 และเป็นต้นสังกัดของศิลปิน-ไอดอลคนดังมากมายอย่าง ซอนมี, ซานดาราพัค, Urban Zakapa, แบมแบม และ พัควอน โดยในอดีต Abyss Company ได้ดำเนินธุรกิจด้านการจัดการงานแสดง, นิทรรศการ และงานอีเวนท์ และเริ่มเติบโตอย่างรวดเร็วหลังจากเข้าควบรวมกิจการกับค่ายเพลง MAKEUS Entertainment ในปีที่ผ่านมา และได้ขยายธุรกิจสู่การจัดการด้านต่างๆ ในวงการบันเทิง

Image

ในขณะนี้ Abyss Company ดำเนินการบริหารโดย อีดงฮยอน อดีต CEO ของ MAKEUS Entertainment ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้ดึงตัว อีจุนวอน ที่เคยดูแลด้านการพัฒนาศิลปินของ YG Entertainment มาร่วมงานเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการค้นหาไอดอลหน้าใหม่ของค่าย

นอกจากการดูแลดารา-ศิลปินในวงการบันเทิงแล้ว Abyss Company ยังดูแลกิจกรรมของทีมอีสปอร์ต Damwon KIA Gaming ที่มีดีกรีแชมป์โลกของเกม League of Legends และในตอนนี้กำลังเตรียมเข้าสู่ธุรกิจ NFT ด้วยการจับมือกับบริษัท FSN Asia ทำให้บริษัทด้านการลงทุนให้ความสนใจกับ ‘การขยาย’ ของบริษัท Abyss Company ที่มีแน้วโน้มการเติบโตได้มากกว่าในบริษัทกลุ่มเดี่ยวกัน และยังสามารถเติบโตเป็นบริษัทที่มีความหลากหลายของธุรกิจด้วย eSports และ NFT

หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้ได้ให้ความเห็นว่า “เหตุผลที่ทำให้บริษัท Abyss Company ถูกจับตามการเติบโตสู่ระดับ 1 แสนล้านวอนภายในเวลา 3 ปีหลังจากการก่อตั้งนั้น เป็นเพราะพวกเราคาดหวังถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วในอนาคตโดยอิงจากจำนวนแฟนคลับที่สะสมมา ผ่านการจัดการของทีมอีสปอร์ต รวมถึงความสามารถในด้านการผลิตศิลปินของพวกเขา”

ในปัจจุบัน จากความสำเร็จของ HYBE Corporation ซึ่งมาจากความนิยมของ K-POP ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีหลายค่ายเริ่มขยายขอบเขตธุรกิจและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อย่าง RBW ต้นสังกัดของเกิร์ลกรุป MAMAMOO ก็ประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนในตลาด KOSDAQ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าในตลาดหลักทรัพย์ประมาณ 2 แสนล้านวอน นอกจากนี้ Brave Entertainment บริษัทต้นสังกัดของ Brave Girls เอง ก็อยู่ในระหว่างการเดินหน้าสู่การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ด้วยการเปิดจองหุ้น IPO ในเร็วๆ นี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button