fbpx
News

ค่าย RBW เดินหน้าซื้อหุ้น DSP Media ตั้งเป้าหมายควบรวมกิจการ

RBW ค่ายเพลงต้นสังกัดของวง MAMAMOO, ONEUS, ONEWE, VROMANCE เดินหน้าซื้อหุ้นของ DSP Media ค่ายเพลงต้นสังกัดของ ฮอยองจี, APRIL, KARD, MIRAE และยังถือลิขสิทธิ์เพลงของศิลปินอย่าง Fin.K.L, Click B, SS501, KARA, Rainbow และอีกมากมาย

วันที่ 26 มกราคม สื่อในเกาหลีได้รายงานว่า ค่าย RBW ได้ซื้อหุ้นของ DSP Media จำนวน 31.9% จาก ชเวมีคยอง ซีอีโอปัจจุบันของ DSP Media

การเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ RBW ตั้งเป้าหมายที่จะเก็บสัดส่วนหุ้นของ DSP Media ให้ได้ทั้งหมด 51% ซึ่งจะมีการเซ็นสัญญาซื้อขายเพิ่มเติมหลังจากนี้ เพื่อการควบรวมกิจการและถือสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท โดยเฉพาะในส่วนของลิขสิทธิ์ของเพลงที่มีผลงานถูกปล่อยออกมาโดยศิลปินชื่อดังมากมายตั้งแต่ยุค 90 จนถึงปัจจุบันซึ่งมีจำนวนเพลงรวมมากกว่า 1,000 เพลง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ในรายงานยังได้ระบุว่าขณะนี้ทางค่าย RBW กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาธุรกิจใหม่ในรูปแบบของ NFT ที่จะขยายการสร้างรายได้จากทรัพย์สินทางปัญญาในกลุ่มของผลงานเพลง

สำหรับ RBW แล้ว เป็นอีกหนึ่งค่ายเพลงที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมาด้วยการควบรวมกิจการกับทาง WM Entertainment ต้นสังกัดของ B1A4, Oh My Girl และ ONF เข้ามาบริหารในรูปแบบค่ายอิสระ และได้เปิดจำหน่ายหุ้นสู่สาธารณะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2021

คิมจินอู ซีอีโอของ RBW ได้พูดถึงรูปแบบธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นว่า “เรากำลังอยู่ระหว่างการเตรียมตัวเขาสู่ธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวของกับเมตาเวิร์ส อย่างเช่น NFT จากทรัพย์สินทางปัญญา การการไปด้วยกันร่วมกับ DSP Media ที่มีประวัติยาวนาน 30 ปี เป็นโอกาสสำคัญสำหรับยุคต่อไปของ RBW ”

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button