fbpx
BlogNews

5 เรื่องเบื้องหลังซีรีส์ Our Beloved Summer ‘จุดเริ่มต้น-ฉากจบ’ จากมุมของนักเขียนบท

Our Beloved Summer ซีรีส์โรแมนติกที่ถ่ายทอดเรื่องราวของหนุ่มสาว กับความทรงจำของรักแรกในช่วงวัยรุ่นที่กลับเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง และเปิดโอกาสให้ได้มองเห็นความรักในมุมที่เติบโตขึ้น

ล่าสุดนักเขียน อีนาอึน ผู้อยู่เบื้องหลังบทอันน่าประทับใจของ Our Beloved Summer ก็ได้ให้สัมถาษณ์ถึงเรื่องราวเบื้องหลังที่ทำให้บทละครเรื่องนี้ออกมาโดนใจของใครหลายๆ คน กับ 5 จุดสำคัญในเรื่องตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงฉากจบที่อยากให้ผู้ชมได้รู้จัก Our Beloved Summer กันมากยิ่งขึ้น

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ชเวอุง ถูกเขียนขึ้นมาจาก ชเวอูชิก

ในการสร้างตัวละคร ชเวอุง ในเรื่องนี้ นักเขียน อีนาอึน ได้เปิดเผยว่าสิ่งที่ช่วยให้เธอสร้างตัวละครตัววนี้ออกมาได้อย่างที่เห็นในซีรีส์ มาจากการเปิดรายการ Summer Vacation เพื่อดู ชเวอูชิก ใช้ชีวิตที่เป็นตัวตนของเขา รวมถึงเรื่องของอาการนอนไม่หลับก็ถูกสะท้อนออกมาในคาแรคเตอร์ของ ชเวอุง ซึ่งในการแคสติ้งนักแสดงเธอก็ไม่คาดคิดว่าบทนี้จะถูกส่งไปถึง ชเวอูชิก และสุดท้ายแล้วก็เป็นเขาที่ถ่ายทอดตัวละคร ‘ชเวอุง’ ออกมาให้มีชีวิตเหมือนเป็นคนที่มีตัวตนจริงๆ

เขียนจากประสบการณ์เดทจริง

บทละครเรื่อง Our Beloved Summer ถูกเขียนขึ้นจากประสบการณ์เดทของนักเขียน อีนาอึน ที่ย้อนมองกลับไปถึงช่วงเวลาวัยรุ่นของเธอที่เต็มไปด้วยความผิดพลาด จากการที่ไม่รู้ว่าควรจะต้องแสดงออกต่อความรู้สึกที่มีอย่างไร และทำให้เกิดคำที่บอกกับตัวเองว่า ‘ฉันน่าจะทำได้ดีกว่านี้’ ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เริ่มต้นการเขียนบทด้วยความคิดที่ว่า ‘ถ้าฉันมีโอกาสอีกครั้ง’ และทำให้เรื่องนี้เริ่มต้นด้วยการกลับมาพบกันของ ชเวอุง และ กุกยอนซู

Image

ซีรีส์ที่เกิดจากสารคดีและภาพยนตร์

การนำเสนอของเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปแบบของรายการสารคดีที่บันทึกการใช้ชีวิตธรรมดาๆ ของคนทั่วไป และถ่ายทอดออกมาเป็นไอเดียของการบันทึกความทรงจำที่ดูเหมือนเรื่องธรรมดาทั่วไป ในขณะที่อีกมุมหนึ่งเรื่องราวธรรมดาๆ ก็อาจถูกมองเป็นภาพยนตร์ ที่เมื่อเราพูดถึงชื่อเรื่องขึ้นมาก็จะจดจำได้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในนั้น ทำให้ในแต่ละตอนของซีรีส์เรื่องนี้มีชื่อตอนเป็นชื่อคล้ายกับภาพยนตร์ในความทรงจำ

ฉากจบที่เกือบไม่แฮปปี้

นักเขียน อีนาอึน เปิดเผยว่าจริงๆ แล้วเธอไม่ใช่คนที่ชอบตอนจบแบบแฮปปี้อย่าง ‘… และทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจากนี้ต่อไป’ และเกือบทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีตอนจบอีกแบบที่อาจจะไม่แฮปปี้อย่างที่เป็น แต่สุดท้ายแล้วในระหว่างที่เธอเขียนบทเรื่องนี้เธอก็เกิดความรู้สึกที่อยากให้ อุง-ยอนซู มีความสุข และตัดสินใจให้เรื่องนี้จบลงด้วยการใช้ชีวิตคู่ของทั้ง 2 คน เพื่อให้ผู้ชมที่ติดตามชมมาจนถึงตอนจบได้มีรอยยิ้ม และมีความหวังเช่นเดียวกับตัวละครในเรื่อง

เรื่องนี้ไม่มีตัวร้าย

นักเขียน อีนาอึน ทิ้งท้ายถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า จุดสำคัญของเรื่องนี้คือการที่ไม่มีตัวละครที่เป็นตัวร้าย ถึงแม้ว่าในชีวิตเราอาจจะต้องเจอกับผู้คนมากมาย และในนั้นก็อาจจะมีคนที่ทำให้เราต้องเจ็บปวด แต่คนเหล่านั้นก็ไม่ได้มีแค่มิติเดียวที่จะถูกถ่ายทอดออกมาแต่ด้านร้ายๆ และเปิดโอกาสให้คนดูได้มองตัวละครต่างๆ จากหลายมุมมอง ซึ่งเธอตั้งใจว่าจากนี้ผลงานต่อๆ ไปของเธอก็จะยังคงนำเสนอตัวละครออกมาเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นในหลายๆ มิติเช่นเดิม

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button