fbpx
BlogNews

พัคมินยอง ยก ‘Forecasting Love and Weather’ เป็นซีรีส์ที่ยากที่สุดที่เคยแสดงมา – แชร์เรื่องราวเบื้องหลังและการเตรียมตัว

พัคมินยอง กำลังจะกลับมาพร้อมกับผลงานซีรีส์ละครทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ กับความโรแมนติกที่จะเกิดขึ้นในกรมอุตุนิยมวิทยา กับเรื่อง Forecasting Love and Weather ‘พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง’

การกลับมาของราชินีซีรีส์โรแมนติก-คอมเมดี้ พัคมินยอง ในซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการจับตามองอย่างมาก จากแบคกราวนด์ของเรื่องที่มีความเฉพาะตัวด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งเธอรับบทนำร่วมกับ ซงคัง พร้อมด้วยนักแสดงในบทสนับสนุนอย่าง ยุนพัค และ ยูรา

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

พัคมินยอง ได้แนะนำตัวละครของเธอในเรื่องนี้ว่า

“ฉันรับบทเป็น จินฮาคยอง ผู้อำนวยการฝ่ายพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีที่อายุน้อยที่สุด ที่เป็นหัวกะทิและยึดติดกับกฏเกณฑ์ในทุกเรื่องค่ะ”

ซีรีส์เรื่องนี้ถูกยกให้เป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวข้องกับการทำงานในกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่ง พัคมินยอง ได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า

“ฉันไม่เคยเห็นซีรีส์เรื่องไหนที่เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในกรมอุตุนิยมวิทยามาก่อนค่ะ ตอนแรกฉันคิดว่ามันแปลกใหม่ดี แต่พอเริ่มโปรเจคต์ก็รู้สึกกังวลนิดๆ ค่ะ (หัวเราะ) เพราะว่าสิ่งที่ถ่ายทอดออกมาเป็นเนื้อหาที่ใหม่สำหรับฉัน เพราะถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับทางการแพทย์หรือกฎหมายก็ยังพอฟังรู้เรื่องว่าคำศัพท์ต่างๆ หมายถึงอะไร แต่พอมาเป็นคำศัพท์เฉพาะทางที่ใช้ในการพยาการณ์อากาศโดยเฉพาะ มันเลยเป็นอะไรที่ยากมากๆ ซึ่งบางคำฉันก็ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยค่ะ เป็นคำเฉพาะทางที่หาข้อมูลยากมาก ฉันเลยต้องทำการบ้านและหาแนวทางของตัวละครด้วยตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นผลงานที่ยากที่สุดเรื่องหนึ่งสำหรับฉัน แต่ก็รู้สึกภูมิใจและมีความสุขมากค่ะ”

Image

พัคมินยอง ยังได้เปรียบเทียบตัวละครของเธอกับสภาพอากาศ และชี้ให้เห็นถึงเสน่ห์ของ ‘จินฮาคยอง’ ที่ผู้ชมจะได้สัมผัสในเรื่องนี้

“ถ้าให้เปรียบเทียบกับพยากรณ์อากาศคงเหมือนกับพายุลมหนาวที่พัดมาจากไซบีเรีย เป็นผู้หญิงที่เย็นชา ยึดติดกับหลักเกณฑ์และไม่สนใจสิ่งอื่นนอกจากเรื่องงาน ในมุมมองของผู้ชมอาจจะมองได้หลายแบบค่ะ ถ้าใครที่รอดูฉากโรแมนติกหวานซึ้งอาจจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะในเรื่องค่อนข้างเน้นเรื่องราวของการทำงานแต่ก็อาจจะรู้สึกว่าโรแมนติกกว่าเรื่องทั่วไปก็ได้จากฉากที่ทำให้ใจเต้นที่สอดแทรกอยู่ในเนื้อเรื่องที่กำลังตึงเครียด นอกจากเรื่องราวความรักแล้วอยากให้ดูภาพรวมของซีรีส์ที่พูดถึงการดำเนินชีวิตและพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัวในเรื่องนี้ด้วยค่ะ”

Image

พัคมินยอง ได้ทิ้งท้ายถึงเรื่อง Forecasting Love and Weather ‘พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง’ ว่า

“อยากให้ทุกคนติดตามชมในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้นะคะ ว่าเรื่องราวความรักในที่ทำงานของเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร”

ติดตามชม Forecasting Love and Weather ‘พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง’ กับการออกอากาศตอนแรกกันได้วันที่ 12 กุมภาพันธ์ รับชมพร้อมซับไทยได้ทาง Netflix

Image

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button