fbpx
News

Jay Park เล่าถึงธุรกิจใหม่ ‘WONSOJU’ กับความตั้งใจพาวัฒนธรรมการดื่ม ‘โซจู’ สู่ระดับโลก

หลังจาก เจย์ พาร์ค หรือ พัคแจบอม ตัดสินใจวางมือจากตำแหน่งซีอีโอของค่าย AOMG และ H1GHR Music ที่เขาได้ก่อตั้งขึ้นมาแล้ว ล่าสุดเขาได้เดินหน้าบนเส้นทางธุรกิจเปิดตัวแบรนด์เครื่องดื่มโซจูกลั่นเป็นของตัวเองในชื่อ ‘WONSOJU’

Image

และในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา WON Spirits บริษัทที่อยู่ภายใต้การบริหารของ เจย์ พาร์ค ได้เริ่มวางจำหน่ายเครื่องดื่มโซจูกลั่นระดับพรีเมียม ‘WONSOJU’ โดยกำหนดราคาที่ 14,900 วอนต่อขวด พร้อมกับเปิดป็อปอัพสโตร์ที่ชั้นใต้ดินของห้าง The Hyundai Seoul ที่ยออึยโด ในโซล เป็นครั้งแรกในประเทศเกาหลีใต้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการตอบรับเป็นอย่างอย่างดีจากนักธุรกิจอุตสาหกรรมร้านอาหาร ท่ามกลางการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมโซจูในประเทศเกาหลีใต้ สำหรับป็อปอัพสโตร์นี้จะเปิดจำหน่ายจนถึงแค่วันที่ 3 มีนาคม นี้เท่านั้น

Image

ตามข้อมูลจากบริษัท WON Spirits ได้บอกว่า WONSOJU เป็นเครื่องดื่มโซจูกลั่นระดับพรีเมียมที่ทำจากข้าวที่ผลิตภายในประเทศ 100% และไม่ใส่สารเติมแต่ง โดยใช้ขั้นตอนการผลิตด้วยวิธีการกลั่นโดยลดความดัน (vacuum distillation) หรือ กลั่นสุญญากาศ ซึ่งโซจูกลั่นจะให้รสชาติดี หวานนุ่ม และสดชื่นแตกต่างจากโซจูที่เจือจางด้วยน้ำตาลเทียม

เจย์ พาร์ค ได้วางแผนเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาตั้งแต่ปี 2019 และในที่สุดเขาก็ได้ก่อตั้งบริษัท WON Spirits เมื่อเดือนเมษายนปี 2021 ที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นไปในการพัฒนาโซจู และนอกจากนี้ยังเปิดโรงเบียร์ที่วอนจู จังหวัดคังวอนโดอีกด้วย

สำหรับชื่อแบรนด์ ‘WONSOJU’ มี 3 ความหมายมาจากการออกเสียงของ ‘ONE’ ที่แปลว่าหนึ่ง, ‘WON’ ที่แปลว่าชนะ และ ‘WANT’ ที่แปลว่าต้องการ กลายเป็นสโลแกนที่เล่นคำในภาษาเกาหลีกับภาษาอังกฤษ ‘미래를 WON하여! For the past & To the future’ ที่มีความหมายว่า ‘เราต้องการอนาคต เพื่ออดีตและก้าวสู่อนาคต’ ซึ่งเป็นสโลแกนที่บ่งบอกถึงเป้าหมายของแบรนด์ที่ต้องการผลักดันคุณค่าของอดีต และสนับสนุนการมาของอนาคต

Image

โดย เจย์ พาร์ค ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแบรนด์โซจูกลั่น WONSOJU ในนิตยสาร Esquire Korea ว่า

“WONSOJU เป็นโซจูกลั่นแบบดั้งเดิมระดับพรีเมี่ยมที่คล้ายกับโซจูยี่ห้อ HWAYO หรือ Ilpoom JINRO ครับ” “ถ้าโซจูแบบเจือจางเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วเมา โซจูแบบกลั่นก็คงเป็นวิสกี้ หรือ ไวน์ที่สามารถดื่มได้อย่างเพลิดเพลินครับ เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบที่ต้องดื่มด่ำไปพร้อมกับสัมผัสทั้งรสชาติและกลิ่นอย่างช้าๆ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ผมอยากจะอธิบายถึงความแตกต่างระหว่างเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2 ประเภทที่มีชื่อเหมือนกันครับ”

“สาเก เหล้าของญี่ปุ่นโด่งดังไปทั่วโลก และถ้าไปบาร์ในนิวยอร์กก็จะได้เห็นวิสกี้ทุกชนิดครับ” “ผมไม่เคยคิดจะแข่งกับ HWAYO หรือ Ilpoom JINRO มันคงจะดีกว่าถ้า WONSOJU ของผมเป็นที่รู้จักมากขึ้นและ HWAYO มียอดขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ในทางกลับกันถ้า HWAYO ขายดีในต่างประเทศก็จะเป็นผลดีต่อ WONSOJU ด้วยเหมือนกัน ผมอยากทำให้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของเกาหลีกลายเป็นวัฒนธรรมอันดับ 1 ในระดับโลกครับ”

และล่าสุด เจย์ พาร์ค ได้ตัดสินใจเปิดอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้งเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อแอคเคานท์ว่า ‘moresojuplease‘ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 67,000 คนภายในวันเดียว และในตอนนี้แอคเคานท์นี้ได้รับเครื่องหมาย verified ยืนยันตัวตนจากก็อินสตาแกรมเรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน

โดยโพสต์แรกในอินสตาแกรมของ เจย์ พาร์ค มาพร้อมรูปภาพและข้อความว่า “ผมกลับมาแล้ว”

JAY BUM PARK on Twitter: "https://t.co/8P4KkskPmU Im back ?spread the word" / Twitter

สำหรับใครที่รอติดตามผลงานของ เจย์ พาร์ค ในด้านของวงการบันเทิง เร็วๆ นี้เขาจะมีผลงานให้ได้ติดตามกันในรายการแดนซ์เซอร์ไววัล Showdown ที่มีกำหนดการออกอากาศตอนแรกในเดือนมีนาคมนี้ และเขาจะร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Point of Omniscient Interfere พร้อมกับผู้จัดการด้วย ซึ่งยังไม่มีกำหนดวันออกอากาศอย่างเป็นทางการออกมา

Source 1 2 3 4 5

อ่านต่อ

JuthamasW

Trainee ที่มีความสนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบศิลปินและซีรีส์เกาหลีทำให้เริ่มติดตามข่าวและมีความสนใจอยากลองทำคอนเทนท์ในด้านนี้

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button