fbpx
News

เมื่อแฟชั่นของ จองโฮยอน ในงาน SAG 2022 ซ่อนวัฒนธรรมเกาหลีเอาไว้อย่างลงตัว – สื่อแฟชั่นชื่นชมไอเดีย

แฟชั่นของ จองโฮยอน ในงาน SAG กลายเป็นที่พูดถึงอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้สังเกตเห็นว่าการแต่งตัวของเธอได้ซ่อนองค์ประกอบที่เป็นวัฒนธรรมการแต่งกายของเกาหลีเอาไว้อย่างลงตัว

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จองโฮยอน สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ ในการคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลครั้งสำคัญของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ หรือ Screen Actors Guild Awards (SAG) ซึ่งเป็นงานที่มอบรางวัลให้โดยสมาคมนักแสดงอาชีพแห่งอเมริกา เพื่อยกย่องการแสดงที่โดดเด่นในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ ซึ่งนอกจากรางวัลที่สร้างเสียงฮือฮาแล้ว เธอยังเป็นที่พูดถึงในด้านแฟชั่นที่เป็นการผสมผสานเสน่ห์ในแบบของดาราระดับโกลบอลและเสน่ห์จากวัฒนธรรมเกาหลีได้อย่างลงตัวอีกด้วย

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ จองโฮยอน มาในชุดเดรส พร้อมเครื่องประดับที่สั่งทำพิเศษในฐานะโกลบอลแอมบาสเดอร์ของแบรนด์แฟชั่นลักชัวรี่อย่าง Louis Vuitton โดยเฉพาะเครื่องประดับผมที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายๆ คนอยู่นั้น เป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลีที่เรียกว่า แดงกี (댕기) เป็นโบมัดผม หรือ แถบผ้ายาว มี่ใช้ติดไว้เป็นเครื่องประดับปลายผมเปียของผู้หญิง

Image

Image

สำหรับที่มาของชุดนี้ จองโฮยอน เป็นคนเสนอไอเดียนี้ขึ้นมา และทางสไตลิสต์เองก็เห็นด้วยกับแฟชันนี้ จองโฮยอน จึงได้ขอให้ทางแบรนด์ทำ แดงกี (댕기) ให้กับเธอ ซึ่งทางแบรนด์ก็ตอบรับคำขอนี้และมีการเปิดเผยว่า แดงกี (댕기) ทำจากผ้าแบบเดียวกันกับชุดเดรสที่เธอสวมใส่ ซึ่งนับว่าสไตล์แฟชั่นของ จองโฮยอน นั้นไม่ธรรมดาเลยที่สามารถตีความและผสมผสานเสน่ห์ทั้งสองแบบได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ทาง Vogue Magazine ก็ได้ให้คำวิจารณ์แฟชันชุดนี้ว่า “การจับคู่ระหว่างชุดเดรสกับ แดงกี (댕기) เป็นการผสมผสานที่มีความหมายระหว่างเสน่ห์ความคลาสสิกแบบฮอลลีวูดของ จองโฮยอน และวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลี”

Source 1

อ่านต่อ

SirimonS

มีความสนใจและชื่นชอบเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ทั้ง K-pop และ Series มาตั้งแต่มัธยมต้น เลยอยากที่จะลองฝึกงานหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button