fbpx
News

THE 8 ‘SEVENTEEN’ เล่าการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตที่เรียนรู้จากข้อผิดพลาด

THE 8 สมาชิกบอยกรุป SEVENTEEN ที่เพิ่งปล่อยผลงานโซโล่ด้วยซิงเกิลใหม่ออกมาใน ‘Hai Cheng’ ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับนิตยสาร Allure พร้อมกับเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ ของเขาผ่านบทสัมภาษณ์

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดจากนิตยสาร Allure ฉบับล่าสุดนั้น ดิเอท สมาชิก SEVENTEEN ได้เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของเขานับตั้งแต่การเดบิวต์จนถึงปัจจุบันว่า

“ผมเชื่อว่าตัวเองมีอะไรหลายๆ อย่างที่เปลี่ยนไปมากครับ แทนที่จะมองหาสิ่งที่มั่นคง ผมกลับเป็นใครสักคนที่คอยค้นหาสิ่งใหม่ๆ ผ่านการทดลองผิดถูกครับ เมื่อไม่นานมานี้ ผมรู้สึกว่าตัวเองค่อยๆ เข้าใกล้ภาพลักษณ์ที่ผมเคยคิดเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน ผมชอบที่จะได้ยินว่าผมเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ทำให้ผมค้นพบว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นมันมีทั้งความสุขและความสนุกครับ”

ดิเอท ยังได้พูดถึงสิ่งที่เขาเป็นในอดีตอีกว่า “ผมคิดว่าการแสดงตัวต่อหน้าคนอื่นนั้นเป็นเรื่องสำคัญครับ ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกของผมด้วย ผมรู้สึกอยากให้คนอื่นๆ ชอบหน้าตา, สไตล์ และการแสดงของผมบนเวที ผมอยากจะเป็น THE 8 ที่ดูเท่ห์ๆ ต่อหน้าทุกคน แต่ในตอนนี้ ความรู้สึกนั้นของผมก็เปลี่ยนไปมากครับ”

ซึ่งเขายังได้เล่าต่ออีกว่า “ผมได้เรียนรู้ว่าการที่จะทำให้คนอื่นพอใจและได้รับการจดจำนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่มีที่สิ้นสุดครับ นั่นเลยเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงเป็นเรื่องที่ยากอยู่เสมอ จิตใจของผมจะวอกแวกทันทีถ้าได้รับฟีดแบคเล็กๆ น้อยๆ ครับ ผมอยากจะเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์กับตัวเองให้มากกว่านี้ ผมใช้เวลามองย้อนกลับไป แล้วคิด และถามกับตัวเองว่าภาพลักษณ์แบบไหนที่ผมชอบจริงๆ กันแน่ แต่ในตอนนี้ความพอใจของผมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า เป็นครั้งแรกที่ผมคิดว่าผมหาสไตล์ของตัวเองเจอแล้ว ผมได้เรียนรู้วิธีแยกแยะสิ่งที่ตัวเองชอบ หรือเสื้อผ้าที่เหมาะและไม่เหมาะกับผม ผมคิดว่าเรื่องทัศนคติเกี่ยวกับดนตรีและการใช้ชีวิตก็มีผลต่อผมเช่นกันครับ”

เมื่อถามถึงเรื่องสิ่งที่ทำให้เขาพอใจและสนุกสนานไปกับมันแล้ว ดิเอท ก็เล่าว่าเขาชอบที่จะได้ร่วมงานกับคนอื่นๆ ถึงแม้ว่าเขารู้ว่าตัวเองจะต้องล้มเหลวก็ตาม

“จริงๆ แล้วผมเป็นคนที่ดื้อมากๆ ครับ ผมก็แค่เป็นคนที่มีความกลัวอยู่มาก ถ้าหากผมรู้สึกได้ถึงความวิตกเล็กๆ น้อยๆ แล้ว ผมจะไม่ลองทำมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังคิดแบบนี้ครับ ถ้าหากผลจากการตัดสินใจของเรามันจะออกมาแย่ แล้วมันจะแย่แค่ไหนกัน? แล้วถ้าหากมันดี มันจะดีแค่ไหน? ถ้าคุณลองมองย้อนไปถึงบางสิ่งบางอย่างในอดีตที่มันดูดีในตอนนี้ มันอาจจะเป็นสิ่งที่แย่ก็ได้ครับ

ตอนที่ผมมองย้อนกลับไป ผมคิดว่าผมได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นจากข้อผิดพลาดของตัวเองมากเลยครับ ถึงแม้ผมจะล้มเหลว แต่ก็ไม่ได้หมายความผมจะพังไปเลย ถ้าหากบางอย่างมันกลายเป็นความช่วยเหลือที่ใหญ่กว่า นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ผมพยายามออกจากรอบของงานและมาตรฐานของคำว่าดีและแย่ ทุกๆ คนมีกรอบที่วางเอาไว้ของแต่ละคน ถึงผมบอกว่าผมอยากจะทำลายกรอบนั้นไปซะ แต่สุดท้ายแล้ว ผมก็จะยังเคลื่อนไหวตามกรอบๆ นั้นภายในจิตใจของตัวเองอยู่ อย่างไรก็ตาม ผมยังคงอยากที่จะพยายามทำลายกำแพงนั้นอย่างมีสติครับ”

นอกจากผลงานซิงเกิลเดี่ยวที่เพิ่งปล่อยออกมาแล้ว ขณะนี้ ดิเอท กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวกับ SEVENTEEN ในอัลบัมเต็มชุดต่อไปของวงที่จะปล่อยออกมาในเดือนพฤษภาคมนี้

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button