fbpx
NewsTREND

เมื่อ Mnet ‘SCANDAL’ รายการเดทของไอดอลคนดังกับคนธรรมดา กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง

เมื่อไม่นานมานี้ บนโลกออนไลน์ของเกาหลีได้มีการกลับมาพูดถึงรายการ SCANDAL รายการเดทติงจาก Mnet ที่ถ่ายทอดเรื่องราวจำลองการเดทระหว่างไอดอล K-POP กับคนทั่วไป ที่ออกอากาศในช่วงปี 2009 ว่าถ้าหากรายการกลับมาออกอากาศในปัจจุบันนี้จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

ช่วงต้นของปี 2000 ในเกาหลีมีรายการเดทติงของคนดังอยู่มากมายอย่างเช่น รายการ We Got Married ที่ได้สร้างความฮือฮาด้วยการพา 2 คนดังหลายๆ คู่มาจำลองการใช้ชีวิตเหมือนกับสามี-ภรรยา อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหนึ่งรายการที่สร้างความฮือฮาและพูดถึงมากในช่วงเวลานั้น คือ รายการ SCANDAL จากช่อง Mnet

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

รายการ SCANDAL ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill ที่ดาราดังและคนธรรมดาตกหลุมรักกัน ซึ่งการเปิดตัวของรายการนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจนกลายเป็นรายการวาไรตี้ที่มีเรตติ้งอันดับ 1 ของช่องเคเบิลในการออกอากาศ 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งมีไอดอล K-POP ที่กำลังโด่งดังในขณะนั้นมาร่วมรายการหลายคนซึ่งชื่อของรายการมีความหมายว่า ‘เรื่องอื้อฉาว’ ซึ่ง สอดคล้องกับคอนเซปต์ของรายการที่นำเสนอการจำลองการเดทของดาราไอดอลชื่อดังกับคนธรรมดาทั่วไป และถ่ายทอดผ่านมุมกล้องที่เหมือนกับการแอบถ่าย รวมถึงการปล่อยรูปถ่ายจากการถ่ายทำที่เหมือนกับรูปที่ถ่ายโดยปาปารัซซี่

Image

อย่างไรก็ตามด้วยตัวคอนเซปต์ของรายการ และภาพที่ถูกนำเสนอออกมาก็ได้เกิดกระแสวิจารณ์ในขณะนั้นถึงความเหมาะสม โดยเฉพาะในเรื่องของสกินชิพ การถูกเนื้อต้องตัวกันที่ดูมากเกินความพอดีของรายการวาไรตี้ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์

Image

ล่าสุด มีชาวเน็ตได้โพสต์กระทู้ลงบนเว็บบอร์ดออนไลน์ของเกาหลีเกี่ยวกับรายการ ‘SCANDAL’ ด้วยชื่อกระทู้ว่า ‘ถ้ารู้จักรายการนี้ We Got Married จะกลายเป็นรายการเดทน่ารักๆ ทันที’

โดยชาวเน็ตที่สร้างกระทู้นี้ขึ้นมานั้นยังได้เขียนข้อความเพิ่มเติมอีกว่า “ตอนรายการนี้ออกอากาศมันอื้อฉาวมาก จนผู้หญิงที่เป็นคนธรรมดาๆ ที่ไปออกรายการนี้โดนชาวเน็ตตามขุดข้อมูล ตอนนั้นก็คือฉันภาวนาให้ไอดอลที่ฉันชอบไปออกรายการ We Got Married ซะยังดีกว่าไปออกรายการ SCANDAL”

หลังจากมีกระทู้นี้ออกไปแล้ว ก็มีชาวเน็ตคนอื่นๆ ได้มาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

• “ฉันรู้สึกว่าคนธรรมดาที่มาปรากฏตัวในรายการคงจะต้องลำบากแน่ๆ”
• “ฉันคิดว่าผู้หญิงที่มาร่วมรายการ – ถ้าหากรายการออกอากาศในทุกวันนี้ – มันคงจะทำให้พวกเธอกลายเป็นฝุ่นเพราะแฟนๆ ของพวกเขา”
• “มันคงเป็นอะไรที่บ้ามากที่รายการนี้ออกอากาศในปัจจุบัน”
• “รายการนี้คงเป็นไปไม่ได้ถ้าหากออกอากาศในตอนนี้ คนธรรมดาที่มาร่วมรายการจะต้องเสี่ยงชีวิตจริงๆ”
• “ฉันคิดว่ารายการคงเป็นสคริปต์ แต่พอคิดๆดูแล้ว มันก็ยังเป็นอะไรที่บ้าแน่ๆ ถ้าเอามาทำใหม่ในปัจจุบัน”

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button