fbpx
BlogNews

Salem Ilese เล่าความประทับใจหลังร่วมงาน TOMORROW X TOGETHER ในเพลง ‘PS5’ ที่กำลังได้รับความนิยม

กำลังเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียอย่างมากกับเพลง PS5 ของ ซาเล็ม ไอลีส ที่ร่วมงานกับ อลัน วอล์กเกอร์ และ ยอนจุน กับ แทฮยอน 2 สมาชิกวง TOMORROW X TOGETHER สัปดาห์นี้ เราจึงได้โอกาส พูดคุยกับศิลปินสาวคนนึ้ถึงเบื้องหลังการร่วมงานกันในเลพงนี้ ผ่านคอลัมน์ talk.

Salem Ilese
x
TOMORROW X TOGETHER
ft. Alan Walker
‘PS5’

 

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซาเล็ม ไอลีส นักร้องนักแต่งเพลงสาววัย 22 ปีที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาจากผลงานเพลง Mad at Disney ที่ทำให้ชื่อของเธอและผลงานเพลิงต่างๆ ถูกพูดถึงไปทั่วโลก ซึ่งล่าสุด เธอกลับมาพร้อมกับผลงานมินิอลับัมที่มีชื่อว่า Unsponsored Content และเพลง PS5 ที่กลายเป็นเพลงฮิตไวรัลไปทั่วสังคมออนไลน์

ที่มาของอัลบัม Unsponsored Content

ซาเล็ม ไอลีส “ในอัลบัมนี้จะรวมเพลงที่พูดถึงแบรนด์ต่างๆ ค่ะ ซึ่งชื่อแบรนด์เหล่านี้มันเหมือนเป็นคำศัพท์ที่มันติดปาก และอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา และแน่นอนค่ะว่าแบรนด์เหล่านี้มันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำของช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตเราด้วย ซึ่งมันเป็นความสนุกที่ได้เขียนเพลงออกมาในคอนเซปต์นี้ และยิ่งสนุกมากขึ้นที่ได้ร่วมงานกับศิลปินต่างๆ ในอัลบัมนี้ค่ะ”

Image

จุดเริ่มต้นการร่วมงานกับ อลัน วอลกเกอร์ และ TOMORROW X TOGETHER

ซาเล็ม ไอลีส “จริงๆ แล้วมันเริ่มจากที่ฉันส่งเพลง PS5 ให้กับ อลัน วอลกเกอร์ได้ฟังค่ะ เพราะว่าเพลงนี้มันเกี่ยวกับเครื่องเกม Play Station แล้วเขาก็เป็นเกมเมอร์ตัวยงเลย ซึ่งเราสองคนเคยร่วมงานกันมาก่อนค่ะ ซึ่งฉันก็รู้สึกว่าเพลงนี้มันน่าสนุกดีถ้าจะทำงานร่วมกัน แล้วเขาก็ตอบตกลงมาช่วยโปรดิวซ์เพลงนี้ให้กับฉัน แล้วเราก็ปรับท่อนเวิร์สที่สองของเพลงนี้ให้เป็นมุมมองของเกมเมอร์ จนกลายเป็นเพลงที่โต้ตอบกันของ 2 คนค่ะ ทำให้ฉันมองหาศิลปินที่จะมาถ่ายทอดท่อนนี้ ทำให้ฉันตัดสินใจส่งเพลงนี้ไปให้กับ TOMORROW X TOGETHER ที่ฉันเคยร่วมงานด้วยในเพลง Anti-Romantic ได้ลองฟังค่ะ และฉันก็เป็นแฟนของพวกเขาด้วย ซึ่งฉันเองก็ตื่นเต้นมากๆ ตอนที่พวกเขาตอบตกลงมาค่ะ”

ความประทับใจในการร่วมงานกับ TOMORROW X TOGETHER

ซาเล็ม ไอลีส “การได้ร่วมงานกับสมาชิกวง TOMORROW X TOGETHER เป็นอะไรที่ฉันมีความสุขมากค่ะ เพราะพวกเขาเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมาก แล้วเราก็ได้ไลฟ์บนอินสตาแกรมด้วยกันเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้คุยกันผ่านไลฟ์แบบนี้เลยค่ะ เพราะก่อนหน้านี้เราคุยงานกันผ่านอีเมลตอบกลับกันไปมาตลอด ดังนั้นการได้คุยกันแบบนี้เลยรู้สึกดีมากๆ ค่ะ แล้วก็เร็วๆ นี้เราจะได้เจอกันที่ญี่ปุ่นในงานเทศกาลเพลง Summer Sonic ที่กำลังจะเกิดขึ้นค่ะ ซึ่งเราจะแสดงเพลง PS5 ด้วยกันค่ะ”

Image

ที่มาชาเลนจ์ของเพลง PS5

ซาเล็ม ไอลีส “ชาเลนจ์เพลงนี้บน TikTok เริ่มต้นจาก ยอนจุน เลยค่ะ เขาเป็นคนคิดท่าเต้นเพลงนี้ ซึ่งฉันเองก็ไม่ใช่นักเต้นนะคะ แต่พอเห็นเขาเต้นแล้วฉันก็เลยลองฝึกเต้นตามดูบ้างค่ะ มันเป็นท่าที่เท่นะคะ แล้วก็เข้ากับเพลงมาก ท่าเต้นจะเหมือนกับหมุนพวงมาลัยตามไปดูกันได้บน TikTok นะคะ”

@salemilese lil transition moment ? dc: yeonjun @txt.bighitent #transition #meortheps5 #tomorrow_x_together ♬ PS5 OR ME – TOMORROW X TOGETHER

@txt.bighitentTAEHYUN!! PS5 OR ME??? (DC: ME ?)♬ PS5 OR ME – TOMORROW X TOGETHER

ส่งข้อความถึงแฟนๆ ในไทย

ซาเล็ม ไอลีส “สวัสดีค่ะ แฟนๆ ที่ไทยทุกคนฉัน เซเล็ม ไอลีส นะคะ ขอบคุณมากๆ สำหรับการสนับสนุน และรักเพลงของฉัน มันมีค่ามากสำหรับฉันค่ะ ฉันอยากจะไปเจอกับทุกคนด้วยตัวเอง แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้นขอให้ทุกคนปลอดภัย และขอส่งความรักและกอดของฉันให้ทุกคนทางออนไลน์นะคะ”

Image

ฟังเพลง PS5 ของ ซาเล็ม ไอลีส กันได้แล้วทุกช่องทางตรีมมิงแพลตฟอร์มชั้นนำ คลิกตามไปได้เลย > https://salemileseTH.lnk.to/PS5PR

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button