fbpx
HALLYU K PICKS!News

ขนาดสมองของ ลีจอง YGX สร้างความประหลาดใจให้กับศาสตราจารย์ด้านระบบประสาทและสมอง

รายการ All the Butlers ได้ไปเยือนบ้านของ จองแจซึง ศาสตราจารย์ด้านระบบประสาทและสมองที่มีชื่อเสียงของเกาหลี และได้พูดคุย พร้อมกับเรียนรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ถึงความน่าทึ่งของสมองคนเรา ซึ่ง ลีจอง นักออกแบบท่าเต้นจาก YGX ยังคงมาเป็นแขกรับเชิญอีกสัปดาห์

ระหว่างการพูดคุยกันศาสตราจารย์ จองแจซึง ก็ได้เล่าว่ารูปร่างสมองของคนเราที่เห็นได้จากการทำ MRI สแกนสามารถบ่งบอกนิสัย หรือสายงานอาชีพของคนๆ นั้นได้ และยังพูดถึงขนาดของสมองและปริมาณรอยหยักในสมองของสมาชิกแต่ละคนอีกด้วย ซึ่งศาสตราจารย์ จองแจซึง ก็ได้รู้สึกประหลาดใจหลังได้เห็นภาพจากการสแกนสมองของ ลีจอง ที่มีขนาดใหญ่กว่าผู้หญิงทั่วๆ ไปที่ขนาดตัวเท่าเธอ และยังมีรอยหยักในสมองที่มากอีกด้วย

ศาสตราจารย์ จองแจซึง “สมองของคุณลีจองมีขนาดใหญ่กว่าปกติของผู้หญิงครับ และถ้าเทียบกับสมองของคุณ ยางเซฮยอง ที่ใหญ่ที่สุดในนี้แล้ว มันทำให้เห็นว่าสมองของเธอใหญ่มากเมื่อเทียบขนาดตัวของเธอครับ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

ในรายการยังได้เปิดเผยว่า ลีจอง เป็นคนที่เรียนเก่งตั้งแต่สมัยยังอยู่ที่อเมริกา เธอเป็นนักเรียนอันดับ 1 ของชั้นเรียน และทดสอบ IQ ได้สูงถึง 150

ศาสตราจารย์ จองแจซึง ยังได้พูดถึงความรู้สึกของเขาว่า “ผมประหลาดใจมากเลยครับ ตอนที่เห็นภาพสมองของคุณ ลีจอง มันทำให้ผมคิดว่าเธอต้องเป็นคนที่ฉลาดมากแน่ๆ”

Image

รับชมรายการ All The Butlers ตอนใหม่พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button