fbpx
NewsPlay

ซูโฮ ‘Grey Suit’ การคัมแบคในรอบ 2 ปี ที่เปลี่ยนโลกสีเทาให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง

ซูโฮ EXO กลับมาอีกครั้งในรอบ 2 ปี พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสีสันในผลงานดนตรีล่าสุดมินิอัลบัมชุดที่ 2 ของเขาในชื่อ Grey Suit

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Grey Suit โซโล่อัลบัมใหม่ที่ ซูโฮ ได้ปล่อยออกมาอีกครั้งในรอบ 2 ปี นับจากที่เขาปล่อยโซโล่อัลบัมแรก Self-Portrait เมื่อเดือนมีนาคม 2020 และยังเป็นผลงานสำหรับการคัมแบคโซโล่ครั้งแรกของเขาหลังจากเสร็จสิ้นการทำหน้าที่ในการเกณฑ์ทหารซึ่งเขาได้ปลดกระจำการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ซูโฮ “หลังจากผ่านไป 2 ปี ผมได้ปล่อยอัลบัมใหม่ออกมา มันดูเหมือนว่าโลกใบนี้เปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วจริงๆ ครับ แล้วผมเองก็เหมือนจะทำตัวไม่ค่อยถูก ผมรู้นะครับว่าวันนี้ต้องมาเจอกับผู้สื่อข่าวจากหลายๆ ที่ แต่ผมก็เหมือนไม่รู้ว่าจะทักทายผ่านกล้องยังไงดี

สำหรับการคัมแบคในครั้งนี้ ความรู้สึกแรกเลยคือผมรู้สึกคิดถึงทุกคนมากครับ ทั้งแฟนๆ ที่รอคอยผม และทุกๆ คนรอบตัว ผมอยากไปเจอกับทุกคนเร็วๆ ครับ ผมรีบเตรียมตัวมากๆ แล้วก็รู้สึกกังวลเหมือนกับการคัมแบคครั้งนี้เป็นการเดบิวต์อีกครั้ง”

และในวันที่ 4 เมษายน เวลา 6 โมงเย็นของเกาหลี ซูโฮ ก็ได้ปล่อยผลงานโซโล่มินิอัลบัมชุดที่ 2 Grey Suit ออกมาแล้วพร้อมกับมิวสิควีดีโอเพลงโปรโมตในชื่อเดียวกัน

https://www.youtube.com/watch?v=u7Qdq7nffYo

เพลงโปรโมต Grey Suit เป็นเพลงแนว Progressive rock และผสมผสานซาวนด์แบบแบนด์กับโวคอลที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างลงตัว โดบเนื้อเพลงเล่าเกี่ยวกับอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ที่เปลี่ยนช่วงเวลาที่เป็นสีเทาจากความว่างเปล่า ความทรงจำที่เศร้าต่างๆ ของเขา ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง หลังจากได้พบกับผู้คนที่เหมือนเป็น แสงไฟ และสีสันที่แต่งแต้มตัวของเขา

ซูโฮ “เพลง Grey Suit ผมได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือนิยายเรื่อง ‘Momo’ ครับ ในเรื่องนี้จะมีตัวละครที่เป็นสุภาพบุรุษในชุดสูทสีเทาอยู่ ซึ่งผมเอาความรู้สึกของตัวละครนั้นมาใช้ในอัลบัมนี้ครับ 2 ปีที่ผ่านมาในขณะที่โลกหมุนไปพบความสวยงาม มีสีสันสดใส แต่เวลาของผมมันเหมือนถูกหยุดไปชั่วขณะ และผมเองเพียงคนเดียวที่เป็นสีเทา ด้วยความคิดนี้มันจึงออกมาเป็นชื่อ ‘Grey Suit’ ครับ”

Image

สำหรับมินิอัลบัมชุดที่ 2 Grey Suit นี้มีเพลงทั้งหมด 6 เพลง และ ซูโฮ มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงทุกเพลงของอัลบัม ซึ่งแต่ละเพลงก็จะมีเสน่ห์และดนตรีที่น่าสนใจแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน

ติดตามการโปรโมตอัลบัมใหม่ของ ซูโฮ กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

source 1 2 3

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button