fbpx
NewsPlay

Dreamcatcher เริ่มเรื่องราวบทใหม่ในเพลง ‘MAISON’ เพื่อช่วยโลกด้วยมือของเรา

เกิร์ลกรุป Dreamcatcher คัมแบค! อีกหนึ่งเรื่องราวของวงที่จะถูกถ่ายทอดผ่านอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ‘Apocalypse : Save Us’ พร้อมกับเพลงไตเติล MAISON

ในวันที่ 12 เมษายน เกิร์ลกรุป Dreamcatcher ได้ปล่อยอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า ‘Apocalypse : Save Us’ พร้อมกับมิวสิควิดีโอเพลงไตเติล MAISON ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับเพลงไตเติล MAISON เป็นเพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนถึงสถานการณ์ในโลกปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาขยะในมหาสมุทร, พื้นที่ป่าฝนที่ลดลงอย่างรวดเร็ว, ธารน้ำแข็งละลายที่ขั้วโลก ไปจนถึงเรื่องของไมโครพลาสติกที่ปนเปื้อนในทะเลทราย ซึ่งชื่อเพลงนี้มาจากภาษาฝรั่งเศสที่มีความหมายว่า ‘บ้าน’ เพื่อสื่อสารกับแฟนทั่วโลกให้ตระหนักถึงปัญหาที่ถ้าหากเรานิ่งเฉยแล้วผลกระทบต่างๆ ก็จะมาถึงตัวเราในแบบที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งเราสามารถช่วยโลกใบนี้ได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทีละนิดเพื่อช่วยให้โลกใบนี้ดีขึ้น

ยูฮยอน “ประเด็นที่เรายกมาพูดถึงในเพลงนี้ค่อนข้างลึกซึ้ง เนื้อเพลงจึงเต็มไปด้วยข้อความในเชิงสังคมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ และเป็นประเด็นที่เราควรจริงจังในการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตของเรา อย่างการลดขยะพลาสติกด้วยการหันมาใช้แก้วส่วนตัวเป็นประจำแทน ซึ่งถึงแม้ว่าปัญหาเหล่านี้อาจจะไม่ง่ายที่จะแก้ไขมันในทันที แต่ถ้าเราร่วมมือกันทุกอย่างก็จะดีขึ้น นี่เป็นเหตุผมหนึ่งที่เราเลือกเพลงนี้ในเป็นเพลงโปรโมตค่ะ”

Image

อัลบัม ‘Apocalypse : Save Us’ เป็นอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ของวงต่อจากอัลบัมเต็มชุดแรก ‘Dystopia: Tree of Language’ ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2020 โดยในอัลบัมชุดนี้ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 14 เพลงที่มีเพลงโซโล่ของสมาชิก Dreamcatcher ทั้ง 7 คนรวมอยู่อัลบัมนี้ด้วย ซึ่งในอัลบัมนี้จะเป็นการเริ่มต้นซีรีส์ใหม่ของวงในชื่อ Apocalypse

นอกจากนี้ ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 12 เมษายน Dreamcatcher เตรียมตัวจัดมินิคอนเสิร์ตที่พวกเธอจะนำเพลงจากอัลบัม ‘Apocalypse : Save Us’ มาแสดงในคอนเสิร์ตนี้ด้วย

Image

ติดตามชมกิจกรรมการโปรโมตอัลบัมชุดใหม่ของ Dreamcatcher กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button