fbpx
BlogNews

คุยกับ คิมซองกยู ถึงความทรงจำในไทย และการทำงานอัลบัมใหม่ ‘SAVIOR’

คิมซองกยู กลับมาพร้อมกับผลงานมินิอัลบัมชุดใหม่ที่มีชื่อว่า SAVIOR ความท้าทายใหม่ๆ ที่เขาอยากถ่ายทอดออกมาผ่านผลงานเพลง

คอลัมน์ talk. สัปดาห์นี้เราได้พูดคุยกับ คิมซองกยู ที่กลับมาพร้อมผลงานมินิอัลบัมชุดที่ 4 ‘SAVIOR’ และเพลงโปรโมตในชื่อเดียวกัน นอกจากนี้เขายังได้มอบอัลบัมใหม่ของเขาพร้อมลายเซ็นมาเป็นของขวัญพิเศษให้กับแฟนๆ อีกด้วย

talk.
คิมซองกยู
‘SAVIOR’

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในอัลบัมชุดใหม่นี้เป็นอัลบัมของ คิมซองกยู ชุดแรกที่ร่วมงานกับค่ายใหม่ Double H TNE ซึ่งเขาได้เล่าถึงการทำงานในอัลบัมชุดนี้ว่า

คิมซองกยู “ในการทำงานของอัลบัมชุดนี้ผมเริ่มวางแผนมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วครับ แล้วก็เริ่มทำงานกับค่ายกันแบบต่อเนื่องมาตลอด มันเป็นอัลบัมที่ห่างจากชุดก่อนหน้านี้พอสมควรครับ ผมเลยค่อนข้างรู้สึกตื่นเต้นมาก”

เพลง Savior ถูกนำเสนอออกมาด้วยการผสมเพลงสไตล์บัลลาร์ดกับเพลงร๊อคเข้าด้วยกันถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงป๊อปร๊อคที่โดดเด่นด้วยเสียงกีตาร์ เบส และกลองในแบบของวงดนตรี ซึ่ง คิมซองกยู ได้เล่าถึงความหมายของเพลงนี้ว่า

คิมซองกยู “ความหมายของอัลบัมชุดนี้ก็คือผู้ช่วยชีวิตครับ ส่วนเพลง Savior ก็จะเล่าถึงการทุ่มเทให้กับคนที่เรารัก เป็นเพลงที่มีเนื้อหาดีๆ เหมาะกับการฟังในช่วงเวลาแบบนี้ครับ”

ในส่วนของ MV เพลงนี้ คิมซองกยู ก็ได้เล่าถึงความตั้งใจของเขาว่า

คิมซองกยู “สำหรับ MV เพลงนี้ ความตั้งใจของผมตั้งแต่แรกคืออยากทำให้มันออกมามีชีวิตชีวามากที่สุดครับ ให้เหมือนกับการเล่นดนตรีสดมากกว่า MV ที่เล่าเรื่องราว ทำให้ผมถ่าย MV ออกมาร่วมกับวงดนตรีด้วย”

นอกจากเพลง Savior แล้วในอัลบัมชุดนี้ยังมีอีก 3 เพลงใหม่ ซึ่งเขาได้พูดถึงเพลงที่เขารู้สึกว่าท้าทายที่สุดในการทำงานอัลบัมชุดนี้ว่า

คิมซองกยู “เพลงที่ท้าท้ายผมมากที่สุดในอัลบัมนี้คือเพลงที่มีชื่อว่า ‘I Dare You’ ครับ เป็นเพลงที่ผมเขียนขึ้นมาเอง ซึ่งในตอนแรกผมก็ลังเลนะครับว่ามันจะเข้ากับอัลบัมชุดนี้ไหม แต่ในที่สุดเพลงนี้ก็ถูกรวมมาอยู่ในอัลบัมด้วยครับ

จริงๆ แล้วตอนแรกเป็นเพลงอื่นที่ถูกเลือกเข้ามาในอัลบัมนี้ครับ แต่หลังจากบันทึกเสียงแล้วกลายเป็นว่าเพลงนั้นกลับไม่เข้ากับอัลบัมชุดนี้ ซึ่งหลังจากที่เราอัดเพลงนั้นเสร็จผมก็นึกถึงเพลง ‘I Dare You’ ขึ้นมาครับว่าอาจจะเหมาะกว่า ก็เลยอัดเพลงนี้กันทันที ที่ผมรู้สึกท้าทายอาจเป็นเพราะว่าจริงๆ แล้วเพลงนี้มีความแตกต่าง จากสไตล์เพลงที่ผมถ่ายทอดมาตลอดด้วยครับ”

 

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ คิมซองกยู ไม่ได้มาพบกับแฟนๆ ที่ประเทศไทย ซึ่งเขาได้เล่าถึงความทรงจำที่เขายังคงรู้สึกประทับใจเสมอเวลานึกถึงประเทศไทย

คิมซองกยู “ผมมีโอกาสได้ไปแสดงที่ประเทศไทยมาหลายครั้งนะครับ แล้วก็ได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวกับสมาชิกวง แต่ที่จำได้ดีเลยคือช่วงเวลาที่เราได้ไปเที่ยวด้วยกันที่กรุงเทพครับ พอนึกถึงแล้วก็อยากจะกลับไปเที่ยวแบบนั้นอีกครับ และที่สำคัญเลยคือการได้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ไทย มันทำให้ผมเกิดแพสชันในการเป็นศิลปินมากจริงๆ ครับ ผมอยากจะสัมผัสพลังแบบนั้นร่วมกับแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้ง”

Image

ในปีนี้ คิมซองกยู จะมีกิจกรรมให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องทั้งด้านของผลงานเพลง ที่จะมีคอนเสิร์ตโซโล่ของเขา และบทบาทของการเป็นนักแสดงละครเวที ที่เป็นงานอีกด้านที่เขารู้สึกมีความสุขที่ได้ทำ

คิมซองกยู “มันนานมากแล้วจริงๆ ครับที่ผมได้ขึ้นแสดงบนเวทีผมเลยรู้สึกมีความสุขและตื่นเต้นมาก และเพื่อให้สมกับที่ผมห่างหายจากการแสดงบนเวทีไปนานผมจึงอยากทำให้เต็มที่ที่สุด และร้องเพลงออกมาอย่างสุดความสามารถบนเวทีครับ

นอกจากการร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตแล้ว การได้ร้องเพลงบนเวทีในโรงละครก็เป็นอีกหนึ่งความสุขของผมเหมือนกันครับ และผมคิดว่าช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะได้มาทักทายทุกๆ คนด้วยการแสดงละครเวทีมิวสิคัลครับ”

Image

ก่อนอำลากันในวันนี้ คิมซองกยู ได้ฝากข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทยผ่านทาง Hallyu K Star ว่า

คิมซองกยู “ผมคิดถึงแฟนๆ ที่ไทยมากครับ ทุกคนดูแลสุขภาพให้ดีนะครับ และหวังว่าวันที่พวกเราได้เจอกันในคอนเสิร์ตจะมาถึงอีกครั้ง ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ ขอให้ทุกคนโชคดีนะครับ”

คอยติดตามการทำกิจกรรมของ คิมซองกยู กันได้ว่าในปีนี้จะมีกิจกรรมในรูปแบบใดอีกบ้างที่จะนำเสนอออกมาให้กับแฟนๆ ได้สนัสบสนุนกันอีกหลังจากนี้

พิเศษ! สำหรับใครที่อยากร่วมกิจกรรมแจกอัลบัม SAVIOR พร้อมลายเซ็นของ คิมซองกยู ที่เป็นของขวัญที่เขามอบให้ ไปร่วมสนุกกันได้ทาง Twitter ข้องล่างนี้เลย

..

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button