fbpx
BlogNewsPlay

ฮอตเดบิวต์: LE SSERAFIM เล่าที่มาของชื่อวงและเบื้องหลังของเพลง ‘FEARLESS’

การเดบิวต์อย่างเป็นทางการของ LE SSERAFIM เกิร์ลกรุปวงใหม่ที่มาจากการจับมือกันของ Source Music และ HYBE ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วพร้อมกับผลงานเพลงมินิอัลบัมชุดแรกของวงที่มีชื่อว่า FEARLESS

วันที่ 2 พฤษภาคม งานเดบิวต์โชว์เคสของ LE SSERAFIM ได้ถูกจัดขึ้นที่ Jang Chung Arena ในโซล ต่อหน้าสื่อจำนวนมากที่ให้ความสนใจในการเปิดตัววงวันนี้

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

LE SSERAFIM
‘FEARLESS’

https://www.youtube.com/watch?v=4vbDFu0PUew

LE SSERAFIM มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน นำทีมโดยลีดเดอร์ คิมแชวอน, ซากุระ,  ฮอยุนจิน, คาซึฮะ, คิมการัม และ ฮงอึนแช ซึ่งการเดบิวต์ของวงเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Source Music กับ HYBE และยังได้ บังชีฮยอก ผู้ก่อตั้งและประธานของ HYBE มาทำหน้าที่เอ็กคลูซีฟโปรดิวเซอร์ในอัลบัมชุดแรกของวงอีกด้วย ซึ่งสมาชิกของวงได้พูดถึงความรู้สึกในการเดบิวต์ว่า

คิมแชวอน “มันเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วค่ะที่โปรเจคต์นี้ได้รับการยืนยันออกมา เราซ้อมกันอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเดบิวต์ของพวกเรา เราจะแสดงให้เห็นด้านที่ดีที่สุดของพวกเราผ่านการทำกิจกรรมที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น”

Image

ซากุระ “ในเรื่องของความกดดันแล้ว ถ้าจะบอกว่าไม่รู้สึกเลยก็คงจะเหมือนโกหกค่ะ แต่ในทางกลับกันพวกเรารู้สึกถึงความขอบคุณมากกว่า ในการเดบิวต์นี้พวกเราตั้งใจที่จะแสดงในสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้ออกมา มากกว่าที่จะกังวลว่ารอบตัวเราจะมองว่าอย่างไร

Image

ฮงอึนแช “เวลาที่เรารู้สึกถึงความกดดัน เราจะตะโกนออกมาดังๆ เลยค่ะว่าพวกเรา ‘FEARLESS’!”

Image

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่มีต่อชื่อวง ที่เป็นคำใหม่จากการสลับตัวอักษรของคำว่า ‘I’M FEARLESS’ ซึ่งสื่อถึงความมั่นใจที่จะมุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่เกรงกลัว หรือหวั่นไหวต่อสายตาบนโลกใบนี้ที่จับจ้อง สมาชิกของวงได้เล่าว่า

ฮอยุนจิน “ครั้งแรกที่ฉันได้ยินชื่อวงของเรา ฉันรู้สึกว่ามันเป็นคำที่ฟังดูหรูหรามากค่ะ มันเป็นชื่อที่ฟังดูแล้วน่าสนใจ แล้วยังรู้สึกว่ามัทำให้เกิดแรงบันดาลใจได้ดีมากค่ะ พอนึกถึงแล้วก็ขนลุกนะคะ เพราะว่าตอนที่ฉันได้ยินคำอธิบายถึงชื่อวงของเราฉันถึงกับน้ำตาไหลออกมาเลยค่ะ”

Image

คาซึฮะ “ชื่อนี้เป็นชื่อที่โปรดิวเซอร์บังชีฮยอกคิดขึ้นมาค่ะ มันจึงเป็นชื่อที่มีความพิเศษมากๆ แล้วไอเดียต่างๆ โปรดิวเซอร์ก็เป็นคนที่บอกออกมาด้วยตัวเองทั้งหมด”

Image

เพลง FEARLESS เป็นการร่วมงานกับนักแต่งเพลง BLVSH และ Destiny Rogers ที่ร่วมงานกับวง BTS มาแล้วในเพลง Life Goes On ซึ่งในเพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาในสไตล์อัลเทอร์เนทีฟป๊อป ที่มีพื้นฐานมาจากสไตล์ฟังก์ ที่โดดเด่นด้วยไลน์เบสและจังหวะที่มีความสนุก ซึ่งสมาชิกวงได้พูดถึงเพลงนี้ว่า

ฮอยุนจิน “ฉันรู้สึกชอบเพลงนี้ตั้งแต่เวอร์ชันร้องไกด์เลยค่ะ มันฟังติดหูมาก และทำให้ฉันอยากรู้ว่าถ้าเป็นเสียงของพวกเราแล้วเพลงนี้จะออกมาเป็นอย่างไร แล้วพอเวอร์ชันมาสเตอร์ทำออกมาเสร็จฉันก็ประทับใจมากค่ะ มันดีมากจริงๆ”

ฮงอึนแช “ตอนที่ฉันได้ยินเวอร์ชันที่สมาชิกทุกคนอัดเสียงเรียบร้อยแล้ว ฉันร้องไห้เลยค่ะ มันมีความรู้สึกเหมือนกับว่าเพลงของเรามันได้ออกมาสู่โลกใบนี้แล้ว”

คิมการัม “ในเพลงนี้ฉันชอบท่อนแรปของพี่ คาซึฮะ มากค่ะ แล้วถ้าให้เลือกอีกท่อนนึงก็คงเป็นท่อนของฉันที่เท่เหมือนกันค่ะ จะมีท่าเต้นที่คล้ายกับท่าของแมวอยู่ด้วย”

Image

สำหรับเป้าหมายของการทำกิจกรรมในปีแรก สมาชิกได้เปิดเผยว่า

ซากุระ “เราตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าอยากที่จะทำสเตจพิเศษของพวกเราออกมาในงานเทศกาลเพลงปลายปี หรืองานประกาศรางวัลต่างๆ ค่ะ และแน่นอนว่าพวกเราอยากได้รางวัลรุกกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีที่พวกเรามีโอกาสทำมันได้แค่ปีนี้ปีเดียวเท่านั้น”

คอยติดตามการทำกิจกรรมของวง LE SSERAFIM กับการโปรโมตอัลบัมชุดแรกของพวกเธอกันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

Image

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button