fbpx
HALLYU K PICKS!News

โซจิน Girl’s Day เรียนรู้มุมมองใหม่จากบทนักข่าวบันเทิงในซีรีส์ Sh**ting Star

โซจิน กำลังมีผลงานการแสดงให้ได้ติดตามกันในซีรีส์ Sh**ting Star (Shooting Star) ซึ่งในเรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่เธอต้องมารับบทเป็นนักข่าวบันเทิง ที่ต้องเขียนข่าวเกี่ยวกับดาราดังทั้งข่าวการโปรโมตต่างๆ และข่าวฉาวที่เป็นประเด็นร้อนของวงการ

Image

โซจิน รับบทของนักข่าว โจคีปึม ที่รับผิดชอบการเขียนข่าวบันเทิง และต้องถ่ายทอดเรื่องราวของวงการบันเทิงออกมาผ่านมุมของนักข่าวในเรื่องนี้ ซึ่งเธอได้เล่าถึงการเตรียมตัวเพื่อรับบทนี้ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โซจิน “ตั้งแต่เป็นนักร้องไอดอลฉันให้สัมภาษณ์กับนักข่าวตลอดจนกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับฉันไปแล้วค่ะ แต่พอพูดถึงการเป็นนักข่าวแล้ว ฉันไม่เคยรู้เลยว่าพวกเขาใช้ชีวิตกันยังไง ทั้งในเวลางานและเวลาส่วนตัว

ในตอนที่เตรียมตัวสำหรับการแสดงในเรื่องนี้ ฉันก็ขอให้คนรู้จักช่วยแนะนำนักข่าวให้ฉันได้รู้จักเพื่อที่จะพูดคุยกับเขาถึงการทำอาชีพนี้ ซึ่งฉันได้คุยกับเขานานสามชั่วโมงเลยค่ะ ฉันได้เรียนรู้ถึงความมุ่งมั่นในแบบของนักข่าว เรียนรู้แววตาการแสดงออกเวลาสัมภาษณ์ว่าจะต้องเป็นยังไง”

Image

โซจิน ยังได้เล่าถึงมุมมองใหม่ๆ ของเธอที่ได้จากการมารับบทในเรื่องนี้ว่า “แต่ก่อนเวลาที่ฉันได้เจอกับนักข่าว ฉันมักรู้สึกว่าพวกเขามีความนิ่ง และไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกมาค่ะ แต่พอได้มาลองมองจากมุมของการเป็นนักข่าวแล้ว ฉันเข้าใจเลยค่ะว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพยายามไม่ให้ความรู้สึกส่วนตัวมาปนกับงาน”

Image

ติดตามชมซีรีส์ Sh**ting Star ตอนใหม่พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button