fbpx
BlogEddie BlogNews

อีเจฮุน เล่าความทรงจำในเมืองไทย • เลือก 3 บทที่เป็นไฮไลต์ของชีวิตนักแสดง

อุ่นเครื่องก่อนเจอกันในงานแฟนมีตติ้ง LEE JE HOON, ON: THE SCENE, 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2022

อีเจฮุน อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มขวัญใจแฟนๆ ซีรส์เกาหลีที่กำลังจะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเจอกับแฟนๆ และสร้างประสบการณ์สุดพิเศษร่วมกันในงานแฟนมีตติ้ง

แต่ก่อนที่จะได้เจอตัวจริงของนักแสดงหนุ่มมากความสามารถคนนี้ อีเจฮุน ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ เป็นการอุ่นเครื่องด้วยการสัมภาษณ์พิเศษในคอลัมน์ talk. ของ Hallyu K Star สัปดาห์นี้ เพื่อจะทำให้ทุกคนได้รู้จักกับเขากันให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเรื่องราวพิเศษๆ ที่ถูกเล่าเพื่อแฟนๆ ในประเทศไทยโดยเฉพาะ

talk.
อีเจฮุน

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แฟนมีตติ้งครั้งแรกที่ประเทศไทย

การจัดงานแฟนมีตติ้งที่ไทยในครั้งนี้ เป็นงานแฟนมีตติ้งในต่างประเทศครั้งแรกของ อีเจฮุน และจะเป็นการกลับมาพบกับแฟนๆ บนเวทีอีกครั้งในรอบ 3 ปี หลังจากการจัดงานแฟนมีตติ้งในเกาหลีเมื่อปี 2019 ซึ่งเขาได้เปิดเผยความรู้สึกออกมาว่า

อีเจฮุน “ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากครับ ที่จะได้มีงานแฟนมีตติ้งเป็นของตัวเองในต่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะเป็นงานแฟนมีตติ้งที่จะทำให้ได้มีโอกาสพบปะกับแฟนๆ ชาวไทยเป็นครั้งแรกด้วย จะพูดยังไงดีล่ะครับ ตื่นเต้นมากๆ ครับ

อันที่จริงแล้ว นับตั้งแต่งานแฟนมีตติ้งครั้งล่าสุดในเกาหลีปี 2019 ก็เป็นเวลา 3 ปีแล้วครับ ที่ผมไม่ได้มีงานแฟนมีตติ้งแบบนี้ ครั้งนี้ก็จะเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีเลยครับ ให้ความรู้สึกที่สดชื่นและ ตื่นเต้นมากๆ ครับ”

Image

สำหรับการเตรียมตัวเพื่องานแฟนมีตติ้งครั้งแรกในประเทศไทย อีเจฮุน ได้เล่าถึงการเตรียมตัวของเขาว่า

อีเจฮุน “ผมอยากสร้างและมอบของขวัญอันแสนอบอุ่น เพื่อปลอบโยนแฟนๆ ทุกคนจากสถานการณ์ ของโรคระบาดซึ่งยังไม่สิ้นสุดนี้นะครับ และเพราะว่าครั้งนี้จะเป็นการพบกันครั้งแรกของเรา ผมจึงอยากมอบของขวัญที่พิเศษ และถ่ายทอดภาพลักษณ์ รวมถึงบอกเล่าเรื่องราวของผมในปัจจุบันออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ และแน่นอนว่าผมได้เตรียมการแสดงสุดพิเศษ ที่แฟนๆ ชาวไทยจะสามารถชมได้จากงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้เท่านั้นเลยครับ เราใกล้จะได้พบกันแล้ว หวังว่าทุกคนจะรอคอยกันอยู่นะครับ”

คิมโดกี

ปี 2021 ที่ผ่านมา ตัวละคร ‘คิมโดกี’ คนขับแท๊กซี่ที่รับจ้างแก้แค้นในซีรีส์ Taxi Driver ได้กลายเป็นตัวละครที่ได้รับความรักจากแฟนๆ ซีรีส์ชาวไทยอย่างล้นหลาม ซึ่ง อีเจฮุน ก็ได้ย้อนมองกลับไปถึงตัวละครตัวนี้ และเล่าให้ฟังถึงจุดสำคัญที่น่าจะทำให้หลายๆ คนเกิดความรู้สึกประทับใจ

อีเจฮุน “ผมคิดว่า น่าจะเป็นความรู้สึกเห็นใจและความรู้สึกของผู้ชมที่แทนใจของเหยื่อ ผู้ซึ่งได้ถูกกระทำในเรื่องราวของ Taxi Driver ครับ รวมถึงความรู้สึกในการมีส่วนร่วมในกระบวนการของการแก้แค้นของ คิมโดกี ด้วย ผมคิดว่าผู้ชมรู้สึกแบบนั้นครับ”

Image

อีเจฮุน ยังได้เล่าถึงความรู้สึกของเขาตอนที่ได้อ่านบทของ คิมโดกี ว่า “ตอนที่ผมได้รับเสนอบทของ คิมโดกี มา และได้อ่านบทนั้นเป็นครั้งแรก ก็รู้สึกได้ถึงความ ท้าทายและจุดมุ่งหมายอันแรงกล้าของตัวละครทันทีครับ จนทำให้ผมอยากถ่ายทอดบทนี้ออกมาให้ดีที่สุด ผมอยากให้ผู้ชมได้เห็นคาแรคเตอร์อันน่าทึ่งของคิมโดกี ให้ได้มากที่สุดครับ เรียกได้ว่าทุ่มเทสุดตัวสุดหัวใจเลยก็ว่าได้”

อีเจฮุน ได้ทิ้งท้ายถึงความประทับใจต่อบทบาทนี้ว่า “การที่ได้ถ่ายทอดตัวละครคิมโดกี ออกมาให้ดีที่สุดเพื่อผู้ชม ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขแบบบอกไม่ถูกเลยครับ และในเรื่องนี้นอกเหนือจากบทบาทของการแก้แค้น ในแต่ละภารกิจของ คิมโดกี ก็ทำให้ผมได้มีโอกาสเปลี่ยนบทบาท อาชีพ บุคลิกไปหลากหลายรูปแบบด้วยครับ เขาทำให้ผมมีโอกาสได้แสดงในหลากหลายบทบาทมากๆ  เรียกได้ว่าเป็นการแสดงที่มีสีสันที่สุดเรื่องนึงของผมเลยก็ว่าได้ และขอบคุณทุกคนมากๆ ที่มีความสุขไปกับตัวละครตัวนี้ รวมถึงการแสดงของผมในเรื่องนี้ครับ”

นักแสดง
อีเจฮุน

ปัจจุบันเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้วที่เขาได้เดินบนเส้นทางของอาชีพนักแสดง และเมื่อถามถึงช่วงเวลาที่มีความหมาย และยังรู้สึกประทับใจอยู่ อีเจฮุน ก็ได้ตอบอย่างจริงใจว่า

อีเจฮุน  “อืม.. สำหรับผมแล้วคิดว่าทุกช่วงเวลาเป็นช่วงที่มีความหมายนะครับ เพราะในช่วงเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา ผมได้ทุ่มเทอย่างหนัก และได้แสดงอย่างสุดความสามารถเท่าที่ผมจะสามารถถ่ายทอดออกมาได้ เพื่อให้ตัวผมเองไม่รู้สึกเสียใจกับช่วงเวลาเหล่านั้นครับ

ในอดีต ผมได้พยายามและพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งผมจดจำทุกช่วงเวลาได้ดีจนสามารถเรียกได้ว่าทุกช่วงเวลานั้นสำคัญต่อผมทั้งหมดครับ แต่ก็แน่นอนว่ามันก็จะมีช่วงเวลา ที่ผมเคยทำงานหนักกว่าตอนนี้และยังทำให้นึกย้อนถึงอยู่บ้างนะครับ และพอนึกถึงช่วงเวลานั้นขึ้นมา มันก็เป็นแรงผลักดันให้ผมทำงานอย่างตั้งใจมากยิ่งขึ้นครับ”

Image

เมื่อถามถึงผลงานการแสดงของเขา ถ้าต้องเลือก 3 เรื่องขึ้นมาเป็นไฮไลต์ของอาชีพนักแสดงตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ผลงานเรื่องไหน หรือบทบาทไหนเหมาะที่จะอยู่ในลิสต์นี้ อีเจฮุน ก็ได้เปิดเผยว่า

“เรื่องแรกคือ Bleak Night ครับ เป็นบทนำในภาพยนตร์ยาวเรื่องแรก และเป็นเรื่องที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักนักแสดงที่ชื่อ อีเจฮุน เป็นครั้งแรกครับ”

Image

“เรื่องที่สองคือ Anarchist from Colony เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวของบุคคลในประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตจริง และอ้างอิงจากเรื่องจริง ผมจึงต้องถ่ายทอดและใส่ใจในทุกรายละเอียด สร้างผลงานออกมาอย่างดีที่สุด เป็นภาพยนตร์ที่ทำงานหนักมากๆ ครับ และยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ร้องไห้เยอะที่สุดเลยครับ”

Image

“เรื่องที่สาม คือ Move to Heaven ครับ ผมมองหาโปรเจคต์การแสดงที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของผมมาตลอด ผมคิดเสมาว่าถ้าหากมีตัวละครแบบนั้นเข้ามาให้ผมได้แสดงก็คงจะรับบทแน่นอน และตัวละครนั้นคือบทของ ‘โจซังกู’ ในเรื่องนี้ครับ”

Image

ความทรงจำในเมืองไทย

เมื่อถามถึงเรื่องประสบการณ์เกี่ยวกับประเทศไทย เขาก็ได้เปิดเผยว่าจริงๆ แล้วเขาเคยมาเที่ยวประเทศไทยแล้ว และยังมีความทรงจำที่เขาจำได้ไม่ลืมเกี่ยวกับการมาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเขาได้เล่าว่า

อีเจฮุน “ผมเคยมาเมืองไทยเมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้วครับ อันที่จริงเป็นการมาเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเลยก็ว่าได้ครับ ผมจึงจำเรื่องนี้ได้แม่นมาก เพราะตอนนั้นผมซื้อแพคเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ เลยได้ไปเที่ยวกับกลุ่มคู่ฮันนีมูนเต็มเลยครับ แต่กลับมีแค่ผมที่มาเที่ยวคนเดียว เลยจำได้ดีเลย (หัวเราะ) เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ที่ได้ไปเที่ยวกรุงเทพ และพัทยา แต่ก็จำได้ไม่หมดนะครับว่าไปไหนมาบ้างเพราะเยอะมาก แต่จำได้ว่าสนุกมากครับ จำได้ว่าทานต้มยำกุ้ง ผัดไทย อร่อยมากๆ ครับ”

Image

เมื่อถามถึงสิ่งแรกที่เขาจะนึกถึงเมื่อพูดถึงประเทศไทยว่าคืออะไร อีเจฮุน ก็ได้ตอบว่า

อีเจฮุน ” ‘สวัสดีครับ!!’ คำทักทายภาษาไทยคือสิ่งแรกที่ผมนึกถึงเลยครับ ถึงแม้จะพูดภาษาไทยไม่ได้ แต่คำนี้จำได้แม่นเลยครับ หวังว่างานแฟนมีตติ้งในครั้งนี้จะทำให้ได้มีโอกาสทักทายสวัสดี หลายๆ คนนะครับ อ่า! แล้วก็ ‘ตุ๊กตุ๊ก’ ด้วยครับที่นึกถึง ยังไม่เคยนั่งเลยครับ เคยแต่เห็นผ่านๆ อยากมีโอกาสนั่งสักครั้ง ดูแล้วน่ารักมากเลย และยังให้ความรู้สึกถึงเมืองไทยด้วยครับ มันดูเป็นการเดินทางที่น่าทึ่งอย่างหนึ่งเลยนะครับ”

ก่อนจะได้พบกัน

ช่วงท้ายของการพูดคุยกัน อีเจฮุน ได้ฝากข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทยที่รอคอยจะได้พบกับเขาที่งานแฟนมีตติ้งครั้งนี้

อีเจฮุน “ผมไม่ค่อยได้มีโอกาสตอบแทนหรือแสดงออกถึงความรักที่มีให้ต่อแฟนๆ มากนัก ครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พบกับทุกคน ตื่นเต้นและดีใจมากครับ ผมเตรียมตัวมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จัก และเห็นผมในหลากหลายด้านอย่างใกล้ชิด อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ผมจะพยายามอย่างหนักเลยล่ะครับ หวังว่าทุกคนจะมาสนุกด้วยกันนะครับ ผมหวังว่าจะได้ใช้เวลาสุดพิเศษกับแฟนๆ ในครั้งนี้ ผมจะเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีเลยครับ ได้โปรดตั้งตารอและกว่าจะถึงวันนั้นโปรดรักษาสุขภาพด้วยนะครับ”

Image

สำหรับงานแฟนมีตติ้งของ อีเจฮุน ที่มีชื่อว่า “อีเจฮุน, ออน: เดอะ ซีน, เฟิร์สท แฟน มีตติ้ง อิน แบงค็อก 2022” (LEE JE HOON, ON: THE SCENE, 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2022) จะจัดแสดงเพียง 2 รอบเท่านั้น ในวันพุธที่ 22 และพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์, ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งสามารถจองบัตรกันได้แล้วที่เว็บไซต์ www.livenation.co.th หรือที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา บัตรเข้าชมราคาเริ่มต้นที่ 3,500 บาท โดยงานนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของโควิด-19 ตามกฎของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ทุกท่านได้ปลอดภัยและสนุกกับการชมการแสดงได้อย่างเต็มอิ่ม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวคอนเสิร์ตได้ที่

เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/livenationth
อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/livenationth/
ทวิตเตอร์: https://twitter.com/livenationth

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button