fbpx
HALLYU K PICKS!News

‘Shooting Stars’ อีจองชิน เล่าความท้าทายของบท ‘ทนายโด’ ทนายหนุ่มที่ต้องรับมือเรื่องวุ่นๆ ในวงการบันเทิง

อีจองชิน ได้ก้าวทีละขั้นจากการเป็นนักแสดงรับเชิญสู่นักแสดงสมทบ และอยากไปให้สูงขึ้นในเส้นทางนักแสดง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงซีรีส์ Shooting Stars กับบททนาย โดซูฮยอก ที่กลายเป็นตัวละครสำคัญในชีวิตของเขา

Shooting Stars เป็นผลงานซีรีส์เรื่องแรกของ อีจองชิน หลังจากออกกรมทหาร เขากล่าวว่า “นานแล้วนะครับที่ไม่ได้รับงานแสดงตั้งแต่ออกจากกรมมา ผมเตรียมตัวอย่างหนักมากเท่ากับที่ห่างหายไปนาน เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นถึงผลลัพธ์ที่ดีครับ ผมไม่แน่ใจว่าถ่ายทอดออกมาดีพอแล้วหรือยัง แต่ผมได้ถ่ายทำอย่างสนุกสนานและเต็มที่แล้วครับ”

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เขายังได้เล่าถึงความถ้าทายในบทของทนาย ‘โดซูฮยอก’ ว่า  “มันน่าเสียดายที่ไม่มีต้นแบบตัวละครให้เรียนรู้เลยครับ แล้วบทนี้ก็ค่อนข้างกดดัน ตัวละครของผมเป็นทนายช่วงวัย 30 ที่ทำงานในวงการบันเทิง ผมก็อยากจะไปถามประสบการณ์จากคนรอบตัวดูเพื่อเตรียมตัวแสดงบทนี้ให้ดี แต่ว่าไม่มีคนรู้จักที่เป็นเหมือน โดซูฮยอก เลยครับ ก็เลยเสียดายมากครับ

ยังมีจุดที่ผมเสียดายอีกเยอะเลยครับ ผมเป็นคนประเภทที่ชอบกดดันตัวเอง มีคนรอบข้างที่คอยชื่นชมผม มันทำให้ผมดีใจนะ แต่ก็คิดว่าเส้นทางนักแสดงของผมยังอีกไกลเลยครับ เพราะว่าผมยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอยู่หลายอย่างก็เลยเตรียมตัวไว้มากครับ ผมอยากจะแสดงออกมาให้ดี แต่น่าเสียดายที่ไม่มีคนที่เป็นตัวอย่างของคาแรคเตอร์นี้ให้ผมเลยครับ

นักเขียนบทเห็นว่าผมติดขัดตรงนี้ เขาเลยให้หนังสือที่ทนายที่เคยทำงานในวงการบันเทิงมานานเป็นคนเขียน ให้กับผมครับ ผมก็เลยอ่านหนังสือเล่มนั้นไปพร้อมกับบทเลยครับ ตอนที่อ่านบทก็คิดว่าจะต้องสร้างตัวละครโดซูฮยอกออกมาให้ได้ครับ”

Image

อีจองชิน รู้สึกขอบคุณรุ่นพี่นักแสดง และเสียงตอบรับที่ออกมาดี “ผมรู้สึกขอบคุณที่มีคนติดต่อมามากมาย โดยเฉพาะคนที่กองถ่ายอย่างรุ่นพี่ ฮาโดควอน กับรุ่นพี่ ยุนจงฮุน พวกเขาพูดชื่นชมผมบ่อยมากครับ รุ่นพี่ได้สร้างความมั่นใจและตอนที่กำลังถ่ายทำก็ช่วยทำให้อารมณ์ดีด้วย พอทำงานเสร็จ รุ่นพี่จงฮุนก็บอกเสมอว่ามีคนพูดถึงผมอย่างนี้นะ มีเสียงตอบรับแบบนี้นะ เขาใส่ใจผมแม้กระทั่งเรื่องกระแสตอบรับเลยล่ะครับ”

หนึ่งในคาแรคเตอร์ของตัวละคร ‘โดซูฮยอก’ ในเรื่องนี้คือการแต่งตัวที่ดูเนียบอยู่ตลอด ซึ่ง อีจองชิน ได้เล่าถึงมุมนี้ว่า “ระหว่างถ่ายทำผมได้ใส่ทั้งชุดสูทและชุดทำงานทั่วไป ผมคิดว่าในกองถ่ายเรามีเสื้อผ้าที่หลากหลายมากครับ การถ่ายทำเรื่องนี้มันก็สนุกมากกว่าเดิม เพราะได้ร่วมแสดงกับนักแสดงที่ดี และยังมีเพื่อนนักแสดงอายุไล่เลี่ยกัน ถึงแม้การถ่ายทำจะจบลงแล้ว แต่มิตรภาพของพวกเรายังอยู่ครับ จนตอนนี้เรายังเข้ามาพูดคุยกันในห้องแชทกลุ่มอยู่เลยครับ”

Image

อีจองชิน ได้เลือก ‘คาแรคเตอร์ที่แข็งแกร่ง’ เป็นสิ่งที่เขาอยากแสดงในงานถัดไป พร้อมบอกว่า “ถึงผมจะยังมีผลงานซีรีส์ไม่เยอะมากนัก แต่บางทีก็อยากลองเล่นบทที่น่าเกรงขามดูครับ ผมเคยปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญใน Voice 2 พอได้ดูตัวเองเล่นเป็นฆาตกรที่น่ากลัวก็รู้สึกชอบมากครับ”

Image

สุดท้าย อีจองชิน กล่าวถึงเป้าหมายที่อยากทำสำเร็จและสิ่งที่เขาอยากปรับปรุง เพื่อเป็นนักแสดงที่สามารถเชื่อถือได้ “ในฐานะนักแสดง ผมอยากจะได้รับรางวัลด้านการแสดง แล้วก็อยากเป็นนักแสดงที่ทุกคนมั่นใจในฝีมือครับ ผมคิดว่าความเชื่อมั่นและความมั่นใจในตัวเองของผมมันค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาแล้วครับ ผมอยากเป็นตัวอย่างนักแสงที่ดีที่ทำงานโดยไม่มีข้อผิดพลาดใหญ่ ๆ เช่นเดียวกับที่ได้ทำมาครับ”

Shooting Stars ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ เล่าถึงเรื่องราวของคนทำงานเบื้องหลังในวงการบันเทิง ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา เพื่อดูแลเหล่าดวงดาวทั้งหลายให้เปล่งประกาย

สามารถรับชม Sh**ting Stars ทุกตอน พร้อมซับไทยได้ที่ Viu

Source 1

อ่านต่อ

Athicha Savitchako

นักศึกษาฝึกงานที่สนใจซีรีส์ K-POP ไปจนถึงวัฒนธรรมเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button