fbpx
News

JAY B แชร์ประสบการณ์เรื่อง ‘วิญญานในสตูดิโอบันทึกเสียง’

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เจบี ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ ‘Daebak show with Eric Nam‘ ที่ฉายทางช่อง YouTube: DIVE Studios Podcasts และเขาได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องผีและวิญญานที่เขาเคยสัมผัสมา

พิธีกรรายการอย่าง เอริคนัม ‘ได้ถามเจบีว่าเชื่อในเรื่องผีรึเปล่า?’ แล้วเจบีก็ตอบกลับไปว่า ‘เขาเชื่อในเรื่องผีแต่ว่าเขายังไม่เคยเจอกับตัวเลยสักครั้ง แต่บางทีเขาก็มีเซนส์ที่รู้สึกถึงมันได้’

เจบีเล่าว่า “มันอาจจะเป็นข้อผิดพลาดแต่ว่าตอนที่ผมหลับสนิทผมจะได้ยินเสียงกริ่งอยู่เสมอ มันเป็นเสียงแบบ บี๊บ เมื่อผมได้ยินเสียงนั้น ผมจะรู้สึกว่ามีพลังวิญญาณอยู่”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

และ เจบี ก็ยังได้เปิดเผยเกี่ยวกับเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าผีมีจริง อย่างแรกก็คือ เขาเชื่อว่ามันมีอยู่จริงและอย่างที่สองก็คือ เขาเชื่อว่าเมื่อเขาตายไปแล้วเขาจะกลายเป็นวิญญาน และเขาเชื่อในพระเจ้าเพราะเขาเคยนับถือศาสนาคริสต์มาก่อน แต่ตอนนี้เขาไม่มีศาสนาแล้ว

เอริคนัม ได้เล่าว่าเขาเคยรู้สึกถึงมันประมาณ 2 ครั้ง และหนึ่งในเหตุการณ์นั้น เขาได้รู้สึกถึงมันในห้องสตูดิโออัดเสียง เขาบอกว่า “คุณรู้ไหม เขาบอกกันว่ามีผีที่สตูดิโออัดเสียงด้วย พวกสตูดิโอที่ดูน่ากลัวๆ”

แล้วเจบีก็ได้เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกที่เขาเจอในห้องอัด “ตอนที่ผมอัดเสียงอยู่ ผมอัดเสียงท่อนเมนโวคัลอยู่คนเดียว แต่ผมรู้สึกว่าเหมือนมีคนมาร้องอยู่กับผมด้วย ผมเลยรู้สึกแบบ ‘อะไรกันเนี่ย’ ผมอยู่ที่สตูดิโอและผมเป็นคนเดียวที่ยังทำงานอยู่สตูดิโอในคืนนั้น ผมมั่นใจว่าผมร้องอยู่คนเดียว แล้วผมก็ไม่ได้เบิลเสียงตัวเองตอนอัดแน่ๆ มันเหมือนมีอีกคนร้องครับ” ระหว่างที่เจบีเล่าเอริคก็เอามือปิดหูตัวเองด้วยความกลัว

Image

เจบียังเล่าอีกว่า “มันประมาณว่า ถ้าโน้ตมันแบบ… ตัวอย่างเช่น ผมอัดเสียงอยู่แล้วกำลังฟังเสียงที่อัดอยู่แต่ว่ามันมีเสียงคนร้องประสานขึ้นมา พอผมมาฟังใกล้ๆ มันไม่ใช่เสียงผู้ชายแต่มันคือเสียงผู้หญิง ตอนที่เจอเรื่องนี้ผมก็ไม่ได้ตกใจนะครับ ผมคิดแค่จะลบทิ้งแล้วอัดเสียงใหม่อีกครั้ง”

เอริคยังถามอีกว่า “คุณได้พูดทักทายรึเปล่า? แบบสวัสดี” แล้วเจบีก็ตอบว่า “ผมไม่ใช่คนแบบนั้น ผมรู้สึกว่าถ้าผมแสดงว่าผมกลัว มันก็จะยิ่งน่ากลัวขึ้นไปอีก ผมแค่คิดว่ามันอยู่ตรงนั้น ผมเก็บความกลัวของผมเอาไว้แล้ว ทำตัวปกติ ลบไฟล์นั้นทิ้งแล้วอัดใหม่”

สามารถรับฟังเรื่องผีในห้องอัดได้ตั้งแต่นาทีที่ 8:27 ขึ้นไป

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Kanyarwara Chaichanapanich

มีความชื่นชอบใน K-pop สนใจใน K content ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบฟังเพลง?✨

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button