fbpx
NewsTREND

CHECK! TOP 7 ซีรีส์เกาหลีครึ่งแรกปี 2022 ที่ทำเรตติ้งการออกอากาศได้มากกว่า 10%

เดินทางมาถึงครึ่งปี 2022 แล้ว มาย้อนดูกันว่าซีรีส์เกาหลีที่ออกอากาศตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายนในปีนี้  มีมินิซีรีส์ (ออกอากาศ 12-20 ตอน) เรื่องไหนได้รับเรตติ้งสูงสุดเป็น 7 อันดับแรก ซึ่งมีเรตติ้งในระดับ 10%

7. Military Prosecutor Doberman

(จำนวน 16 ตอน)

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 10.081% (ep.16)

ซีรีส์กฎหมาย แอคชั่น เล่าเรื่องราวของ โดแบมัน (แสดงโดย อันโบฮยอน) อัยการทหารผู้ไขว่คว้าในเงินทองและลาภยศ และ ชาอูจิน (แสดงโดย โจโบอา) ลูกสาวตระกูลแชโบลที่มาเป็นอัยการทหารเพื่อแก้แค้น ทั้งสองคนได้ร่วมมือกำจัดความอยุติธรรมและการทุจริตในองค์กร และทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้การเป็ยอัยการทหารอย่างแท้จริง

6. Why Her?

(กำลังออนแอร์ จำนวน 16 ตอน)

เรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 10.1% (ep.4)

ซีรีส์กฎหมาย เล่าเรื่องราวของ โอซูแจ (แสดงโดย ซอฮยอนจิน) ทนายผู้มีชื่อเสียงจากบริษัทกฎหมายชื่อดัง TK Law Firm เธอเป็นคนมุ่งมั่น ทะเยอทะยาน และต้องการเอาชนะไม่ว่าราคาของการสูญเสียนั้นจะสูงแค่ไหนก็ตาม จนกระทั่งวันหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของเธอได้สลายไปในพริบตา และช่วงเวลานั้นเองเธอได้พบกับ กงชาน (แสดงโดย ฮวังอินยอบ) นักศึกษากฎหมาย ที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยปกป้องเธอ ในขณะที่ตัวเขาเองต้องซ่อนความเจ็บปวดจากในอดีตไว้ข้างใน

5. Love ft. Marriage and Divorce 3

(จำนวน 16 ตอน)

เรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 10.398% (ep.16)

ซีรีส์เมโลดราม่าที่เล่าเรื่องราวความซับซ้อนของความรัก ที่เกิดจากความสัมพันธ์อันวุ่นวาย ไม่ชัดเจน และรอยร้าวในชีวิตแต่งงานที่มาจากความลับที่ปิดบังต่อกันและกัน

4. Twenty Five Twenty One

(จำนวน 16 ตอน)

เรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 11.513% (ep.16)

เรื่องราวที่เล่าย้อนไปในช่วงปี 1988 ยุคที่เกาหลีใต้เผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ  จนทำให้ผู้คนต้องพบกับความยากลำบาก ธุรกิจจำนวนไม่น้อยล้มละลาย รวมถึงความฝันของเหล่าวัยรุ่นต้องเลือนหายไป เล่าเรื่องราวของ นาฮีโด (แสดงโดย คิมแทรี) นักกีฬาฟันดาบที่ทีมฟันดาบของเธอต้องปิดตัวลงเนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น

3. Business Proposal

(จำนวน 12 ตอน)

เรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 11.6% (ep.9)

ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้สร้างจากเว็บนวนิยายชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวความรักสุดวุ่นวายในออฟฟิศระหว่าง คังแทมู (แสดงโดย อันฮโยซอบ) ซีอีโอหนุ่มสุดเพอร์เฟกต์ และ ชินฮารี (แสดงโดย คิมเซจอง) พนักงานออฟฟิศที่พยายามปกปิดตัวตนของเธอ หลังรู้ว่าผู้ชายที่เธอไปนัดบอดแทนเพื่อนคือประธานบริษัทที่เธอทำงานอยู่

2. Again My Life

(จำนวน 16 ตอน)

เรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 12% (ep.15)

ซีรีส์แนวแฟนตาซี ระทึกขวัญ สร้างจากเว็บนวนิยายชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวของ คิมฮีอู (แสดงโดย อีจุนกิ) อดีตนักเรียนบ๊วยที่เติบโตมาเป็นอัยการไฟแรง เขาได้พบกับสิ่งไม่คาดคิดเมื่อเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการคอรัปชันของนักการเมืองผู้มีอำนาจ จนทำให้เขาถูกฆาตกรรมจากบุคคลปริศนา แต่ปาฏิหารย์ได้มอบโอกาสให้เขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพื่อแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นและทวงคืนความยุติธรรม

1. Our Blues

(จำนวน 20 ตอน)

เรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 14.597% (ep.20)

ซีรีส์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวหลากหลายอารมณ์และรสชาติของผู้คนบนเกาะเชจูที่มีทั้งรสหวาน เปรี้ยว ขม ผ่านชีวิตและมุมมองของแต่ละคนที่ต่างกันไป ซึ่งเต็มไปด้วยนักแสดงนำระดับแนวหน้าของวงการ อาทิ อีบยองฮอน, ชินมินอา, ฮันจีมิน, คิมอูบิน, คิมฮเยจา, ชาซึงวอน, ออมจองฮวา และอีกมากมาย

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Athicha Savitchako

นักศึกษาฝึกงานที่สนใจซีรีส์ K-POP ไปจนถึงวัฒนธรรมเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button