fbpx
BlogNews

คังแทโอ กับบทชายหนุ่มผู้รับฟังเรื่อง ‘วาฬ’ ของ อูยองอู ในซีรีส์ ‘Extraordinary Attorney Woo’

คังแทโอ (IG. kto940620) ที่กำลังเปล่งประกายในซีรีส์เรื่องล่าสุด Extraordinary Attorney Woo กับบทบาท อีจุนโฮ พนักงานกฎหมายผู้คอยช่วยเหลือและเฝ้ามอง อูยองอู  ซึ่งเรื่องนี้เป็นความท้าทายอีกครั้งของเขาหลังจากผ่านงานแสดงทั้งบทนำและบทสมทบมากว่า 20 เรื่อง และบmบาทนี้จะเป็นผลงานซีรีส์ส่งท้ายก่อนเขาเข้ากรมเกณฑ์ทหารในปีนี้

คังแทโอ  เกิดปี 1994 เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงในฐานะสมาชิกทีมไอดอลนักแสดงที่มีชื่อว่า 5urprise ร่วมกับนักแสดงชื่อดังอย่าง ซอคังจุน, กงมยอง และ อีแทฮวาน โดยปัจจุบันเขาอยู่ในสังกัดค่าย Man Of Creation (M.O.C) ร่วมกับสมาชิกร่วมวงทั้ง ซอคังจุน และ อีแทฮวาน

เขาได้เริ่มต้นผลงานด้านการแสดงอย่างเป็นทางการจากการเดบิวต์ในซีรีส์ Miss Korea ปี 2014 และตั้งแต่ปี 2019 เขามีผลงานซีรีส์ในบทนำที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่หลายเรื่อง ทั้ง ชเวฮุน ชายหนุ่มที่ขออยู่กับเพื่อนเพราะโดนไล่ออกจากบ้าน จาก My First First Love, ชายุลมู คู่หมั้นนางเอกจาก The Tale of Nokdu, อียองฮวา นักเรียนศิลปะจาก Run On, อีฮยอนกยู เจ้าของร้านคาเฟ่จาก Doom at Your Service รวมถึงได้ปรากฎตัวเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ Thirty Nine ของ อีแทฮวาน ด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

Image

Extraordinary Attorney Woo เป็นมินิซีรีส์เรื่องแรกที่ คังแทโอ ได้แสดงเป็นพระเอกเต็มตัว กับบทบาท อีจุนโฮ พนักงานในสำนักงานกฎหมาย ผู้มีเสน่ห์และทำให้สาวๆ ในออฟฟิศแวะเวียนเข้ามาคุยด้วย แต่ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่สนใจใครจริงๆ จังๆ แต่ในทางกลับกันเมื่อเขาได้พบกับทนาย อูยองอู ทนายที่เป็นออทิสติกคนแรกของเกาหลีที่เข้ามาทำงานใหม่ เขากลับมีท่าทีที่ต่างออกไป พร้อมกับคอยรับฟังเรื่องราวที่เธอพูดออกมา แม้แต่ TMI เรื่องราวต่างๆ นานาของ ‘วาฬ’ ที่เป็นเหมือนสัตว์แห่งจิตวิญญานของเธอ พร้อมกับคอยเฝ้ามองอยู่เสมอ ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าคาแรคเตอร์นี้เป็นบทที่ค่อนข้างทำให้เขารู้สึกกดดัน และกังวลในตอนแรก

“ผมยังมีประสบการณ์การแสดงไม่มากนัก ก็เลยค่อนข้างกังวลครับ ปกติซีรีส์แนวกฎหมายจะให้ความรู้สึกน่ากลัวหน่อย ๆ ใช่ไหมครับ แต่พอได้อ่านบทเรื่องนี้ก็เปลี่ยนความคิดไปเลยครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในละครที่อบอุ่น และการถ่ายทำเรื่องนี้ก็ได้กลายเป็นความทรงจำที่ดีของผมไปแล้วครับ

จุนโฮ เป็นคนซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเอง พอเขาได้เจอ ยองอู ก็สัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่ไม่คุ้นเคย แล้วเขายังคอยเฝ้ามองเธออยู่เสมอครับ การแสดงบทนี้ที่จริงก็ยาก เพราะกังวลว่าจะถ่ายทอดความอบอุ่นและมีไหวพริบของจุนโฮออกมาได้รึเปล่า เขาเป็นคนที่เป็นผู้ฟังมากกว่า ผมเลยอยากสื่อนิสัยเห็นอกเห็นใจผู้อื่นของเขาออกมาให้ดี ก็มีการปรึกษากับผู้กำกับ รวมถึงได้คำแนะนำจากรุ่นพี่ พัคอึนบิน (รับบท อูยองอู) มาเยอะเลยล่ะครับ”

Image

Image

คังแทโอ ยังได้เปิดเผยว่าการทำงานในเรื่องนี้จะเป็นผลงานการแสดงซีรีส์ชิ้นสุดท้ายของเขาก่อนไปเข้ากรมเพื่อเกณฑ์ทหาร ซึ่งเขาได้พูดถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ว่า

“ผ่านไปประมาณ 7 เดือนแล้วที่ผมเริ่มถ่ายทำเรื่อง Extraordinary Attorney Woo และนี่จะเป็นผลงานส่งท้ายของผมก่อนไปเข้ากรมครับ แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกเศร้า เพราะว่าตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องไปรายงานตัวจริงๆ ครับ ผมตั้งใจทำงานที่อยู่ตรงหน้าแทนที่จะคิดถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึงครับ ความรู้สึกตอนถ่ายทำครั้งนี้ก็เลยไม่ได้ต่างจากงานที่ผ่านมาเท่าไรครับ”

ผู้กำกับ ยูอินซอก กล่าวถึงความรู้สึกแรกที่ได้เจอ คังแทโอ ในบท อีจุนโฮ

“ตอนที่เจอคังแทโอครั้งแรก ภาพลักษณ์เขาดูเป็นผู้ชายที่แมนมาก แต่เขาอัธยาศัยดี และไม่ได้เป็นคนที่ดูแข็งกร้าวเลยครับ พอเห็นอีจุนโฮมายืนข้างอูยองอูก็รู้เลยว่าบทนี้จะไม่ง่ายอย่างที่คิด บทของคังแทโอสำคัญต่อบรรยากาศของเรื่องมากครับ”

คังแทโอ ยังส่งท้ายว่า “ช่วยติดตามชมละครเรื่องนี้ ที่ผู้ชมจะสามารถเข้าใจหลายเหตุการณ์ที่อาจพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน และรอชมความสัมพันธ์ของจุนโฮกับยองอูกันด้วยนะครับ”

Image

สามารถรับชม Extraordinary Attorney Woo ได้ทาง Netflix ซึ่งจะเป็นผลงานส่งท้ายก่อนเข้ากรมของ คังแทโอ ที่จะให้ความรู้สึกสวยงามและอบอุ่นหัวใจ และรอชมผลงานถัดไปของเขาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง

Image

source 1 2 3

อ่านต่อ

Athicha Savitchako

นักศึกษาฝึกงานที่สนใจซีรีส์ K-POP ไปจนถึงวัฒนธรรมเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button