fbpx
NewsTREND

5 ค่ายเพลง K-POP ที่ทำยอดขายอัลบัมใน Gaon Album Chart สูงสุดในช่วงครึ่งแรกปี 2022

เปิดรายชื่อค่ายเพลงเคป๊อบที่สามารถทำยอดขายอัลบัมได้มากที่สุดในครึ่งปีแรกของปี 2022 ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน ที่ถูกจัดอันดับใน Gaon Album Chart ในช่วงครึ่งปีแรกหลายๆ ค่ายได้มีการคัมแบคและเดบิวต์ศิลปินหลายๆ คน เรามาส่องยอดขายกันหน่อยดีกว่าว่าค่ายไหนทำยอดได้สูงสุดในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

อันดับ 1 HYBE

HYBE สามารถทำยอดขายอัลบัมทั้งหมดไปได้ 11,093,641 ชุด ยอดจำหน่ายสูงสุดมาจากอัลบัม Proof ของ BTS คิดเป็น 34% ตามมาด้วยอัลบัม Face The Sun ของ Seventeen คิดเป็น 29%

โดยมีศิลปินที่ออกอัลบัมในช่วงครึ่งปีแรก ดังนี้ BTS, SEVENTEEN, TXT, ENHYPEN, fomis_9, NU’EST ที่ตัดสินใจยุติการทำกิจกรรมและออกอัลบัมเป็นอัลบัมสุดท้ายของวง และมีวงเดบิวต์ใหม่คือ LE SSERAFIM ที่ได้อดีตสมาชิกของวง I*ZONE อย่างซากุระและแชวอนมาร่วมทีมด้วย แต่ในช่วงครึ่งหลังของครึ่งปีแรกยอดขายลดลงเพราะ ศิลปินเริ่มจัดคอนเสิร์ตแทนที่จะปล่อยเพลงกันแล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

อันดับ 2 SM Entertainment

SM Entertainment อย่างที่พวกเราทราบว่า SM เป็นบริษัทที่แข็งแกร่งสามารถทำยอดอัลบัมได้ดีมาตลอดตั้งแต่ก่อตั้งมา สามารถทำยอดขายไปได้ 7,101,835 ชุด ยอดจำหน่ายสูงสุดมาจากผลงานอัลบัมของ NCT DREAM คิดเป็น 69% ตามมาด้วยผลงานอัลบัมของ Red Velvet ที่ 13%

โดยมีไลน์อัพในการคัมแบคในครึ่งปีแรก คือ NCT DREAM, RED VELVET และ SUPER JUNIOR ที่สามารถแสดงจุดยืนที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมนี้แม้ว่าพวกเราจะเดบิวต์มา 15 ปีแล้วก็ตาม  นอกจากนี้ยังมีสมาชิกจากวงต่างๆ ในค่ายได้ปล่อยอัลบัมเดี่ยวของตัวเองอีก ได้แก่ ชางมิน TVXQ, แทยอนและฮโยยอน SNSD, คยูฮยอนและเรียวอุค SUPER JUNIOR, อนยู SHINEE และ ซูโฮ EXO นอกจากนี้ในครึ่งปีหลังคาดว่า SM ก็จะยังสามารถทำยอดได้สูงอีกจากการคัมแบคของ asepa และยูนิตของ NCT เช่น NCT127, WAYV ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการคัมแบคที่ยิ่งใหม่ของ SNSD ที่กลับมารวมตัวกันในรอบหลายปี

Image

อันดับ 3 JYP Entertainment

JYP Entertainment ที่สามารถทำยอดขายได้อย่างต่อมั่นคงในทุกๆ ปี ซึ่งครึ่งปีแรกนี้สามารถทำยอดขายอัลบัมไปได้ 3,734,859 ชุด โดยมี Stray Kids ที่ที่สามารถทำยอดขายได้เกินล้านแผ่น คิดเป็น 62% และมีเกิร์ลกรุปที่เดบิวต์ใหม่อย่าง NMIXX ที่สามารถทำยอดขายคิดเป็น 18% ใกล้เคียงกับรุ่นพี่อย่าง นายอน TWICE ที่เพิ่งปล่อยอัลบัมโซโล่ออกมาก็คิดเป็นสัดส่วนที่ 18% เช่นกัน

Image

อันดับ 4 Starship Entertainment

Starship Entertainment สามารถทำยอดขายอัลบัมได้ 1,687,817 ชุด ซึ่งยอดขายสูงสุดมาจาก MONSTA X และเกิร์ลกรุปน้องใหม่สุดฮอตของค่ายอย่าง IVE ที่สามารถทำยอดขายได้เกิน 600,000 ชุด คิดเป็นประมาณ 44% ทั้งสองวง

Image

อันดับ 5 YG Entertainment

YG Entertainment สามารถทำยอดขายอัลบัมได้ 1,114,492 ชุด เนื่องจากในครึ่งปีแรกมีวงที่ออกอัลบัมเพียงแค่ 2 วงเท่านั้น นั้นก็คือ TREASURE ที่ทำยอดขายคิดเป็น 89% และ iKON คิดเป็น 11% ซึ่งครึ่งปีหลังทางฝั่ง YG ถูกจับตามองจากการคัมแบคของ WINNER ที่เริ่มต้นทำกิจกรรมกันแล้ว และ BLACKPINK ที่กิจกรรมจะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

Image

และนี่คือ 5 อันดับค่ายเพลงที่สามารถทำยอดขายได้มากที่สุดในครึ่งปีแรก 2022 จากสถิติของ Gaon Album Chart ในครึ่งปีหลังจะมีวงไหนหรือศิลปินคนไหน ที่สามารถทำยอดขายได้ถล่มทลายและสร้างความเซอร์ไพร์ให้กับแฟนๆ อีกบ้าง รอติดตามกันต่อไป

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Kanyarwara Chaichanapanich

มีความชื่นชอบใน K-pop สนใจใน K content ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบฟังเพลง?✨

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button