fbpx
News

aespa สร้างสถิติใหม่ของ K-POP บน Billboard ด้วยผลงานอัลบัมล่าสุด ‘Girls’

วันที่ 17 กรกฎาคมBillboard ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ‘Girls’ มินิอัลบั้มใหม่ของ aespa เปิดตัวด้วยอันดับ 3 บนชาร์ต Top 200 Albums ที่เป็นหนึ่งในชาร์ตที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการเพลงของอเมริกา

และด้วยสถิตินี้ทำให้ aespa กลายเป็นศิลปินหญิงจากวงการ K-POP ที่ขึ้นสู่ระดับ TOP3 ของ Billboard 200 ได้เร็วที่สุดหลังจากการเดบิวต์ของวงด้วยเวลาไม่ถึง 2 ปี และเป็น 1 ใน 3 วงเกิร์ลกรุปจากวงการ K-POP ที่สามารถขึ้นสู่ TOP3 ของ Billboard 200 ได้เช่นเดียวกับวงเกิร์ลกรุปรุ่นพี่อย่าง TWICE และ BLACKPINK

นอกจากนี้ aespa ยังพา 2 อัลบัมของพวกเธอเข้าชาร์ตได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่อัลบัม Savage ที่เปิดตัวที่อันดับ 20 มาจนถึงอัลบัม Girls ที่เปิดตัวในอันดับที่ 3 ของสัปดาห์ล่าสุด

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ตามข้อมูลของ Luminate บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลของอุตสาหกรรมเพลง ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ในอเมริกา ได้เปิดเผยว่า อัลบัม ‘Girls’ มียอดจำหน่ายรวม 56,000 ชุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรวมยอดการจำหน่ายอัลบัม 53,000 ชุด และหน่วยการสตรีมเทียบเท่าอัลบั้ม (SEA) อีก 3,000 ชุด ซึ่งในส่วนนี้มาจากจำนวนการสตรีมมิง 4.34 ล้านสตรีม ตลอดช่วง 1 สัปดาห์

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button