fbpx
BlogNews

จูฮยอนยอง เล่าที่มาของ ‘อู ทูเดอะ ยอง ทูเดอะ อู’ ท่าฮิตจาก Extraordinary Attorney Woo

จูฮยอนยอง หนึ่งในนักแสดงที่กำลังมาแรงจากผลงานละครโทรทัศน์ชิ้นแรกของเธอ Extraordinary Attorney Woo ในบท ดงกือรามี เพื่อนซี้ของ อูยองอู ที่ไม่ว่าเธอจะปรากฏตัวเมื่อไร ก็มักจะสร้างเสียงหัวเราะให้แก่ผู้ชมเสมอ

จูฮยอนยอง (IG. 2ruka__) เกิดปี 1996 สังกัด AIMC จบการศึกษาจาก School of Performing Arts Seoul และระดับปริญญาตรีคณะ Performing Arts สาขาภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยกุกมิน เดบิวต์บทนำในเว็บดราม่าเมื่อปี 2018 เรื่อง Govengers และยังมีผลงานเว็บดราม่าอย่างต่อเนื่อง เช่น Best Mistake จนเมื่อปี 2021 เริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงตลกจากการเป็นสมาชิกประจำของรายการ SNL Korean กับบทบาท นักข่าวจู ซึ่งเป็นบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างรวดเร็ว

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

จูฮยอนยอง ผ่านการศึกษาด้านการแสดงมาอย่างเข้มข้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะสามารถถ่ายทอดบทบาทอย่างดี ตั้งแต่บทนางเอกในเว็บดราม่า ไปจนถึงดาวตลกในรายการตลก รวมถึงการถ่ายทอดตัวละคร ดงกือรามี ใน Extraordinary Attorney Woo ที่เป็นตัวละครทั้งตลกและน่ารักสดใส

ความสามารถที่โดดเด่นของ จูฮยอนยอง ทำให้ในปี 2022 เธอได้รับรางวัลคนบันเทิงหญิงยอดเยี่ยม จาก Baeksang Arts Awards และ รางวัลเอนเตอร์เทนเนอร์หญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จาก Blue Dragon Series Award

Image

จูฮยอนยอง ได้เปิดเผยว่า เดิมทีเธอไม่ได้แคสเรื่อง Extraordinary Attorney Woo มาในบท ดงกือรามี แต่เป็น ชเวซูยอน หรือเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของ อูยองอู ที่ปัจจุบันทำงานร่วมกันในบริษัทกฎหมายฮันบาดา

“ที่ฉันแคสบทซูยอน เพราะตอนแรกไม่มั่นใจในบทดงกือรามีเลยค่ะ มันดูเป็นบทที่ยากเพราะเป็นบทที่เป็นส่วนสำคัญแม้จะไม่โดดเด่นค่ะ ฉันขอนักเขียนและผู้กำกับแคสบทซูยอนและบอกไปตามตรงว่าไม่มั่นใจที่จะแสดงเป็นดงกือรามี พวกเขาก็บอกว่าที่จริงมีคนในใจสำหรับบทซูยอนแล้ว และอยากให้ฉันลองเป็นดงกือรามีดูก่อนค่ะ”

นอกจากนี้เธอยังมีส่วนร่วมในการออกแบบเสื้อผ้าของดงกือรามี รวมถึงเป็นคนคิดคำทักทาย ของ อูยองอู และ ดงกือรามี ที่กำลังเป็นไวรัล ซึ่งจากเดิมเขียนไว้ในบทแค่ ‘อูยองอูยองอู ดงดงกือรามี’ กลายมาเป็น

อู to the ยอง to the อู
..
ดง to the กือ to the รามี

จูฮยอนยอง “นักเขียนบอกว่าอยากให้ฉันแต่งคำทักทายใหม่เป็นสไตล์ตัวเองดูค่ะ ฉันก็ลองเก็บไปคิด ซึ่งตอนแรกฉันเองก็ยังรู้สึกไม่ค่อยพอใจประโยคนี้เท่าไหร่นะคะ แต่พอได้ลองพูดให้พี่อึนบิน (แสดงเป็น อูยองอู) และนักเขียนฟัง พวกเขาก็บอกว่าเป็นประโยคที่น่ารักมากค่ะ จากนั้นก็เลยได้ออกแบบท่ากับพี่อึนบินด้วยค่ะ

ส่วนเสื้อผ้า คุณนักเขียนบอกว่าอยากให้ดูฮิปแต่ไม่ฮิปมาก แล้วก็เป็นสไตล์ที่คนดูจะคิดว่าน่าแต่งตามแต่ก็ไม่อยากแต่งค่ะ ฉันก็ลองปรึกษากับสไตล์ลิสต์ไปเยอะมาก และเอาชุดที่สไตล์ดูเข้าใจยากมาลองแต่มันก็แปลกเกินไป ระหว่างถ่ายทำเลยมีการปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าเยอะเลยค่ะ”

ในปีนี้นอกจาก Extraordinary Attorney Woo แล้วยังสามารถรอชมซีรีส์ Call My Agent! ซึ่งจะเป็นบทนำแรกของ จูฮยอนยอง เกี่ยวกับชีวิต, การงาน, ความรัก และความทะเยอทยาน ของเหล่าผู้จัดการนักแสดงในค่าย Method Entertainment โดย จูฮยอนยอง รับบท โซฮยอนจู เมเนเจอร์หน้าใหม่ของบริษัทที่บางครั้งมักทำพลาดจากความซุ่มซ่าม แต่ความที่ยังอายุน้อย มีใจเปิดกว้าง รวมถึงเป็นคนอดทนและมีความรับผิดชอบ ทำให้เธอเติบโตมาเป็นผู้จัดการมืออาชีพ เตรียมออกอากาศภายในครึ่งหลังของปีนี้ทางช่อง tvN

Image

source 1

อ่านต่อ

Athicha Savitchako

นักศึกษาฝึกงานที่สนใจซีรีส์ K-POP ไปจนถึงวัฒนธรรมเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button