fbpx
BlogNews

ทำความรู้จัก NewJeans เกิร์ลกรุปใหม่ของ HYBE จากแพลนอันยาวนานของ มินฮีจิน

ADOR ค่ายเพลงใหม่ในเครือของ HYBE ได้เปิดตัววงเกิร์ลกรุปออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อ NewJeans พร้อมกับ MV เพลงแรกของวงที่ปล่อยออกมาแบบเซอร์ไพรส์เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กับเพลง Attention ที่เป็นสัญญานแรกสู่การเดบิวต์ของวงในเดือนสิงหาคม

NewJeans – Attention

https://www.youtube.com/watch?v=js1CtxSY38I

สำหรับการเดบิวต์ของ NewJeans แล้ว มินฮีจิน CEO ของค่าย ADOR ได้พูดถึงโปรเจคต์นี้เอาไว้เมื่อช่วงปลายปี 2021 ว่า “ฉันกำลังเตรียมตัวสำหรับเกิร์ลกรุปทีมใหม่ด้วยความมั่นใจมากค่ะ แล้วฉันก็มีเพลงเดบิวต์ที่เตรียมไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วด้วย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฉันคาดหวังว่าพวกเขาจะนำพาสิ่งใหม่ๆ ในทิศทางที่แตกต่างไปจากเดิมได้ค่ะ ฉันหวังว่าจะได้แสดงให้พวกคุณเห็นได้อย่างเร็วที่สุดภายในปีหน้านะคะ”

Image

note: มินฮีจิน เป็นอดีตครีเอทีฟไดเรกเตอร์จาก SM Entertainment ที่อยู่เบื้องหลังคอนเซปต์ของวงไอดอลในค่าย ก่อนจะมาร่วมงานกับ HYBE ในปี 2019 ในตำแหน่ง CBO  และก้าวขึ้นมานั่งเก้าอี้ผู้บริหารของค่าย ADOR ค่ายย่อยที่เปิดขึ้นมาใหม่

มินฮีจิน ถ่ายทอดเกิร์ลกรุปวงใหม่นี้ออกมาผ่านมุมมองของเธอที่มีต่อเพลงป๊อป ซึ่งเธอได้บอกเอาไว้ว่า “ดนตรีป๊อป ก็เหมือนกับเรื่องของเสื้อผ้า มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่ไม่สามารถจะแยกจากชีวิตประจำวันได้”

Image

ด้วยมุมมองนี้จึงกลายเป็นที่มาของชื่อวง NewJeans ที่มีความหมายถึงกางเกงยีนส์ตัวใหม่ “กว่าที่กางเกงยีนส์จะได้รับความนิยมอย่างในปัจจุบันก็ใช้เวลายาวนานในการพิสูจน์  และการมาของ NewJeans ก็จะเป็นเหมือนไอคอนของยุคสมัย ที่สื่อถึง ‘ยีนส์’ ตัวเก่งที่เราอยากหยิบใส่เอาไปใช้ชีวิตในทุกวัน บวกกับ ‘ยีนทางพันธุกรรม’ ในยุคสมัยใหม่ที่นับเป็นจุดเริ่มต้นของ NewJeans”

และด้วยที่มาที่ไปของชื่อวง NewJeans ทำให้รูปคอนเซปต์ของวงที่ปล่อยออกมาเป็นชุดแรก สมาชิกของวงทั้ง 5 คนก็มาพร้อมกับกางเกงยีนส์ในลุคสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบขาสั้น หรือกางเกงยีนส์ขาบานที่แสดงให้เห็นถึงการที่สามารถถ่ายทอดแฟชันหลากสไตล์ได้ของ ‘ยีนส์’

Image

ในการเปิดตัวของ NewJeans ได้มาพร้อมกับนิยามของวงที่จะนำเสนอความแตกต่างและความใหม่ให้กับวงการ K-POP ผ่านสไตล์เพลงของวง “ดนตรีของ  NewJeans จะท้าทายความเป็นสูตรมาตรฐานของ K-POP ถึงแม้ตัวอัลบัมจะมาจากรากของเพลงป๊อป แต่มันไม่ได้ยึดติดอยู่กับสไตล์ใดสไตล์หนึ่งแบบเจาะจง ซึ่งอัลบัมแรกของวงจะนำเสนอความเป็นป๊อปที่มีความซับซ้อน และลึกซึ้ง แต่ยังคงฟังง่าย ฟังได้ทุกที่ ทุกเวลา และถูกออกแบบมาให้เข้ากับเสน่ห์ในเสียงร้องของสมาชิกวง”

หลังจากนี้ ตามแพลนการเดบิวต์ของ NewJeans ที่เปิดเผยออกมา มินิอัลบัมชุดแรกของวงจะถูกปล่อยออกมาในรูปแบบดิจิตัลวันที่ 1 สิงหาคม และก่อนที่จะปล่อยอัลบัมออกมาพวกเธอจะมี MV ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันอีก 3 เพลง คือเพลง Hypeboy ในวันที่ 23 ก.ค., เพลง Hurt ในวันที่25 ก.ค. และเพลง Cookie ในวันที่ 1 ส.ค. โดยหลังจากที่ NewJeans ขึ้นโปรโมตในรายการเพลง M! Countdown, Music Bank และ Inkigayo แล้ว อัลบัมของพวกเธอจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ส.ค.

คอยติดตามเดบิวต์โปรไฟล์ของ NewJeans อย่างเป็นทางการกันได้เร็วๆ นี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button