fbpx
News

พัคอึนบิน เล่าถึงสิ่งที่กังวลที่สุดในการรับท ‘อูยองอู’ ใน Extraordinary Attorney Woo

การถ่ายทอดตัวละคร อูยองอู ในซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ของ พัคอึนบิน ได้รับคำชมอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการแสดงอารมณ์ และการถ่ายทอดรายละเอียดต่างๆ ของตัวละครที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกประทับใจ และอินตามไปกับเรื่องราวในซีรีส์

แต่กว่าจะมาเป็นตัวละคร อูยองอู อย่างที่เราได้ชมกันในซีรีส์เรื่องนี้ พัคอึนบิน ได้เตรียมตัว และศึกษารายละเอียดต่างๆ ของออทิสติกสเปคตรัมอย่างจริงจังเพื่อที่จะถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเธอได้เปิดเผยว่าครั้งแรกที่เธอได้เห็นบทของเรื่องนี้ เธอนั้นรู้สึกกังวลอยู่ไม่น้อย

พัคอึนบิน ได้เล่าถึงสิ่งที่เธอรู้สึกกังวลมากที่สุดในการรับบทเรื่องนี้ว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ตอนที่ฉันได้รับเสนอบทนี้มา ฉันก็รู้สึกถึงความรับผิดชอบที่ต้องระมัดระวังค่ะ เพื่อไม่ให้การแสดงของฉันทำร้ายความรู้สึกของใคร ฉันกังวลว่าจะถ่ายทอดรายละเอียดต่างๆ และแสดงบทนี้ออกมาให้เป็นธรรมชาติได้ไหม”

Image

พัคอึนบิน ยังได้เล่าถึงการเตรียมตัว และการถ่ายทอดตัวละคร อูยองอู ที่มีรายละเอียดเยอะกว่าบทบาทที่เธอเคยรับมาในผลงานเรื่องก่อนๆ

“เพื่อที่จะถ่ายทอดตัวละคร อูยองอู ออกมา ฉันตั้งใจว่าฉันควรจะแสดงออกมาในแบบของฉันเองค่ะ เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกที่ลำบากใจหรือมีคนที่รู้สึกว่าถูกพาดพิงถึง ฉันตัดสินใจที่จะไม่แสดงออกมาเลียนแบบคนจริงๆ หรือตัวละครอื่นๆ ที่เคยมีมา ฉันจะอ้างอิงการจากหนังสือ แล้วก็ถ่ายทอดการแสดงออกมาในแบบของฉันเอง

มันจะมีขอบเขตการวินิจฉัยที่คุณหมอใช้กัน ซึ่งจะมีจุดที่ฉันต้องคำนึงถึงตอนแสดงค่ะ แล้วฉันก็ต้องใช้จินตนาการเพื่อถ่ายทอดบทออกมา ทางผู้กำกับกับนักเขียนเขาก็จะมีคำตอบในใจอยู่แล้วค่ะว่าอยากให้แต่ละฉากออกมาเป็นยังไง ฉันก็เลยต้องค้นคว้าหาตัวอย่างแล้วก็ตัดสินใจว่าจะถ่ายทอดในบทออกมายังไง ฉันพยายามที่จะถ่ายทอดคำบรรยายที่เป็นตัวอักษรอย่างละเอียดออกมาเป็นการแสดงค่ะ

ในการทำงานเรื่องนี้ก็จะมีผู้เชียวชาญเรื่องออทิสติกสเปคตรัมมาคอยให้คำปรึกษาด้วยค่ะ แล้วการได้พูดคุยกันอย่างละเอียดถึงเรื่องนี้ช่วยฉันได้มากจริงๆ”

Image

พัคอึนบิน ยังได้เปิดเผยว่าการถ่ายทำในเรื่องนี้ยังเป็นการทำงานที่เธอต้องถ่ายทำซ้ำหลายรอบมากๆ เนื่องจากบทของ อูยองอู มีความเฉพาะค่อนข้างสูง และยังมีบทที่ยาวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวาฬ หรือเรื่องของคดีความ ซึ่งนอกจากการต้องจำบทที่ยาวแล้ว ยังต้องพูดบทออกมาให้ดูสมจริง และมีอารมณ์ร่วม ทำให้ในหนึ่งฉากต้องถ่ายทำซ้ำหลายครั้ง

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button