fbpx
BlogNews

‘อูยองอูเอฟเฟกต์’ กับผลกระทบต่อต้นแฮกเบอร์รี่ที่ไปถ่ายทำ – Extraordinary Attorney Woo

ความนิยมของซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ในตอน 8 ที่เล่าถึงต้นแฮกเบอร์รี่ที่ได้กลายเป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติและปกป้องย่านโซด็อกเอาไว้ ส่งผลให้มีการตรวจสอบต้นแฮกเบอร์รี่เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผลจากกระแสยอดนิยมของซีรีส์ ทำให้ Cultural Heritage Administration ให้ความสนใจต้นแฮกเบอร์รี่ต้นนี้ทันที โดยในวันที่ 25 กรกฎาคม มีประกาศว่าจะดำเนินการตรวจสอบต้นแฮกเบอร์รี่เพื่อพิจารณาขึ้นทะเบียนให้เป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติของเกาหลี แบบเดียวกัยที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นในซีรีส์

ต้นแฮกเบอร์รี่ที่ปรากฏในซีรีส์ แท้จริงแล้วตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านทงบู เมืองชางวอน จังหวัดคยองซังใต้ โดยทีมงานได้เดินทางตามหาสถานที่สำหรับถ่ายทำฉากนี้ บนเงื่อนไขว่าจะต้องมีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและอบอุ่น จึงตัดสินใจเลือกหมู่บ้านทงบูให้เป็นสถานที่สำหรับถ่ายทำ

นอกจากนี้ เมืองชางวอนก็ได้มีการทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับต้นแฮกเบอร์รี่ ต้นนี้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์การท่องเที่ยวของเมืองไปแล้ว

ภาพจาก IG. changwon_city

สำหรับต้นแฮกเบอร์รี่ของหมู่บ้านทงบู เป็นต้นไม้ที่ได้รับการคุ้มครองเป็นมรดกทางธรรมชาติ ต้นไม้นี้อายุประมาณ 500 ปี สูง 16 เมตร เส้นรอบวง 6.8 เมตร กิ่งก้านของต้นไม้มีความแข็งแรงจนสามารถรับน้ำหนักคนได้ประมาณ 4-5 คน ซึ่งต้นไม้ต้นนี้เติบโตมาอย่างดี บนทำเลที่ดี จึงควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้อย่างยิ่ง

เหล่านักแสดงเผยรูปบรรยากาศขณะถ่ายทำที่หมู่บ้านทงบู

ภาพจาก IG. hayoonkie
ภาพจาก IG. jinkyung_actress

ชาวบ้านเปิดเผยถึงการให้ความร่วมมือแก่ทีมงานซีรีส์ว่า ถนนในหมู่บ้านที่เป็นที่ถ่ายทำมันแคบ จึงขอให้ผู้อยู่อาศัยจอดรถไว้ที่บริเวณอื่นชั่วคราวเพื่อให้ทีมงานเคลื่อนที่ทำงานกันได้สะดวก และคอยช่วยเหลือในสิ่งที่จะช่วยได้ รวมทั้งมีการแบ่งต๊อก และจัดดอกไม้จากท้องถิ่นเป็นของขวัญมอบให้ทีมงานด้วย

จากฉากที่ในซีรีส์เล่าเอาไว้ว่า ‘ไม่มีใครในหมู่บ้านที่ไม่เคยปีนต้นไม้ต้นนี้ ไม่มีใครไม่เคยจัดงานฉลองใต้ต้นไม้ต้นนี้ และไม่มีใครไม่เคยสวดภาวนาใต้ต้นไม้ต้นนี้’ เช่นเดียวกับหมู่บ้านทงบู ชาวบ้านอยู่อาศัยอย่างสงบ มีการปลูกผัก-ผลไม้ตามฤดูกาล และสวดภาวนาใต้ต้นไม้เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองหมู่บ้านเอาไว้เช่นกัน

ความสวยงามของต้นแฮกเบอร์รี่ในซีรีส์ ทำให้มีผู้สนใจหมู่บ้านทงบูมากขึ้น และย่านที่เงียบสงบได้เปลี่ยนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อย แม้จะมีคนกังวลว่าความนิยมของซีรีส์อาจทำให้หมู่บ้านทงบูไม่สงบสุขแบบที่เคย แต่ชาวบ้านก็มองว่า การที่ผู้คนมากมายแวะเวียนมาเที่ยวชม จะช่วยพัฒนาหมู่บ้านรวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นได้ ชาวบ้านยินดีที่ทุกคนให้ความสนใจ และหวังว่าผู้ที่มาเที่ยวจะมีน้ำใจต่อผู้อาศัยเช่นกัน

นอกจากนี้ ความยอดนิยมที่ฉุดไม่อยู่ของ Extraordinary Attorney Woo สะท้อนให้เห็นจากสถิติต่าง ๆ อย่างคลิปมาแรง 20 อันดับแรก บน Youtube เกาหลี ที่มีวีดิโอเกี่ยวกับซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ติดอันดับอยู่หลายคลิป เช่น

Highlight EP.8 มียอดเข้าชมทะลุ 3.6 ล้านครั้ง ทางชาแนล ASTORY

คลิปโปรโมตนักแสดงนำ พัคอึนบิน คังกียอง และคังแทโอ มียอดเข้าชมเกิน 1.9 ล้านครั้ง ทางชาแนล Netflix

นอกจากนี้ ยังมีคอนเทนท์ที่เกี่ยวข้องกับ Extraordinary Attorney Woo ได้กลายเป็นคลิปยอดนิยมและมียอดวิวสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่น

Vlog ของพัคอึนบิน ‘Woo Young Woo’s Journal’ ทางชาแนล NAMOOACTORS Official

คลิปตัดต่อรวมซีรีส์ของ แพคจีวอน จาก Extraordinary Attorney Woo และ The Fiery Priest ทางชาแนล SBS Catch

คลิป Cover เพลง Opening ของซีรีส์ จากวงประสานเสียง MayTree

และยอดผู้ชมทาง Netflix ที่เพิ่มขึ้นในทุกตอน โดยเฉพาะตอนที่ 7-8 เพิ่มมากขึ้นถึง 90% จากเดิม รวมถึงสร้างสถิติติด 10 อันดับแรกรายการโทรทัศน์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษของ Netflix ทั่วโลก โดยสูงที่สุดในอันดับ 3 และยังขึ้นเป็นรายการโทรทัศน์อันดับที่ 1 ของ Netflix หลายประเทศ เช่น เกาหลี, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ไต้หวัน, ไทย

source 1 2

อ่านต่อ

Athicha Savitchako

นักศึกษาฝึกงานที่สนใจซีรีส์ K-POP ไปจนถึงวัฒนธรรมเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button