fbpx
BlogNews

Hanni ‘NewJeans’ ชาวเวียดนามคนที่ 6 ในวงไอดอล K-POP ♦ และนี่คือรายชื่อทั้งหมด

NewJeans เกิร์ลกรุปวงใหม่ของ HYBE ที่ดูแลและโปรดิวซ์โดยค่ายใหม่ที่มีชื่อว่า ADOR กำลังได้รับความสนใจอย่างมากหลังจากที่เปิดตัวไลน์อัปสมาชิกวงออกมา ซึ่งหนึ่งในสมาชิกวงมีชาวเวียดนามอยู่ในทีมด้วย ซึ่งเป็นสมาชิกที่สร้างความสนใจให้กับแฟนๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รอบๆ บ้านเรา

Image

Hanni ‘NewJeans’

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Hanni เป็นสมาชิกชาวเวียดนามคนแรกที่ได้เดบิวต์ในสังกัดของ HYBE แต่เธอไม่ใช่คนแรกที่เดบิวต์ในวงการ K-POP เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีชาวเวียดนามจำนวนไม่น้อยที่เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายเพลงต่างๆ ในเกาหลี และได้เดบิวต์แล้วก่อนหน้านี้ 5 คน

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับไอดอลสัญชาติเวียดนามกันสักนิดว่ามีใครกันบ้างที่ได้มาทำกิจกรรมในวงการ K-POP

Jade ‘A-DAILY’

Image

Jade เดบิวต์เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุป A-DAILY ในปี 2014 ในสังกัดของ DK Entertainment ได้โปรโมตกับวงในรายการเพลง และงานเทศกาลต่างๆ ในตำแหน่งโวคอลหลักของวง แต่เธอก็ทำกิจกรรมโปรโมตร่วมกับวงได้เพียง 2 ซิงเกิล และตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกวงในปี 2015 ซึ่งในปัจจุบันวง A-DAILY ได้ยุติการทำกิจกรรมของวงลงแล้วตั้งแต่ปี 2018

Roy ‘Z-BOYS’

Image

Roy เดบิวต์ในปี 2019 ด้วยการเป็นสมาชิกของวง Z-BOYS โปรเจคต์ที่มีสมาชิกวงมารวมตัวกันจาก 7 ประเทศในเอเชียเพื่อเป็นวงไอดอลกรุปที่ทำกิจกรรมในวงการ K-POP ซึ่งในปัจจุบันเหลือสมาชิกที่ทำกิจกรรมอยู่เพียงแค่ 4 คน ภายใต้การดูแลของสังกัดใหม่ที่พวกเขาได้เซ็นสัญญาเมื่อปี 2020

Queen ‘Z-GIRLS’

Image

Queen เดบิวต์ในปี 2019 ร่วมกับวง Z-GIRLS ซึ่งเป็นวงที่มีคอนเซปต์เดียวกันกับวง Z-BOYS ซึ่งในปัจจุบันวงของเธอกำลังอยู่ระหว่างการพักกิจกรรมหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกเกิดขึ้น

Anh ‘BEAUTYBOX’

Image

Ahn เดบิวต์กับวง BEAUTYBOX เมื่อปี 2021 วงเกิร์ลกรุปในสังกัดของ BY-U Entertainment ซึ่งเธอเพิ่งโปรโมตคัมแบคร่วมกับวงด้วยผลงานเพลงใหม่ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยสมาชิกในวงนี้ยังมี เจริน สาวชาวไทยร่วมเป็นสมาชิกอยู่ด้วย

Hanbin ‘TEMPEST’

Image

Hanbin เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่เปิดตัวเข้าแข่งขันในรายการ I-LAND ที่เป็นการค้นหาสมาชิกของวง ENHYPEN ซึ่งถึงแม้เขาจะไม่ได้เป็นไลน์อัปสุดท้ายของทีมเดบิวต์ แต่ในตอนนี้เขาก็ได้เดบิวต์ในวงการ K-POP สมความตั้งใจแล้วกับวง TEMPEST ในสังกัด Yuehua Entertainment ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


คอยติดตามกันได้ว่าการเดบิวต์ของ Hanni และไอดอลชาวเวียดนามคนอื่นๆ ในวงการ K-POP จะก่อให้เกิดกระแสอิมแพคต่อวงการอย่างไรบ้างต่อจากนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button