fbpx
HALLYU K PICKS!News

ONEWE พูดถึงอคติที่มีต่อวงดนตรีไอดอล หลังโชว์ใน Great Seoul Invasion รายการแบทเทิลวงดนตรี

ONEWE โชว์ความสามารถของการเป็นวงดนตรีที่ยอดเยี่ยม พิสูจน์ตัวเองในรายการ Great Seoul Invasion การแบทเทิลกันของวงดนตรีในรูปแบบรายการเซอร์ไววัล

ในโชว์รอบแรกของรายการ Great Seoul Invasion รายการเซอร์ไววัลน้องใหม่ของ Mnet ที่คัดเลือกวงดนตรีฝีมือเยี่ยมหลากสไตล์มาแบทเทิลกัน ได้เปิดเผยให้ได้เห็นการแสดงของ 18 ทีมที่ผ่านการออดิชันเข้ามาซึ่งหนึ่งในนั้นคือวง ONEWE จากค่าย RBW

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ONEWE ได้เลือกเพลง Montage_ เพลงโปรโมตเพลงล่าสุดของพวกเขามาโชว์ในรายการ และทำให้ทั้งกรรมการและผู้เข้าแข่งขันวงอื่นๆ ต้องประทับใจกับความยอดเยี่ยม และสไตล์เพลงที่เป็นเอกลักษณ์

หลังโชว์เสร็จ ประเด็นของการทำกิจกรรมวงที่เป็นรูปแบบเดียวกันกับวงไอดอล K-POP ทำให้การมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ของพวกเขาเกิดมุมมองที่รู้สึกว่า พวกเขาน่าจะเป็นวงไอดอลมากกว่าวงดนตรี ก่อนที่หนึ่งในทีมกรรมการจะถามถึงประวัติวงของพวกเขา ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสมาชิกของ ONEWE เป็นวงดนตรีที่ฟอร์มวงมาตั้งแต่ปี 2015 แล้วในชื่อ MAS 0094 ก่อนที่จะเดบิวต์เป็นวงอย่างในปัจจุบัน ก่อนที่กรรมการจะถามคำถามที่หลายๆ คนสงสัยว่า “แต่ภาพของพวกคุณถ้าใครเห็นก็คงรู้สึกว่าพวกคุณให้อารมณ์เหมือนวงไอดอลนะครับ”

Image

ยงฮุน ลีดเดอร์ของวง ONEWE ได้พูดจากมุมมองของเขาว่า “จริงๆ พวกเราก็ได้ยินบ่อยๆ เลย ว่าพวกเราเป็นวงที่ลุคเหมือนกับไอดอล แล้วก็สงสัยในฝีมือดนตรีของพวกเรา ซึ่งสำหรับเราแล้วมันก็แค่ใช้ฝีมือของพวกเราพิสูจน์ให้เห็นไปเลยครับ นี่คือสิ่งที่พวกเราคิดกันมาตลอด 2-3 ปีนี้ครับ” ซึ่งหลังจากจบประโยคนี้เหล่าศิลปินจากวงต่างๆ ที่ได้ชมโชว์ของวง ONEWE แล้วก็ส่งเสียงเชียร์ปรบมือให้กับความสามารถ และมุมมองของพวกเขา คลิกเพื่อชม: รายการ Great Seoul Invasion พร้อมซับไทย

Image

โฮซึง นักร้องนำของวง SURL วงอินดี้ระดับแนวหน้าของเกาหลีที่มาร่วมแข่งขันด้วยก็ได้พูดถึงมุมมองของเขาต่อวง ONEWE ว่า “ผมเองก็เป็นคนที่มีอคติกับวงดนตรีไอดอลอยู่มากเหมือนกันนะครับ แต่สำหรับวง ONEWE แล้ว พวกเขาได้ทลายอดติของผมไปจนหมดเลยครับ พวกเขาก็เหมือนกับวงดนตรีวงหนึ่งที่ไม่ต้องมีคำอะไรมาต่อเติมเพื่อแยกให้พวกเขาแตกต่างออกไป พวกเขาคือวงดนตรีเท่ๆ วงหนึ่งเลยครับ”

Image

และที่ได้รับคำชมมากคือความสามารถของ คังฮยอน มือกีตาร์ของวงที่โชว์นี้เขาได้ระเบิดความสามารถของเขาออกมาทั้งเทคนิคที่ยอดเยี่ยมแบบครบเครื่องของมือกีตาร์ และความไวในการเล่นแต่ละโน้ตที่สามารถเล่นออกมาได้อย่างชัดเจน

Image

Image

ติดตามชมรายการ Great Seoul Invasion ตอนใหม่พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button