fbpx
BlogNews

SUPER JUNIOR กับความในใจการได้กลับมาพบเอลฟ์ไทยอีกครั้งใน SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK

SUPER JUNIOR กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งในรอบเกือบ 3 ปี ด้วยแบรนด์คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่อย่าง ‘SUPER SHOW’ ซึ่งในปีนี้ได้กลับมาจัดเป็นครั้งที่ 9 และพวกเขาก็ไม่ลืมที่จะมาทักทายเอลฟ์ชาวไทยด้วย ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR – SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK’ พร้อมเปิดฉากทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ในต่างประเทศที่ไทยเป็นที่แรก เมื่อวันที่ 30-31 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ก่อนเริ่มต้นการแสดงของคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR – SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK’ ที่จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี นั้น ทั้ง 8 หนุ่ม SUPER JUNIOR ได้แก่ อีทึก, เยซอง, ชินดง, อึนฮยอก, ทงเฮ, ซีวอน, รยออุค และ คยูฮยอน ก็ได้มาทักทายกับสื่อมวลชนเพื่อให้สัมภาษณ์แบบเป็นกันเอง ถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาจัดคอนเสิร์ตในไทยครั้งนี้ และความพิเศษต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอัปเดตผลงานอัลบัมชุดใหม่ล่าสุด และยังได้ฝากข้อความถึงแฟนคลับชาวไทยอีกด้วย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ความรู้สึกที่ได้มาเปิดทัวร์คอนเสิร์ต ‘SUPER SHOW 9’ ที่ประเทศไทยเป็นที่แรกต่อจากเกาหลี และการกลับมาจัดคอนเสิร์ตอีกครั้งในรอบ 2 ปี 8 เดือน

อีทึก “ทุกคนน่าจะจำได้กันนะครับว่าประเทศที่พวกเราเคยมาเยี่ยมคือ ‘ประเทศไทย’ นะครับ เคยได้ไปที่พัทยามาครับ ผมรู้สึกโชคดีและมีความสุขมากๆ ที่ได้มาประเทศไทยเป็นต่างประเทศที่แรกกับคอนเสิร์ต ‘SUPER SHOW 9’ หลังโควิดผ่อนคลายแบบนี้แล้วนะครับ รู้สึกว่ามีความสุขมากๆ เพราะทุกคนมารอให้กำลังใจและรอต้อนรับกันเยอะมากตั้งแต่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เลยอยากจะให้สัญญาว่าวันนี้จะเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกแน่นอนครับ”

ที่มาของชื่อคอนเสิร์ต ‘ROAD’ และธีมของคอนเสิร์ตในครั้งนี้

อีทึก “เลือกใช้คำว่า ‘ROAD’ เพราะทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า พวกเราเองก็เดบิวต์มานานมาก มันเหมือนกับความรักที่ทุกคนให้มานั้นมันเยอะและนานมากๆ เหมือนเดิมเลย เลยคิดว่าความรักที่ทุกคนสร้างมาให้เป็นเส้นทาง ‘ROAD’ ของพวกเราครับ”

ความพิเศษในคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR – SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK’ ที่เอลฟ์ชาวไทยจะได้เห็น

อึนฮยอก “แค่ SUPER JUNIOR มาอยู่ในประเทศไทยนั้นก็เป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ แล้วครับ ผมมีความสุขมากๆ จริงๆ แล้ว แล้วผมมีโอกาสมาประเทศไทยล่วงหน้าก่อนสมาชิกคนอื่นๆ เพื่อที่จะมาสูดกลิ่นของประเทศไทยที่มีความพิเศษมาก และอยากจะมาสัมผัสทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นประเทศไทย ทั้งทานอาหารไทย แล้วก็นวดไทยด้วยครับ ‘จั๊กกะจี้ (ภาษาไทย)’

แนะนำผลงานใหม่กับอัลบัมเต็มชุดที่ 11 Vol.1 ‘The Road : Keep on Going’

อีทึก “รู้สึกโชคดีมากๆ ครับ ที่ SUPER JUNIOR ได้เป็นบอยกรุปวงแรกของ SM ที่มีอัลบัมเต็มมาถึงชุดที่ 11 และในครั้งนี้พวกเราก็ได้เตรียมมาเป็น Vol.1 และ Vol.2 โดย Vol.2 น่าจะปล่อยออกมาภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 นี้ครับ สำหรับ Vol.1 มีเพลงไตเติลที่ชื่อว่า ‘Mango’ ที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันแล้วครับ”

แนะนำ 1 เพลงจากอัลบัมเต็มชุดที่ 11 Vol.1 ‘The Road : Keep on Going’ ให้กับแฟนๆ ชาวไทย

อีทึก “ถ้าพูดถึงประเทศไทยก็จะนึกถึงมะม่วงใช่ไหมครับ เลยอยากแนะนำให้ทุกคนฟังเพลง ‘Mango’ กันนะครับ”

นอกจากนี้ อึนฮยอก ยังได้สร้างความเฮฮาให้กับสื่อมวลชนและแฟนๆ ภายในงานแถลงข่าวอีกด้วยว่า “พวกเราได้คุยกันเองว่าอยากจะถ่ายโฆษณามะม่วงในไทยด้วยครับ”

ถ้าหาก SUPER JUNIOR มีโอกาสได้แต่งเพลงให้กับเอลฟ์ชาวไทย จะตั้งชื่อเพลงว่าอย่างไร

หนุ่มๆ ต่างก็ได้ยกตัวอย่างชื่อเพลงที่มาจากอาหารไทยอย่างเช่น แตงโมปั่น, ส้มตำ, ผัดไทย หรือแม้แต่ อีทึก ที่ยกตัวอย่างชื่อเพลงว่า ไททานิก ที่มาจากคำว่า ‘เอลฟ์ไทย’ นอกจากชื่อเพลงที่ถูกยกตัวอย่างมาจากอาหารไทยแล้ว ยังมีการนำชื่อย่านของไทยอย่าง ถนนข้าวสาร มาตั้งเป็นชื่อเพลงเหมือนกับเพลงเกาหลีอื่นๆ ที่นำย่านต่างๆ ของเกาหลีมาใช้เช่นเดียวกัน

สิ่งที่ SUPER JUNIOR นึกถึงที่สุดเมื่อพูดถึงประเทศไทย

ชินดง “ประเทศไทยมีผู้หญิงสวยเยอะมากใช่ไหมครับ พอพูดถึงประเทศไทยก็เลยนึกถึงคำว่า ‘สวยงาม’ ครับ”

อึนฮยอก “ผมนึกถึง ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ ครับ เพราะเราจะได้เจอแฟนๆ เป็นที่แรกที่สนามบินใช่ไหมครับ ซึ่งเป็นที่ที่แฟนคลับต่างก็มาให้กำลังใจและต้อนรับ SUPER JUNIOR อย่างดีเลย”

ชินดง ยังได้พูดถึงอีกหนึ่งความพิเศษในคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR – SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK’ อีกว่า รยออุค ได้เตรียมเพลงไทยมาเพื่อมอบให้กับเอลฟ์ชาวไทย พร้อมกับร้องสปอยล์ให้ได้ฟังอีกด้วย

นอกจากนี้ หนุ่มๆ SUPER JUNIOR ที่เดินทางมาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยถึง 9 ครั้งนั้น ยังได้โชว์สกิลภาษาไทยที่เรียกเสียงหัวเราะได้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น ‘สุดยอด’, ‘ผมจะรักคุณตลอดไป’, ‘มาชิตะ แปลว่า อร่อย’, ‘หัวใจของผมช่วยรับด้วยนะครับ’, ‘รักนะ เด็กโง่’ หรือประโยคสำคัญอย่าง ‘ห้องน้ำอยู่ไหนครับ’

และก่อนที่งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR – SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK’ จะจบลง หนุ่มๆ ยังได้ฝากข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทยก่อนจะไปสนุกกันในคอนเสิร์ตอีกว่า

อีทึก “วันนี้เราได้ใกล้ชิดและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งทุกๆ คนน่าจะสัมผัสได้ถึงความตื่นเต้นของพวกเรามากมายกันเลยใช่ไหมครับ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่พวกเรารู้สึกดีมากๆ และพวกเราก็ได้รับพลังงานที่ดีจากทุกคนไปมากๆ เลยรู้สึกว่าต้องเป็นคอนเสิร์ตที่มีความสุขแน่นอนครับ ‘สู้ๆ (ภาษาไทย)’

รอติดตามผลงานใหม่จาก SUPER JUNIOR ที่จะปล่อยออกมาในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button