fbpx
NewsPlay

คีย์ SHINee ลองคอนเซปต์หนังสยองขวัญใน MV เพลงใหม่ ‘Gasoline’

คีย์ กลับมาพร้อมกับอัลบัมเต็ฒชุดที่ 2 ของเขาที่มีชื่อว่า Gasoline และได้ปล่อย MV เพลงไตเติลที่มีชื่อเดียวกับอัลบัมออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

KEY
‘Gasoline’

เพลง Gasoline เป็นเพลงสไตล์ฮิปฮอปแดนซ์ ที่ผสมผสานเสน่ห์ของเครื่องเป่าทองเหลืองเข้ามาในเพลง บวกกับจังหวะกลองที่หนักแน่น และเมโลดี้ที่ฟังแล้วติดหู ซึ่งตัวเนื้อเพลงเองพูดถึงความมุ่งมั่นที่จะพุ่งทยานไปบนเส้นทางข้างหน้าที่ตัวเองเป็นคนขีดขึ้นไว้ เหมือนเครื่องยนต์ที่ระเบิดพลังอันร้อนแรงด้วย Gasoline

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ในการทำงานอัลบัมโซโล่ของผม ผมพยายามมีส่วนร่วมให้ได้มากที่สุด ซึ่งในเพลงไตเติลครั้งนี้ผมได้แรงบันดาลใจจากหนังสยองขวัญแบบเรโทร อย่างเรื่อง Friday the 13th โดยตัวเนื้อเพลงได้พี่ Kenzie มาเขียนเนื้อมาร่วมเขียนด้วยกันกับผม

และเพื่อสานต่อภาพในสไตล์เรโทรจากเพลง Bad Love ครั้งนี้ผมเลยอยากถ่ายทอดออกมาให้ดูเหมือนเป็นครึ่งคนครึ่งผีครับ ผมอยากลองคอนเซปต์ที่ศิลปินใน SM ยังไม่เคยทำกันมาก่อน แต่พอได้ทำแล้วผมก็รู้สึกได้ทันทีครับว่าความเป็น SM เข้าไปอยู่ในกระดูกของผมแล้ว”

Image

ปีนี้เป็นปีที่ 15 ที่คีย์ทำกิจกรรมในวงการ K-POP มา ซึ่งเขาได้พูดถึงการเติบโต และการพัฒนาผลงานของเขาที่มีความทันยุคทันสมัยอยู่เสมอ “ผมพยายามเรียนรู้ครับ ซึ่งผมเองก็เป็นคนที่สนใจเรื่องเทรนด์ใหม่ๆ อยู่แล้วด้วย ผมรู้สึกว่าตอนนี้ผมไม่ได้ทำในแบบที่ผมในวัย 20 ทำ มันเหมือนกับผมพยายามที่จะเป็นคนที่เขาถึงผู้คนได้หลากหลายวัยครับ ซึ่งผมก็นิยามไม่ได้นะครับว่าดนตรีที่ผมทำคืออะไร ผมแค่ทำในสิ่งที่ผมคิดว่าใช่สำหรับผม แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะบอกว่านี่คือคำตอบทางด้านดนตรีของคนศิลปินที่ชื่อคีย์ครับ”

Image

คีย์ ได้เล่าถึงการสนับสนุนจากศิลปินใน SM Entertainment ร่วมถึงสมาชิกของวง SHINee ที่มอบให้กับเขาในการทำงานอัลบัมชุดนี้ว่า “การได้ เจโน่ มาร่วมทำงานในอัลบัมชุดนี้ช่วยผมได้เยอะเลยครับ ผมรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ จริงๆ แล้วปกติเวลาทำงานเพลงผมไม่ใช่คนที่จะเอาเพลงไปโชว์ให้กับคนในวงการเดียวกันฟังนะครับ แม้แต่สมาชิกวงก็ยังไม่ได้เห็น MV ของผมเลย แต่ก็ได้เห็นคลิปท่าเต้นของเพลงนี้ไปแล้ว ซึ่ง มินโฮ เขาชอบมากครับ ส่วนพี่อนยู ที่กำลังทำอัลบัมโซโล่อยู่เขาก็ให้กำลังใจและสนับสนุนผมอย่างดีเลยครับ  ซึ่งผมก็เข้าใจเขาครับว่าการทำอัลบัมโซโล่มันทั้งยากและมีเรื่องละเอียดอ่อนมากมาย”

คอยติดตามการทำกิจกรรมของ คีย์ ในอัลบัมชุดใหม่ของเขากันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button