fbpx
BlogNews

The Zone: Survival Mission ยูแจซอก • อีกวางซู • ยูริ เล่าความโหดของมิชชันที่วัดกันด้วยความอดทนไม่ใช่การหลบหนี

The Zone: Survival Mission รายการวาไรตี้คอนเซปต์ใหม่ที่จะพา 3 สมาชิกของรายการ ยูแจซอก, อีกวางซู และ ยูริ ไปเผชิญกับบททดสอบแห่งมนุษยชาติในการเอาตัวรอดจากสถานณการณ์สุดโหด 8 มิชชันได้เริ่มต้นการออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วกับ 3 ตอนแรกที่ปล่อยออกมาในวันที่ 8 กันยายน

ในรายการนี้จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ชมได้สัมผัสกับความท้าทายจากสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ที่มนุษยชาติอาจต้องเผชิญ ถูกถ่ายทอดผ่าน 8 มิชชันอันเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และความโหดหินที่บั่นทอนกำลังใจ จนทำให้สมาชิกของรายการต้องลังเลว่าจะยอมแพ้ หรืออดทนต่อไปเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ ในเวลาที่ถูกกำหนดเอาไว้ 4 ชั่วโมง

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โชฮโยจิน โปรดิวเซอร์ของรายการได้เล่าถึงที่มาของมิชชันต่างๆ ในรายการว่า “สถานการณ์ที่เราสร้างขึ้นมาในแต่ละมิชชันเป็นคอนเซปต์ที่เราได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์แพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาครับ และทำให้เราจินตนาการต่อไปว่าถ้าเราต้องเผชิญกับภัยพิบัติ ในรูปแบบต่างๆ หรือสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดมันจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งสมาชิกทั้งสามคนในรายการนี้ก็จะเป็นเหมือน ตัวแทนของมนุษยชาติ เป็นคนธรรมดาๆ ทั่วๆไป ไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่อะไร เป็นคนธรรมดาที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก และต้องอดทนเพื่อเอาตัวรอดผ่านสิ่งเหล่านั้นไปให้ได้ โดยรายละเอียดของแต่ละมิชชันจะทำให้ผู้ชมได้สนุกและลุ้นไปกับสมาชิกทั้งสามคนครับ”

Image

ยูแจซอก “ความโหดของมิชชันในรายการนี้ก็เป็นตามชื่อของรายการเลยครับ พวกเราต้องเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ และอดทนผ่านสถานการณ์นั้นไปให้ได้ในช่วงเวลา 4 ชั่วโมง ซึ่งมีทั้งหมด 8 สถานการณ์ที่ทีมงานได้เตรียมเอาไว้

ผมเคยคุยกับโปรดิวเซอร์ของรายการว่า เราเคยทำรายการในคอนเซปต์ของการหลบหนีมากันก็เยอะ แล้วจะเป็นยังไงถ้าเราลองไม่หลบหนีแต่ต้องอดทนเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆ และมันน่าจะเป็นรายการที่สนุกมากถ้าถูกนำเสนอออกมาด้วยเซนส์แบบรายการวาไรตี้ที่เราเคยทำด้วยกันมา”

Image

อีกวางซู “ผมก็ได้ทำรายการในคอนเซปต์ของการหลบหนีมาเหมือนกันนะครับ พอได้ยินว่าคอนเซปต์ของรายการนี้เป็นการพยายามอดทนเพื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากจะคาดเดามันก็เลยรู้สึกแปลกใหม่ดี ตอนที่คุยกันครั้งแรกกับโปรดิวเซอร์ โชฮโยจิน เขาบอกว่าการถ่ายทำมิชชันจะเสร็จสิ้นภายใน 4 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อเทียบกับรายการอื่นๆ มันเป็นอะไรที่เร็วมากครับ ผมก็เลยคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรที่ลำบากมากนัก  แต่กลายเป็นว่า 4 ชั่วโมงของมิชชันในรายการนี้มันโหดและแตกต่างกับรายการอื่นมากจริงๆ ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่สนุกมากครับ”

Image

ยูริ “ฉากที่สร้างสถานการณ์ขึ้น มันใหญ่มากจริงๆ ค่ะ ซึ่งสำหรับฉันแล้วเป็นคนที่ชอบเกมสไตล์ Escape Room มากนะคะ แต่พอได้มาสัมผัสฉากที่รายการนี้สร้างขึ้นมามันรู้สึกเหมือนเป็นเกมที่เราเอาตัวของเราเข้าไปอยู่จริงๆ และรู้สึกอินไปกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น” ระหว่างพูดคุยกันในงานแถลงข่าว ยูริ ได้ถูกเลือกให้เป็นสมาชิกรายการที่อัปเกรดความแข็งแกร่งของเธอขึ้นมากที่สุด ซึ่งเธอได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “สถานการณ์ต่างๆ ในรายการนี้มันทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้นค่ะ เหมือนกับคำว่า ‘ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด และผู้ที่รอดผ่านมาได้ก็จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

Image

The Zone: Survival Mission เริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันด้วย 3 ตอนแรกที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกันในวันที่ 8 กันยายน สามารถรับชมพร้อมซับไทยกันได้ทาง Disney+ Hotstar

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button