fbpx
NewsPlay

‘ครั้งแรกอาจฟังยาก’ NMIXX เปิดมุมมองถึงแนวเพลงเอกลักษณ์ของวงผ่านเพลงใหม่ ‘DICE’

NMIXX วงรุกกี้เกิร์ลกรุปจาก JYP Entertainment กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงมินิอัลบัมชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า ENTWURF และเพลงไตเติล DICE ที่ปล่อย MV ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

NMIXX
‘DICE’

ในงานโชว์เคสคัมแบคของ NMIXX ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นครั้งแรกที่สมาชิกของวงได้ขึ้นโชว์บนเวทีต่อหน้าสื่ออย่างเป็นทางการหลังจากที่การเดบิวต์ของพวกเธอได้ถูกจัดขึ้นแบบออนไลน์เท่านั้น

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จีอู “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากค่ะที่ได้เจอกับทุกคนในงานโชว์เคสแบบนี้ การโปรโมตมินิอัลบัมชุดนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ หลังจากที่การเดบิวต์ของพวกเราได้ถูกจัดขึ้นแค่แบบออนไลน์เท่านั้น”

สำหรับการคัมแบคในครั้งนี้ NMIXX ยังคงต่อยอดคอนเซปต์สไตล์เพลงของพวกเธอที่เรียกว่า MIXX POP หลังจากที่แนะนำสไตล์เพลงของพวกเธอให้ทุกคนได้รู้จักกันไปแล้วในเพลง O.O ที่ใช้ในการโปรโมตเดบิวต์ ซึ่งในเพลง DICE ก็ยังคงนำเสนอประสบการณ์ทางดนตรีใหม่ๆ ให้กับผู้ฟังด้วยการผสมผสานดนตรีในแนวที่มีความแตกต่างเข้าด้วยกัน

ลิลลี่ “เพลง DICE เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่เป็นความเฉพาะตัวของ MIXX POP ต่อจากเพลง O.O ที่ทุกคนได้ฟังกันไปแล้วค่ะ ในเพลงใหม่นี้เริ่มต้นด้วยท่วงทำนองเพลงสไตล์แจ๊ส ก่อนที่จะเข้าสู่บีทเพลงสไตล์ฮิปฮอป-แทร๊ปที่ฟังติดหู หวังว่าทุกคนจะให้ความสนใจกับแต่ละท่อนในเพลงนี้กันนะคะ”

ซอลยูน “ตอนที่เพลง O.O ถูกปล่อยออกมาหลายคนบอกกันว่าเป็นเพลงที่เข้าใจยาก แต่ฉันก็ยังเชื่อว่าถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่ไม่เคยฟังเพลงสไตล์ MIXX POP ของเรามาก่อน แต่ถ้าได้ลองฟังเพลงของเราแล้วก็จะต้องฟังซ้ำกันอีกมากกว่า 1 ครั้งแน่นอนค่ะ เพราะว่ามันมีรายละเอียดที่ฟังแล้วติดหู ในตอนแรกอาจจะฟังยากอยู่บ้าง แต่ถ้าได้ลองฟังซ้ำดูแล้วจะรู้สึกติดใจกับเพลงแนวนี้กันแน่ๆ ค่ะ”

Image

ในเพลง DICE สาวๆ NMIXX ได้เปิดมุมในแบบของพวกเธอที่ถูกเรียกว่า MIXXTOPIA ที่พวกเธอต้องเผชิญกับศัตรูที่คอยขัดขวางการผจญภัยในจัรวาลสมมติของ NMIXX

ติดตามกิจกรรมโปรโมตผลงานอัลบัมชุดใหม่ของ NMIXX ที่จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่สัปดาห์นี้กันได้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button