fbpx
News

ไอยู พูดถึงเพลงที่ทำให้เธอรู้สึกทึ่ง ในช่วง 3 ปีที่ไม่ได้จัดคอนเสิร์ต

ในคอนเสิร์ต The Golden Hour: Under the Orange Sun ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไอยู ได้พูดถึงเพลงฮิตของเธอที่เป็นกระแสฮิตติดชาร์ตมาอย่างยาวนาน และเพลงนี้ยังเป็นเพลงที่ทำให้เธอรู้สึกทึ่งจนขนลุกในวันที่เธอได้รู้ว่าเพลงนี้ได้กลับมาติดชาร์ตอีกครั้ง

ไอยู ได้พูดถึงความรู้สึกของเธอต่อเพลง Hold My Hand ในคอนเสิร์ต The Golden Hour: Under the Orange Sun ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งในงานนี้เป็นการกลับมาร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตอีกครั้งหลังจากการแสดงในปี 2019 จุดเริ่มต้นที่ทำให้เพลงนี้กลับมาเป็นที่นิยม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ในช่วงเวลา 3 ปีที่ฉันไม่ได้แสดงคอนเสิร์ต เพลงนี้ก็ได้กลับมาขึ้นชาร์ตอีกครั้งในรอบ 10 ปี มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ ค่ะ ฉันเองยังรู้สึกตกใจ และขนลุกกับเรื่องนี้อยู่เลย”

ไอยู ได้ร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตล่าสุดของเธอหลังจากที่ลงจากบอลลูนสีชมพูที่ลอยไปทักทายแฟนๆ ทั่วสนามกีฬาโอลิมปิก และทันทีที่เพลงนี้ดังขึ้นมาผู้ชมทั้งสนามก็เริ่มร้องเพลงนี้ไปด้วยกัน

Image

สำหรับเพลง Hold My Hand แล้วเป็นเพลงแรกที่ ไอยู เขียนและเรียบเรียงด้วยตัวเองและถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกด้วยการเป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘The Greatest Love‘ ในปี 2011

และเมื่อช่วงปี 2020 เพลงนี้ก็ได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งจากคลิปพิเศษที่ ไอยู ได้นำการแสดงในเพลงนี้จากคอนเสิร์ตปี 2019 มาอัปโหลดลงบนช่องของเธอ ก่อนที่เพลงนี้จะถูกพูดถึงและกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเพลงยอดนิยมกลับมาขึ้นชาร์ตอีกครั้ง และขึ้นไปสูงถึงอันดับที่ 6 ของชาร์ต Melon ได้ ซึ่งในปัจจุบัน (22 กันยายน 2022) เพลงนี้ก็ยังคงอยู่ในชาร์ต Melon ที่อันดับ 60 และถูกยกให้เป็นเพลงที่ทำสถิติได้อย่างน่าทึ่งในด้านของการกลับเข้ามาในชาร์ตเพลงอีกครั้งหลังจากที่ถูกปล่อยออกมานานถึง 10 ปีแล้ว นอกจากนี้เพลง Hold My Hand ยังได้ทำสถิติเป็นเพลงอันดับที่ 3 ของ ไอยู ที่อยู่ในชาร์ตเพลงยาวนานที่สุดรองจากเพลง Blueming ในอันดับ 1 และเพลง Through The Night ในอันดับที่ 2

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่าเพลง Hold My Hand ได้สร้างอีกสถิติขึ้นมาด้วยการเป็นเพลงที่ 19 ของ ไอยู ที่มียอดดาวน์โหลดในระดับแพลตตินัม หรือมากกว่า 2.5 ล้านครั้งอีกด้วย

Source 1

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button