fbpx
HALLYU K PICKS!News

จางกยูริ เล่าถึงความยากของบทในซีรีส์ Cheer Up การท้าทายท่าเต้นอีกแบบที่ต่างจากการเป็นไอดอล

จางกยูริ กำลังจะมีผลงานแสดงเรื่องใหม่ออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วในเรื่อง Cheer Up กับการมารับบทสมาชิกในทีมเชียร์ลีดเดอร์ ที่เป็นความท้าทายใหม่ของเธอบนเส้นทางของการเป็นนักแสดง ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะมีให้รับชมพร้อมซับไทยกันที่ Viu ด้วย

Cheer Up เป็นซีรีส์โรแมนติก-ตลกที่แฝงไปด้วยเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นในชมรมเชียร์ของมหาวิทยาลัยที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นทีมที่มีชื่อเสียง แต่กลับต้องตกต่ำลงเมื่อเวลาผ่านไป

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ระหว่างงานแถลงข่าวของซีรีส์ที่จัดขึ้นในวันนี้ จางกยูริ ไอดอลสาวที่ผันตัวจากการเป็นนักร้องมาเป็นนักแสดงแบบเต็มตัวด้วยการแสดงในเรื่องนี้ ได้เล่าถึงบทบาทที่เธอได้รับ และความท้าทายในการแสดงเรื่องนี้

จางกยูริ “แทโชฮี ตัวละครของฉันเป็นรองประธานของชมรมเชียร์มหาวิทยาลัยยอนฮีค่ะ เธอเป็นคนที่ดูเซกซี่ ดูเท่ เธอเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ก็เลยกลายเป็นคนที่ป๊อปมากๆ ในมหาวิทยาลัยและได้รับความรักจากทั้งผู้หญิงและผู้ชายค่ะ

การได้มารับบทในเรื่องนี้เหมือนเป็นการตอบโจทย์ของตัวฉันเองที่อยากมีโอกาสได้แสดงในเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตมหาลัยสักเรื่องหนึ่งค่ะ และในเรื่องนี้ก็เป็นบทบาทที่ใหม่และพิเศษมากสำหรับฉันเพราะว่าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับทีมเชียร์ลีดเดอร์ด้วย และอีกเหตุผลที่ฉันตอบรับบทนี้คือการอยากลองท้าทายถ่ายทอดบทบาทที่ฉันไม่เคยลองมาก่อนค่ะ”

Image

สำหรับการแสดงในเรื่องนี้แล้ว จางกยูริ ต้องมาถ่ายทอดท่าเต้นสไตล์เชียร์ลีดเดอร์ออกมา ซึ่งหลายคนคิดว่าเธอน่าจะได้เปรียบนักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องของการฝึกซ้อมเพราะว่ามีประสบการณ์การเป็นศิลปินไอดอลมาแล้วหลายปี ซึ่งเธอได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

จางกยูริ “ในตอนแรกฉันมั่นใจในเรื่องของความอดทน และความแข็งแรงในการเต้นของฉันมากค่ะเพราะว่าฉันเองก็ซ้อมเต้น และขึ้นแสดงมาพอสมควร แต่ท่าเต้นของทีมเชียร์ลีดเดอร์มันมีการเคลื่อนไหวที่มากกว่า แล้วก็ต้องใช้พลังในการเต้นเยอะกว่ามาก จนฉันรู้สึกในหลายๆ ครั้งว่าตัวฉันยังทำได้ไม่ดีพอค่ะ ทำให้ฉันต้องไปออกกำลังกายเพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับฉันเพิ่มเป็น 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งมันก็ช่วยฉันได้มากค่ะ”

Image

ฮันจีฮยอน ที่รับบทเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมเชียร์ลีดเดอร์ของเรื่อง ได้พูดถึงความประทับใจที่ได้เห็น จางกยูริ เต้นในฉากว่า “ตอนที่ฉันได้ดูมอนิเตอร์ฉากที่เราเต้นกัน ฉันก็รู้สึกนะคะว่าทำไมท่าเต้นของเธอถึงออกมาดูสวยและสง่างามกว่าทั้งๆ ที่เราก็เต้นท่าเดียวกัน ฉันรู้สึกว่าเธอเป็นคนที่มีเสน่ห์มากเวลาที่เต้นค่ะ”

ซีรีส์ Cheer Up นำแสดงโดย ฮันจีฮยอน, แบอินฮยอก, คิมฮยอนจิน, จางกยูริ, อีอึนเซม และ ยางดงกึน วางกำหนดออกอากาศตอนแรกไว้ในวันที่ 3 ตุลาคม รอติดตามชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

Image

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button