fbpx
BlogNews

‘ในอดีตผมก็เคยถูกตัดสินจากอคติ’ คิมฮีชอล เปิดใจถึง PINK LIE รายการเดทที่มาพร้อมคำโกหก

PINK LIE รายการเดทติงเรียลลิตี้คอนเซปต์ใหม่ที่ผู้ร่วมรายการทุกคนมาพร้อมกับคำโกหก ได้เริ่มออนแอร์ให้ได้ชมกันแล้วบนแพลตฟอร์มของ Disney+ Hotstar

หลังจากที่วงการบันเทิงเกาหลีได้สร้างกระแสรายการจับคู่ของวับหนุ่มสาวจนกลายเป็นที่นิยมทั่วโลกกันมาแล้ว ล่าสุด PINK LIE รายการเดทคอนเซปต์ใหม่กำลังจะพาผู้ชมไปสัมผัสกับประสบการณ์อีกรูปแบบ ที่ผู้เขาร่วมรายการแต่ละคนจะต้องโกหกหนึ่งเรื่องขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นอาชีพการงาน ชีวิตส่วนตัว อายุ หรือเรื่องอะไรก็ได้ และเมื่อคำโกหกนั้นถูกเปิดเผยแล้วจะทำให้ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในรายการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หนึ่งในดาราดังที่จะมานั่งชมรายการนี้พร้อมกับคอมเมนต์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ คิมฮีชอล ศิลปินไอดอลที่โด่งดังในแวดงวงรายการวาไรตี้ และนี่เป็นครั้งแรกของเขาที่ได้ตอบรับเข้าร่วมรายการเดทแบบนี้ ซึ่งเขาได้เล่าถึงการตัดสินใจมาทำหน้าที่ในรายการนี้ระหว่างเซสชันสัมภาษณ์ของสื่อ

คิมฮีชอล “ในทุกวันนี้วงการบันเทิงเกาหลีมีรายการเดทติงเยอะมากจริงๆ ครับ แต่ผมเองก็ไม่เคยตอบรับเข้าร่วมเป็นสมาชิกรายการไหนเลยสักที และหนึ่งในเหตุผลของผมก็คือ ผมคิดว่าตัวเองไม่จำเป็นจะต้องมานั่งดูคนอื่นๆ เขาเดทกันครับ เพราะผมเองก็มีความโรแมนติคในชีวิตพอแล้ว แต่พอได้ยินโปรดิวเซอร์บอกกับผมว่า ‘รายการนี้จะต่างออกไป เพราะว่าทุกคนต้องโกหก’ ผมก็ตัดสินใจทันทีครับ

พอได้เริ่มถ่ายทำแล้วผมก็ได้สัมผัสทันทีครับว่ารายการเรียลลิตี้แบบนี้ ก็สามารถดราม่าได้ยิ่งกว่าดูซีรีส์ซะอีก สิ่งที่เกิดขึ้นในรายการนี้ทำให้ผมอยากรู้ว่าตอนต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นในแต่ละสัปดาห์ ในทีมของพวกเราเองก็อินกันจนถึงกับเปิดกรุ๊ปแชทเพื่อคุยกันเรื่องนี้ แล้วก็หาเบาะแสมาเชื่อมโยงกันจนเป็นนักสืบกันไปแล้ว ซึ่งเราเองก็มั่นใจกันสุดๆ ครับ ว่าจะต้องเดาถูกแน่ๆ เพราะเบาะแสที่เราคุยกันมันชัดเจนมาก .. แต่ถ้าได้ดูรายการกันแล้วก็จะได้รู้ครับว่าเราเดากันได้มั่วมากจริงๆ (หัวเราะ)”

Image

สำหรับรายการ PINK LIE แล้วด้วยคอนเซปต์ที่มีความเฉพาะตัว ทำให้ผู้ชมจะได้เปิดมุมมองใหม่ๆ และสะท้อนมองความคิดของตัวเองว่าเป็นอย่างไรเมื่อได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในรายการนี้

คิมฮีชอล “ระหว่างที่ได้ชมรายการนี้ในสตูดิโอผมรู้สึกตัวได้เลยครับว่าผมมองคนจากอาชีพแบบมีอคติจริงๆ ผมตัดสินพวกเขาจากสิ่งที่ผมคิด ถึงแม้ว่าโรงเรียนหรือครอบครัวจะบอกเราเสมอว่าอย่าตัดสินใครแค่จากการงานที่เขาทำก็ตาม

ตอนแรกผมคิดว่าเรื่องราวในรายการนี้จะเข้าใจได้ไม่ยากครับเพราะผมคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่ได้มีอคติ หรือตัดสินอะไรแบบลำเอียงข้างเดียว ไม่ว่าคนนั้นจะมีอาชีพอะไรก็ตาม แต่ผมไม่คิดเลยว่ารายการนี้จะทำให้ผมได้รู้ตัวว่าตัวเองมีอคติในใจและใช้ความรู้สึกตัดสินคนอื่นมากแค่ไหน”

Image

เมื่อพูดถึงเรื่องราวอคติในการตัดสินผู้คนแล้ว คิมฮีชอล ก็ได้ย้อนมองถึงประสบการณ์ในวงการบันเทิงของเขาที่ในช่วงเวลาหนึ่งตัวเขาเองก็ได้เผชิญกับสิ่งเหล่านี้เช่นกัน

คิมฮีชอล “พอได้ย้อนมองกลับไปแล้วผมก็รู้สึกได้ว่า คิมฮีชอล ที่เป็นดาราก็เคยตกเป็นประเด็นที่ถูกมองอย่างมีอคติมามากเหมือนกันครับ ผมว่าคงมีคนจำกันได้ในสมัยที่ผมเริ่มทำงานในวงการแรกๆ ก็มีอคติที่มองผมว่าคนแบบผมน่าจะต้องพาตัวเองไปเจอปัญหาใหญ่แน่ๆ”

คิมฮีชอล ได้ทิ้งท้ายถึงรายการนี้ว่า “ในการที่เราจะคบใครสักคน เราจะลบอคติและความลำเอียงในใจออกไปได้ไหม? คำถามนี้ทำให้รู้สึกขัดใจไหมครับ หรือตอนนี้คุณก็อาจจะมองรายการนี้แบบมีอคติอยู่บ้าง ผมเชื่อครับว่า PINK LIE จะเปิดโอกาสให้คุณได้ตั้งคำถามกับตัวเอง ติดตามชมรายการกันได้วันที่ 5 ตุลาคม ทาง Disney+ Hotstar ครับ”

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button