fbpx
News

ชยู LOONA เปิดเผยถึงความเครียดที่ทำให้เธอต้องเข้าโรงพยาบาลเดือนละครั้ง

ชยู สมาชิกวง LOONA เล่าถึงความเครียด ที่ส่งผลต่อร่างกายของเธอจนทำให้ในช่วงที่ผ่านมาเธอต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ

ในรายการ Oh Eun Young’s Golden Clinic ชยู ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของเธอว่า

“ในช่วงที่ผ่านมาฉันต้องไปโรงพยาบาลเพื่อให้น้ำเกลือเดือนละครั้งเลยค่ะ เพราะว่าระบบในท้องของฉันเหมือนจะพังไปแล้ว” ก่อนที่เธอจะขยายความว่า “มันเป็นเพราะว่าเวลาที่ฉันรู้สึกเครียด ฉันจะกินของเผ็ดๆ เยอะมากๆ ถ้าวัดเป็นระดับความเผ็ดตามเมนูก็คือระดับ 5 เลยค่ะ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ชยู ได้อธิบายว่าการกินของเผ็ดๆ คือวิธีการที่เธอใช้ในการลดความเครียดของเธอ หรือบางครั้งก็ใช้การกินอาหารเยอะๆ ซึ่งเธอได้ยกตัวอย่างอาหารที่เธอกินตามลำพังในหนึ่งมื้อเวลาที่เธอเครียด คือ ซุปไก่เผ็ดขนาดสำหรับ 2-3 คน พร้อมกับต๊อก วุ้นเส้น และข้าวสวย โดยเธอจะกินจนรู้สึกจุกจนเกือบหายใจไม่ได้ และบางครั้งก็ทำให้เธออ้วกออกมา

Image

ชยู ยังได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้วจนถึงช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้เธอต้องเข้าห้องฉุกเฉินบ่อยมาก และการลดความเครียดของเธอด้วยการกินก็ทำให้ระบบการย่อยอาหารของเธอเริ่มผิดปกติ เพราะทุกครั้งที่เธอกินเข้าไปเยอะๆ เธอก็ใช้ยาช่วยย่อยแทบทุกครั้ง

คุณหมอ โออึนยอง ได้อธิบายในเรื่องนี้ว่าการกินอาหารเผ็ดๆช่วยให้ลืมความเครียดหรือความรู้สึกยากลำบากได้แค่ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น แต่ในทางกลับกันความเผ็ดของอาหารที่กินเข้าไปก็ส่งผลเสียให้กับร่างกายด้วยเช่นกัน

ชยู ยังได้เปิดเผยอีกว่านอกจากการกินอาหารเผ็ดๆ แล้วการร้องไห้ก็เป็นอีกวิธีที่เธอใช้ระบายความเครียดออกมา

คุณหมอ โออึนยอง ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า “การที่คุณร้องไห้ออกมาเวลาที่รู้สึกเศร้าหรือเสียใจไม่ใช่เรื่องที่แย่เลย แต่ทางที่ดีที่สุดในการจัดการความเครียดคือ การที่เรารู้ว่าอะไรทำให้เราเกิดความเครียด เราต้องรู้ว่ามันคืออะไรเพื่อที่จะได้แก้ไขมัน โดยไม่ต้องหาวิธีอื่นๆ มาเพื่อแก้ความเครียดที่เกิดจากสิ่งๆ นั้น”

ชยู ยังได้เปิดเผยว่าความรู้สึกของเธอต่างจากภาพของความสดใสที่เธอแสดงออกมาในโทรทัศน์ เพราะเวลาที่เธอกลับบ้านเธอจะรู้สึกเศร้าและโดดเดี่ยว และยิ่งนานวันยิ่งทำให้เธอรู้สึกว่าการยิ้มนานๆ เพื่อถ่ายรายการโทรทัศน์เริ่มเป็นสิ่งที่ยากสำหรับเธอ แต่เธอก็ยังคงอยากแสดงให้ทุกคนได้เห็นภาพของเธอที่ดูสดใสอยู่เสมอ และรู้สึกสนุกเวลาที่ได้พบเจอกับผู้คน

คุณหมอ โออึนยอง ได้ทิ้งท้ายถึงเรื่องนี้ว่า “การแสดงความเป็นตัวเองออกมาก็คือการบอกกับคนอื่นว่าคุณเป็นคนอย่างไร มันไม่มีเหตุผลเลยที่คุณจะต้องพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะแบอกคนอื่นว่าคุณเป็นคนอย่างไร หมอก็หวังว่าคุณจะดูแลและปกป้องตัวเองให้ดีที่สุด”

Image

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button