fbpx
NewsPlay

(G)I-DLE เล่าเบื้องหลังคอนเซปต์อัลบัมใหม่ ‘I LOVE’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปินระดับโลก

(G)I-DLE คัมแบคพร้อมกับผลงานเพลงมินิอัลบัมชุดที่ 5 ของพวกเธอ ที่มีชื่อว่า I LOVE ซึ่งการคัมแบคครั้งนี้ พวกเธอมาในคอนเซปต์ใหม่ ที่ดูแตกต่างออกไปจากผลงานก่อนๆ ที่นำเสนอออกมา

การทำงานในอัลบัม I LOVE ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เสร็จการทำกิจกรรมโปรโมตในเพลง TOMBOY และเสร็จสิ้นตั้งแต่ก่อนที่พวกเธอจะออกเดอนทางไปแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทำงานทั้งหมดเสร็จได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความตั้งใจของสมาชิกวงที่อยากนำเสนอความแตกต่างและสไตล์ใหม่ๆ ที่พวกเธออยากท้าทาย

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โซยอน ลีดเดอร์ของวงได้เริ่มต้นเล่าถึงเบื้องหลังการวางคอนเซปต์ในการคัมแบคครั้งนี้ว่า “อย่างแรกเลยผมสีบลอนด์ของพวกเราเป็นการให้ความเคารพถึง มาริลีน มอนโร ค่ะ ซึ่งสีผมของพวกเราก็เป็นบลอนด์ที่มีความแตกต่างกันออกไปด้วย ความงดงามของเธอกลายเป็นสัญลักษณ์ของหลายๆ อย่าง และกลายเป็นเหมือนค่านิยมที่ใช้ชี้วัดความสวย และเทรนด์ในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งเราอยากสะท้อนถึงค่านิยมเหล่านี้ที่เปลี่ยนแปลงไปตามการเวลา และกลายเป็นสิ่งที่ถูกใช้ตัดสินผู้คนจากภาพลักษณ์ภายนอก ซึ่งถ้าย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่ มาริลีน มอนโร โด่งดัง ฉันได้ยินมาว่าเธอเป็นคนที่ฉลาด และรักการอ่านหนังสือมากโดยเฉพาะเรื่องของปรัชญา ทำให้ภาพลักษณ์ของเราในครั้งนี้มาในลุคผมบลอนด์แบบเธอค่ะ”

ในส่วนของชื่ออัลบัม I LOVE มิยอน ก็ได้อธิบายว่า “ในอัลบัมนี้เล่าพูดถึงเรื่องของความรักค่ะ แต่ความรักเองมันก็มีหลากหลายรูปแบบใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบครอยครัว แบบเพื่อน นี่เลยเป็นเหตุผลที่ชื่ออัลบัมนี้เป็นคำว่า I LOVE เฉยๆ ค่ะ ไม่มีกรรมต่อท้าย ซึ่งเราอยากสื่อออกไปถึงการเคารพในความรักทุกรูปแบบที่มีอยู่ และคำที่จะมาต่อท้ายชื่ออัลบัมนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ฟังได้ฟังเพลงในอัลบัมนี้แล้วรู้สึกอย่างไร”

ในส่วนของ MV เพลง Nxde ที่ปล่อยออกมาเป็มไปด้วยองค์ประกอบที่ดูย้อนยุคทั้งชุดและฉากหลังที่เหมือนกับเวทีละครบรอดเวย์ นอกจากนี้ยังมีในส่วนที่นำเสนอเหมือนเป็นงานศิลปะที่จัดแสดงอย่างมีคอนเซปต์ ซึ่งในส่วนนี้พวกเธอได้เปิดเผยว่าเป็นรายละเอียดที่ได้แรงบันดาลใจมากจากผลงานศิลปะของ BANKSY ศิลปินชาวอังกฤษ และในท่วงทำนองของเพลงนี้ยังผสมผสานทำนองของเพลง Habanera ที่เป็นเพลงขับร้องโอเปร่าเรื่อง Carmen เอาไว้อีกด้วย

Image

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตอลับม I LOVE ของ (G)I-DLE กันได้ เริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button