fbpx
BlogNews

เมื่อทำเนียบประธานาธิบดี ‘บลูเฮาส์’ กลายเป็นที่เที่ยวสุดฮิตแห่งใหม่ในเกาหลี

ไม่ได้ไปเกาหลีมาหลายปี กลับไปคราวนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเยอะ รวมถึงที่เที่ยวใหม่ๆ ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ที่เข้าไปยากที่สุดอย่างทำเนีบลประธานาธิบดีเกาหลี ‘ชองวาแด’ หรือ ‘บลูเฮาส์’ ก็ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมกันได้แบบฟรีๆ และยิ่งตอนนี้ใบไม้เปลี่ยนสี ยิ่งสวยมาก กลายเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีใจกลางโซลที่เดินทางไปง่ายสุดๆ

ใครมาเกาหลีช่วงฤดูใบไม้ร่วง มีที่เที่ยวใหม่ในโซลดูใบไม้เปลี่ยนสีมาแนะนำ อยู่ใกล้ๆ กับพระราชวังคยองบกเลย นั่นก็คือ ‘ชองวาแด’ หรือ บลูเฮาส์ ที่เคยเป็นทำเนียบของประธานาธิบดีเกาหลี ซึ่งเปิดให้คนทั่วไป นักท่องเที่ยวได้เข้าชมกันครั้งแรกเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และกลายเป็นที่เที่ยวสุดฮิตในโซลไปแล้วในตอนนี้ ซึ่งทีม Hallyu K Star ไปเยือนมาแล้วคือเยี่ยมมาก ยิ่งช่วงอากาศดีๆ ไปเดินเล่นถ่ายรูป เดินขึ้นเนินเขาที่ไม่ชันมาก สดชื่นสุดๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

โดยไฮไลต์หลักของ ชองวาแด คงหนีไม่พ้นการได้เดินเที่ยวชมทำเนียบประธานาธิบดี ไปจนถึงบ้านพักของครอบครัวประธานาธิบดี ห้องทำงานต่างๆ ห้องจัดเลี้ยงแขกบ้านแขกเมือง และที่ถ่ายรูปสนุกมากก็คือแท่นโพเดียมที่โฆษกของทำเนียบใช้ในการออกแถลงกับสื่อ

Image

Image

Image

และสำหรับช่วงฤดูใบไม้ร่วงบรรยากาศก็จะงดงามเป็นพิเศษด้วยสีสันของต้นไม้ที่ใบเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส้ม แดง สลับกับสีเขียวของต้นสนหลากชนิด ท่ามกลางบรรยากาศของเนินเขาที่อาคารต่างๆ กระจายตัวอยู่แยกกัน

Image

Image

ใครที่มาเที่ยว ชองวาแด แล้วอยากไปต่อ รอบๆ ก็มีถนนย่านซัมชองดงที่น่าเดินมาก ถนนเส้นเล็กๆ ที่ตลอดเส้นเต็มไปด้วยร้านค้าหลากสไตล์ผสมความดั้งเดิมของเกาหลีเข้ากับเทรนด์ยุคใหม่ ทั้งอาหารอร่อยๆ อย่างที่ Meatball Lounge ซึ่งฮิตมาก แบรนด์ดีไซเนอร์เกาหลีเก๋ๆ หรือจะเดินขึ้นบันไดไปถ่ายรูปที่บุ๊กชอนฮันอกหมู่บ้านสไตล์เกาหลีดั้งเดิมก็ยังไหว

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าชมง่ายๆ และฟรี แค่ไปลงทะเบียนที่ประตูหลักพร้อมพาสปอร์ต เปิดลงทะเบียน 9.00-13.30 น. แบ่งเวลาเข้าชมเป็น 6 รอบ รอบละ 1 ชั่วโมง 30 นาที รอบสุดท้ายคือรอบ 16.30-18.00 น. (ช่วงหน้าหนาวจะปิดเร็วขึ้น 30 นาที) ปิดให้บริการทุกวันอังคาร

Image

การเดินทางลงสถานี Gyeongbokgung Station (รถไฟใต้ดินสาย 3) ทางออก 4 แล้วเดินต่ออีกประมาณ 15 นาที | ปักหมุดแผนที่ https://goo.gl/maps/jSdD28mJmf3NpTvu9

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button