fbpx
News

อีซูมาน ตอบคำถาม ‘อนาคตของ K-POP คืออะไร?’

อีซูมาน ไปเยือนรายการ THE CNBC CONVERSATION ของสถานีโทรทัศน์ CNBC ในอเมริกา รายการที่จะพูดคุยกับบุคคลที่มีชื่อเสียงจากทุกวงการในโลก เพื่อแบ่งปันเรื่องราวเชิงลึกในอุตสาหกรรมต่างๆ

ในรายการ อีซูมาน มาในฐานะของโปรดิวเซอร์ที่เป็นผู้บุกเบิกวงการ K-POP ที่กลายเป็นปรากฎการณ์ทางวัฒนธรรมในระดับโลก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หนึ่งในคำถามที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือประเด็นเรื่องของมุมมองต่ออนาคตของวงการ K-POP ซึ่ง อีซูมาน ได้ตอบคำถามในเรื่องนี้ว่า

“ผมคิดว่า โลกแห่งเมตาเวิร์ส คือ อนาคตครับ ตอนนี้ P2C (Play2Create) เป็นยุคที่สำคัญ ถ้าหากคนที่เข้ามาในเมตาเวิร์สของเราสามารถสร้างสรรค์อะไรสักอย่างขึ้นมาในนั้นได้ พวกเขาก็จะมองเห็นถึงความสามารถของตัวเอง ได้ค้นพบ ได้พัฒนาการสร้างสรรค์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสัญชาตญาณสูงสุดของมนุษย์อยู่แล้ว หากผู้คนจำนวนมากชื่นชอบในโลกเมตาเวิร์สแบบนี้ ผมเชื่อว่าเขาจะเข้าร่วมในสังคม P2C เดียวกัน และสนุกไปกับมันด้วยกัน”

อีซูมาน THE CNBC CONVERSATION 

นอกจากนี้ อีซูมาน ยังได้พูดถึงมุมมองของเขาถึงกระแสการกลับมาของยุคโลกาภิวัตน์ที่เกิดการดิสรัปต์และเปลี่ยนแปลงรูปแบบหลายๆ อย่างที่คุ้นเคย

“ตอนที่ผมสร้างธุรกิจบันเทิงขึ้นมาตอนแรก ผมเดินทางไปต่างประเทศด้วยความคิดที่ว่า ‘วัฒนธรรมนำเศรษฐกิจ’ และมันก็กลายเป็นความจริง ซึ่งจากนี้ไปเรื่องของโลกาภิวัตน์ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญแล้ว เพราะผมคิดว่าสิ่งที่ K-POP จะทำในอนาคต คือ การเป็นผู้ริเริ่มและเป็นผู้นำกระแสโลก ทำให้คนทั่วไปติดตามวัฒนธรรมเกาหลี ด้วยความคิดที่ว่า ‘เกาหลีดี’ และเพราะการเข้าสู่ยุคของ Web 3.0 ที่เรื่องของทรัพย์สินทางปัญญาและการสร้างคอนเทนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่เอเชีย ท่ามกลางตลาดอื่นๆ อย่างสหรัฐฯ ยุโรป ซึ่งจากนี้สิ่งที่เกาหลีนำเสนอออกไปจะกลายเป็นวัฒนธรรมของโลก”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button