fbpx
News

คิมยองแด ‘ท๊อปสตาร์→กษัตริย์โชซอน’ เล่าการพลิกบทบาทใหม่ใน The Forbidden Marriage ‘คู่วิวาห์ต้องห้าม’

The Forbidden Marriage ซีรีส์ย้อนยุคที่เล่าเรื่องราวกลับไปในสมัยโชซอนที่ออกกฎหมายสุดประหลาดถึงการห้ามแต่งงานได้เริ่มต้นการออกอากาศในสัปดาห์แรกแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้นักแสดงหนุ่ม คิมยองแด ได้พลิกบทบาทมารับบทเป็นกษัตริย์แห่งโชซอน ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ใหม่ของเขาที่แฟนๆ ไม่เคยได้เห็นกันมาก่อน

The Forbidden Marriage เป็นซีรีส์ที่สร้างจากนวนิยายออนไลน์ในชื่อเดียวกัน โดย คิมยองแด รับบทเป็น พระราชาอีฮอน ชายผู้ตกอยู่ภายใต้ความสิ้นหวังหลังจากสูญเสียภรรยาของเขา จนสั่งห้ามมิให้มีการแต่งงานกันในอาณาจักร

คิมยองแด ได้เล่าถึงตัวละครของเขาว่า “ตัวละครของผมคือ อีฮอน กษัตริย์แห่งโชซอน เขาสูญเสียพระมเหสีของเขาไปเมื่อ 7 ปีที่แล้วจากเหตุการณ์ปริศนาและเขาได้ตกอยู่ในความเศร้าสิ้นหวัง แต่หลังจากเขาได้พบกับ โซรัง (แสดง: พัคจูฮยอน) เขาก็ได้พบกับความรักอีกครั้ง จะว่าไปแล้วในซีรีส์เกาหลีที่เป็นละครประวัติศาสตร์ก็มีตัวละครกษัตริย์ในหลากหลายแบบนะครับ แต่กษัตริย์ที่เป็นม่ายเพราะเขายังรักและอาวรณ์ต่อการจากไปของมเหสีของเขาจนออกกฎหมายที่ไม่สมเหตุสมผลออกมา มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากครับ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมยองแด, The Forbidden Marriage
คิมยองแด, The Forbidden Marriage

ในซีรีส์เรื่องนี้ คาแรคเตอร์ของ กษัตริย์อีฮอน ที่รับบทโดย คิมยองแด นั้น จะต้องเป็นชายหนุ่มที่โรแมนติกแต่กลับเต็มไปด้วยความสิ้นหวังที่สามารถทำทุกอย่างเพื่อผู้หญิงที่เขารักได้ โดยหลังจากที่ยึดติดกับความเศร้ามานานหลายปีหลังการจากไปของภรรยา เขาก็ได้พบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังได้พบกับ โซรัง แม่สื่อจากใต้ดินที่กล่าวว่า เธอสามารถทำให้เขาได้พบกับวิญญาณขององค์หญิงที่ล่วงลับไปได้

คิมยองแด เปิดเผยถึงความรู้สึกของเขาหลังจากได้อ่านบทของเรื่องนี้ “ผมได้ยินมาว่าการแสดงละครแนวประวัติศาสตร์นั้นยากเอาเรื่องเลยครับ ผมเลยรู้สึกกังวลในตอนแรก แต่พอได้ลองอ่านบทดูแล้ว ผมก็สัมผัสได้ถึงองค์ประกอบของสไตล์หลากหลายที่ผสมผสานกัน มีความเป็นเรื่องเล่าแบบนิทาน ที่ใส่ความเป็นประวัติศาสตร์ลงไป ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ใหม่ของผมในการเป็นนักแสดงเลยครับผมคิดว่าใครๆ ก็สามารถดูซีรีส์เรื่องนี้และรู้สึกสนุกไปกับมันได้โดยง่าย จะรู้สึกมีความเข้าถึงและเชื่อมโยงกันบางอย่างโดยไม่รู้ตัว”

คิมยองแด, The Forbidden Marriage

และด้วยการที่บทบาทนี้เป็นครั้งแรกของเขาที่ต้องมาแสดงเป็นตัวละครหลักของเรื่องในแนวประวัติศาสตร์ย้อนยุค ทำให้เขาตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะถ่ายทอดตัวละครของเขาออกมาให้ดีที่สุด “ตอนที่ผมถ่ายทำ ผมพยายามที่จะแสดงออกมาด้วยการอ้างอิงถึงต้นฉบับที่เป็นนิยายให้มากที่สุดครับ แล้วก็ถ่ายทอดออกมาให้เป็นคนจริงๆ ให้มีมิติมากกว่าการบรรยายผ่านตัวหนังสือ ให้ออกมามีชีวิตจริงๆ ใส่รายละเอียดต่างให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด”

คิมยองแด, The Forbidden Marriage
คิมยองแด, The Forbidden Marriage

ติดตามชมผลงานการแสดงของ คิมยองแด ที่มาพร้อมสไตล์ย้อนยุคกันได้ในซีรีส์ The Forbidden Marriage รับชมพ้อมซับไทยกันได้ทาง Prime Video

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button