fbpx
BlogNews

คุยกับ ai ‘ช่วยแนะนำซีรีส์เกาหลีให้ฉันหน่อยได้ไหม?’

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเรื่องราวของ ai ‘chatGPT’ ที่สามารถตอบคำถามผ่านการแชทได้อย่างน่าสนใจในทุกๆ เรื่อง กลายเป็นที่พูดถึงและมีหลายคนได้ไปลองใช้งานกัน ก็ต้องทึ่งกับคำตอบของ ai ตัวนี้ ที่มันได้เรื่องได้ราว และสมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย

ช่วงสุดสัปดาห์แบบนี้เราก็เลยมาลองถามคำถามกับเจ้า chatGPT กันดูสักหน่อยว่าถ้าเป็นเรื่องราวเฉพาะทางอย่างฝั่งของคอนเทนต์เกาหลี จะได้คำตอบออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งคำถามแรกที่เราได้ลองถามก็คือการขอให้แนะนำซีรีส์เกาหลีให้สัก 10 เรื่อง พร้อมกับบอกไปว่าเราเคยดูเรื่อง Crash Landing On You มาแล้วนะ ซึ่งคำตอบที่ได้ออกมาดีทีเดียว ไม่ใช่แค่บอกชื่อ 10 เรื่องเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องย่อสั้นๆ เพื่อแนะนำให้รู้ว่าแต่ละเรื่องเป็นยังไงบ้าง! คือเลิศเกินคาดจริงๆ

มนุษย์ถาม

ช่วยแนะนำละครเกาหลียอดนิยมให้ฉันได้ไหม สัก 10 เรื่อง ฉันได้ดู Crash Landing on you แล้วนะ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ai ตอบ

ได้เลย! ต่อไปนี้เป็นละครเกาหลียอดนิยม 10 เรื่องที่คุณน่าจะชอบ:

  1. Itaewon Class – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่มารวมตัวกันเพื่อเอาชนะความท้าทายและประสบความสำเร็จในโลกแห่งการแข่งขันของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
  2. The King: Eternal Monarch – ละครแฟนตาซีที่เล่าเรื่องราวของจักรพรรดิเกาหลียุคใหม่ที่ค้นพบประตูสู่จักรวาลคู่ขนาน ซึ่งเขาได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากอีกโลกหนึ่ง
  3. Start-Up – ละครเรื่องนี้เล่าถึงชีวิตของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่พยายามทำให้สตาร์ทอัพประสบความสำเร็จในโลกแห่งธุรกิจที่โหดร้าย
  4. Mr. Queen – ละครคอมเมดี้อิงประวัติศาสตร์เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มจากยุคปัจจุบันที่วิญญาณของเขาเข้าไปสิงร่างของราชินีในราชวงศ์โชซอน
  5. It’s Okay to not Be Okay – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของผู้ดูแลที่โรงพยาบาลจิตเวชและนักเขียนหนังสือเด็กที่ทั้งคู่ได้เผชิญกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับจิตใจของตนเอง
  6. The World of the Married – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของคู่รักที่การแต่งงานกำลังจะล่มสลายเนื่องจากการนอกใจและปัญหาอื่นๆ
  7. The Penthouse: War in Life – ละครเรื่องนี้เล่าชีวิตของผู้มั่งคั่งที่อาศัยอยู่ในเพนต์เฮาส์ที่หรูหรา ที่เต็มไปด้วยการแย่งชิงอำนาจและความลับที่เกิดขึ้นในหมู่พวกเขา
  8. Vincenzo – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของทนายความชาวเกาหลี – อิตาลีที่กลับมาที่เกาหลีเพื่อหาทางแก้แค้นกลุ่ม บริษัทที่ฆ่าแม่ของเขา
  9. Record of Youth – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวชีวิตของคนหนุ่มสาวที่พยายามสร้างตัวในวงการบันเทิง และการต่อสู้ที่พวกเขาต้องเผชิญระหว่างที่พยายามทำความฝันให้สำเร็จ
  10. True Beauty – ละครเรื่องเล่าเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายที่ได้รับความนิยมหลังจากที่เธอเรียนรู้วิธีเมคอัพเพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเธอ แต่เธอก็ต้องเผชิญกับความไม่มั่นคงในจิตใจและเรื่องของความมั่นใจในตัวเอง

ฉันหวังว่าคำแนะนำเหล่านี้จะเป็นประโยชน์! แจ้งให้เราทราบหากคุณมีคำถามอื่นๆ

ทีนี้เรามาลองปรับคำถามดูสักนิด ให้แนะนำซีรีส์เป็นแนวบ้าง ซึ่งเราเลือกแนวทริลเลอร์ และคำตอบที่ได้ออกมาก็นับได้ว่าดีเลยทีเดียว เว้นแต่ข้อสุดท้าย Itaewon Murder Case ที่เป็นภาพยนตร์ แต่ก็ถือว่าไม่หลุดแนวที่ขอให้แนะนำเลย ในขณะที่บางเรื่องที่เคยแนะนำในคำตอบก่อนหน้านี้ ก็มีคำอธิบายที่แตกต่างออกไปด้วย ตามมาดูกัน

มนุษย์ถาม

แนะนำซีรีย์เกาหลีหน่อยค่ะ ฉันชอบแนวทริลเลอร์ระทึกขวัญ

ai ตอบ

ได้เลย! ต่อไปนี้คือละครเกาหลีส่วนหนึ่งที่มีองค์ประกอบแบบแนวระทึกขวัญที่คุณน่าจะดูสนุกนะ:

  • Signal – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของตำรวจที่สื่อสารกับสายสืบจากอดีตผ่านเครื่องส่งรับวิทยุลึกลับ และพวกเขาร่วมกันแก้ปัญหาอาชญากรรมที่ค้างคามานาน
  • Stranger – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของอัยการที่ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับการฆาตกรรมและการสมรู้ร่วมคิด
  • Itaewon Class – แม้ว่าละครเรื่องนี้จะเน้นไปที่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มเป็นหลัก แต่ก็มีองค์ประกอบที่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจ เนื่องจากตัวละครหลักพยายามแก้แค้นบริษัทที่มีอำนาจที่ทำผิดต่อเขาในอดีต
  • The World of the Married – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของคู่แต่งงานที่การแต่งงานกำลังจะล่มสลายเนื่องจากการนอกใจและปัญหาอื่น ๆ และมีองค์ประกอบที่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจเมื่อทั้งคู่พัวพันกับการโกหกที่โยงใย และการหลอกลวง
  • The Penthouse: War in Life – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวชีวิตของผู้มั่งคั่งที่อาศัยอยู่ในเพนต์เฮาส์สุดหรู และมีองค์ประกอบที่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจเมื่อตัวละครต้องพัวพันกับการแย่งชิงอำนาจและความลับที่นำไปสู่การฆาตกรรมและการหักหลัง
  • Vincenzo – ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของทนายความชาวเกาหลี-อิตาลีที่กลับมาเกาหลีเพื่อหาทางแก้แค้นกลุ่มบริษัทที่ทุจริต และมีองค์ประกอบที่ทำให้ระทึกขวัญที่แข็งแกร่งในขณะที่เขาต้องค้นหาความจริงในสถานการณ์อันตรายและต่อสู้กับศัตรูที่เต็มไปด้วยอำนาจ
  • Itaewon Murder Case – ละครเรื่องนี้สร้างจากคดีฆาตกรรมในชีวิตจริงที่เกิดขึ้นในอิแทวอน เกาหลีใต้ และมีองค์ประกอบที่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจเมื่อตัวละครพยายามไขปริศนาของการฆาตกรรมและนำผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ฉันหวังว่าคำแนะนำเหล่านี้จะเป็นประโยชน์! แจ้งให้เราทราบหากคุณมีคำถามอื่นๆ

ใครอยากลองท้าทายความรู้ของเจ้า chatGPT ก็เข้าไปลองเล่นกันได้ที่ https://chat.openai.com/ แต่ขอบอกก่อนว่าฐานข้อมูลของ chatGPT ตอนนี้จะจำกัดอยู่ถึงแค่ปี 2021 นะ ความรู้ใหม่ๆ ในปี 2022 ยังไม่ถูกเปิดให้ใช้งานในระบบตอนนี้ แต่ก็นับได้ว่าฐานข้อมูลที่มีอยู่ก็สามารถสร้างคำตอบดีๆ ออกมาได้แล้ว

แล้วรอติดตามคอลัมน์ คุยกับ ai กันได้ว่าจะมีอะไรเจ๋งๆ มาแชร์ให้กับทุกคนได้สนุกกันอีก

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button