fbpx
News

9 ยูนิตพิเศษจากศิลปิน SM ถ่ายทอดบทเพลงฤดูหนาวในอัลบัม 2022 Winter SMTOWN : SMCU PALACE

อัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN 2022 Winter SMTOWN : SMCU PALACE’ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ ‘SMTOWN : SMCU PALACE’ ซึ่งอัลบั้มได้ถูกปล่อยออกมาทางแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงออนไลน์ทั่วโลก เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2022 เวลา 16.00 น. ตามเวลาไทย และวางจำหน่ายอัลบั้มที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันเดียวกัน โดยอัลบั้มนี้ ได้รับความสนใจจากแฟนคลับทั่วโลกอย่างถล่มทลาย เพราะเป็นอัลบั้มที่ทุกคนจะได้พบกับการรวมตัวสมาชิกหลากหลายแบบของศิลปินค่าย SM Entertainment ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

สำหรับโปรเจกต์ ‘SMTOWN : SMCU PALACE’ ได้ใช้คอนเซ็ปต์ของ ‘SMCU PALACE’ ซึ่งเป็นพื้นที่เสมือนจริงใน ‘KWANGYA’ และนำเสนอออกมาร่วมกับคอนเทนต์ต่าง ๆ เช่น อัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ที่ปล่อยในวันที่ 26 ธันวาคม 2022, ฟรีคอนเสิร์ตออนไลน์ ‘SMTOWN LIVE 2023 : SMCU PALACE@KWANGYA’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มกราคม 2023, ประสบการณ์เมตาเวิร์ส และนิทรรศการ เพื่อให้ทุกคนได้มีประสบการณ์กับ SMCU (SM Culture Universe) ที่ขยายไปอีกขั้น

ก่อนหน้านี้ อัลบั้ม ‘2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS’ ที่วางจำหน่ายในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2011 ของค่าย SM Entertainment ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังของแบรนด์สุดแข็งแกร่งอีกครั้ง ด้วยการมียอดจำหน่ายรวมทะลุกว่า 650,000 ชุด สร้างสถิติใหม่เป็นยอดจำหน่ายที่สูงที่สุดตลอดกาลสำหรับอัลบั้มตามฤดูกาลของค่าย SM Entertainment

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

 อัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ‘2022 Winter SMTOWN : SMCU PALACE’ 

ในอัลบั้มนี้ ประกอบไปด้วยทั้งหมด 10 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติลแบบดับเบิล ‘The Cure’ และ ‘Beautiful Christmas’ รวมถึงเพลง ‘Welcome To SMCU PALACE’, ‘Hot & Cold’, ‘Jet’, ‘Priority’, ‘Time After Time’, ‘Where You Are’, ‘Happier’ และ ‘Good To Be Alive’

รับฟังอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ‘2022 Winter SMTOWN : SMCU PALACE’ 
SMTOWN.lnk.to/SMCU_PALACE

♫ เพลงไตเติล ‘The Cure’

แนวเพลง : Pop
ศิลปิน : KANGTA, BoA, U-KNOW วง TVXQ!, LEETEUK วง SUPER JUNIOR, TAEYEON วง Girls’ Generation, ONEW วง SHINee, SUHO วง EXO, IRENE วง Red Velvet, TAEYONG MARK KUN วง NCT และ KARINA วง aespa

เพลงที่โดดเด่นด้วยการประสานเสียงอย่างเต็มรูปแบบและจังหวะแอฟริกันที่สนุกสนาน โดยมาพร้อมข้อความที่สื่อถึงความสามัคคีที่ยั่งยืน เพื่อจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ที่สังคมสมัยใหม่กำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการปลอบโยนและการเยียวยาบาดแผลที่เกิดจากปัญหาเหล่านั้น อีกทั้งยังเป็นเพลงที่ประกาศถึงจุดเริ่มต้นของ Global Movement ที่ SM จะจัดทำขึ้นในอนาคต เพื่อจัดการกับ Climate Change (การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ) โดยเพลงนี้ มีทุกศิลปินที่เป็นหัวหน้าของแต่ละวงในค่าย SM Entertainment เข้าร่วม นอกจากนี้ TAEYONG และ MARK ยังมีส่วนร่วมในการแต่งท่อนแร็ป

แฟน ๆ รอรับชมมิวสิกวิดีโอของเพลง ‘The Cure’ ได้ที่ฟรีคอนเสิร์ตออนไลน์ ‘SMTOWN LIVE 2023 : SMCU PALACE@KWANGYA’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มกราคม 2023 ซึ่งศิลปิน SM จะไปรวมตัวกันที่ ‘SMCU PALACE’ เพื่อนำเสนอการแสดงที่มีเอกลักษณ์แบบจัดเต็ม ที่สามารถรับชมได้แค่ใน SMTOWN LIVE เท่านั้น โดยคอนเสิร์ตนี้ จะถ่ายทอดสดให้รับชมฟรีทั่วโลก ผ่านช่อง SMTOWN ทาง YouTube, แพลตฟอร์มระดับโลก Beyond LIVE, KNTV ประเทศญี่ปุ่น และ Idol Plus

♫ เพลงไตเติล ‘Beautiful Christmas’

แนวเพลง : Carol Dance
ศิลปิน : Red Velvet, aespa

อีกหนึ่งเพลงไตเติลจากอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN และเป็นเพลง Pre-release ที่ถูกปล่อยออกมาก่อน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2022 โดยเพลงนี้ เน้นไปที่เสียงเบสและเสียงเปียโนที่มีจังหวะสวิงแบบสนุกสนาน ร่วมด้วยการผสมผสานเสียงร้องที่ร่าเริงสดใสของ Red Velvet และ aespa ด้านเนื้อเพลงอันแสนหวานสื่อถึงว่า วันนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ต้องอยู่ร่วมกับคนสำคัญ ซึ่งแฟนเพลงทั่วโลกต่างให้การตอบรับกันเป็นอย่างดี (รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Beautiful Christmas’ ของ Red Velvet X aespa  youtu.be/iTgcp1oDk2M)

♫ เพลง ‘Welcome To SMCU PALACE’

แนวเพลง : Classical
ศิลปิน : SM Classics TOWN Orchestra

เพลงประกอบต้นฉบับจาก SM Classics ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่และความลึกลับของ ‘SMCU PALACE’ ซึ่งเป็นปราสาทของ KWANGYA ในดินแดนที่ปกคลุมด้วยหิมะ ผ่านดนตรีออร์เคสตรา โดยทุกคนจะได้พบกับเสน่ห์ต่าง ๆ ของ KWANGYA ผ่านท่วงทำนองที่มีแนวคิดอันเป็นเอกลักษณ์และการบรรเลงเครื่องสายแบบมีชีวิตชีวา

♫ เพลง ‘Hot & Cold’

แนวเพลง : Pop dance
ศิลปิน : KAI วง EXO, SEULGI วง Red Velvet, JENO วง NCT และ KARINA วง aespa

เพลงที่เสน่ห์อยู่ตรงซาวด์ซินธิไซเซอร์ที่สดชื่นและสละสลวย เนื้อเพลงเปรียบเทียบอุณหภูมิที่ต่างกัน กับความรักในทางที่ตรงข้ามกันระหว่างผู้ชายที่ร้อนแรงเหมือนฤดูร้อนและผู้หญิงที่เย็นชาเหมือนฤดูหนาว โดยคาดว่า การรวมตัวของ ‘ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในด้านการแสดงบนเวที’ อย่าง KAI, SEULGI, JENO และ KARINA จะโชว์การแสดงที่มีความสมบูรณ์แบบสูง (รับชมวิดีโอสเตจเพลง ‘Hot & Cold’ ของ KAI, SEULGI, JENO, KARINA youtu.be/lOX73kBRyWs)

♫ เพลง ‘Jet’

แนวเพลง : Hip-hop dance
ศิลปิน : EUNHYUK วง SUPER JUNIOR, HYOYEON วง Girls’ Generation, TAEYONG JAEMIN SUNGCHAN วง  NCT และ WINTER GISELLE วง aespa

เพลงที่มาพร้อมกลองแบบมินิมอลและไกลดิงเบสที่ทำให้สัมผัสได้ถึงความเร็วอันน่าตื่นเต้น เนื้อเพลงสื่อถึงความปรารถนาที่จะโบยบินไปทุกที่ในโลกที่มีแฟน ๆ อยู่ ซึ่งการร่วมงานกันของ EUNHYUK วง SUPER JUNIOR, HYOYEON วง Girls’ Generation, TAEYONG JAEMIN SUNGCHAN วง  NCT และ WINTER GISELLE วง aespa ก็ช่วยเพิ่มความทรงพลังให้เพลงนี้

♫ เพลง ‘Time After Time’

แนวเพลง : Medium tempo R&B
ศิลปิน : BoA, WENDY วง Red Velvet และ NINGNING วง aespa

เพลงที่มีเทคนิคการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ถ่ายทอดความเศร้าของความรักออกมาราวกับการกรีดร้อง เนื้อเพลงเปรียบเทียบว่า ความรู้สึกรักที่หมุนวนอย่างไม่มีที่สิ้นสุดนั้น เหมือนวงกลม ซึ่งเสียงร้องที่มีความเป็นผู้ใหญ่ของ BoA, WENDY วง Red Velvet และ NINGNING วง aespa ก็มอบอารมณ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

♫ เพลง ‘Priority’

แนวเพลง : R&B
ศิลปิน : MAX CHANGMIN วง TVXQ!, TAEYEON วง Girls’ Generation และ WINTER วง aespa

เพลงที่แสดงให้เห็นทักษะการร้องอันยอดเยี่ยมของ MAX CHANGMIN วง TVXQ!, TAEYEON วง Girls’ Generation และ WINTER วง aespa ร่วมด้วยจังหวะที่มีความมินิมอล ในเนื้อเพลงมีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์เกี่ยวกับการให้ความสำคัญกับอีกฝ่าย แม้ว่าจะมีความวิตกกังวลและกลัวการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ก็ตาม ซึ่งจุดสำคัญการระเบิดพลังเสียงแอดลิบที่สูงออกมาตามอารมณ์ในครึ่งหลังของเพลง

♫ เพลง ‘Happier’

แนวเพลง : Pop ballad
ศิลปิน : KANGTA, YESUNG วง SUPER JUNIOR, SUHO วง EXO และ TAEIL RENJUN วง NCT

เพลงที่ผสมผสานเสียงเปียโนอันนุ่มนวลและเสียงประสานอันอบอุ่นของ KANGTA, YESUNG วง SUPER JUNIOR, SUHO วง EXO และ TAEIL RENJUN วง NCT เนื้อเพลงสื่อถึงการให้กำลังใจแก่ผู้ที่ผ่านพ้นปีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวต่าง ๆ โดยจะกลายเป็นอ้อมแขนอันอบอุ่น ที่คอยโอบกอดความกังวลและความไม่มั่นคงของพวกเขาเอาไว้

♫ เพลง ‘Where You Are’

แนวเพลง : Ballad
ศิลปิน : RYEOWOOK วง SUPER JUNIOR, ONEW วง SHINee และ DOYOUNG CHENLE XIAOJUN วง NCT

เพลงที่เต็มไปด้วยเสียงร้องอันไพเราะของ RYEOWOOK วง SUPER JUNIOR, ONEW วง SHINee และ DOYOUNG CHENLE XIAOJUN วง NCT ซึ่งบรรยากาศของเพลงนี้ยิ่งเศร้ามากขึ้น เมื่อเสียงเปียโนและทำนองเครื่องสายที่ให้ความรู้สึกทั้งอบอุ่นและเยือกเย็น ผสมผสานกับเนื้อเพลงที่บรรยายถึงคนที่อยู่ตามลำพังบนถนนที่หิมะตก พร้อมนึกถึงความทรงจำและคิดถึงคนรักเก่า ที่เคยร่วมเดินบนถนนแห่งนี้ด้วยกัน

♫ เพลง ‘Good To Be Alive’

แนวเพลง : House genre EDM dance
ศิลปิน : HYO, KEY วง SHINee, CHEN วง EXO, JOHNNY วง NCT, NINGNING วง aespa และ DJ GINJO, DJ Raiden, DJ IMLAY, DJ Mar Vista

เพลงที่มาพร้อมเสียงเปียโนที่สนุกสนานและเครื่องสายที่เป็นจังหวะ เนื้อเพลงสื่อว่า พวกเราจะเปล่งประกายมากขึ้น เมื่ออยู่ด้วยกัน ไม่ใช่อยู่คนเดียว โดยการรวมตัวกันของ HYOYEON วง Girls’ Generation, KEY วง SHINee, CHEN วง EXO, JOHNNY วง NCT, NINGNING วง aespa และเหล่าดีเจอย่าง GINJO, Raiden, IMLAY และ Mar Vista ยิ่งเพิ่มความคึกคักให้กับเพลงนี้

รับฟังอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ‘2022 Winter SMTOWN : SMCU PALACE’ กันได้แล้วบนทุกแพลตฟอร์มสตรีมมิงชั้นนำ SMTOWN.lnk.to/SMCU_PALACE

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button