fbpx
BlogNews

ทำไมถึงยังไม่มี Reply 2002 – ผกก. ชินวอนโฮ เปิดใจถึงความยากของการทำ Reply ภาคใหม่

ซีรีส์ในตระกูล Reply เป็นอะไรที่แฟนๆ ซีรีส์เกาหลีรอคอยกันมานาน ซึ่งจากในเรื่อง Reply 1988 ก็มีรายละเอียดบางจุดที่เป็นอีสเตอร์เอ้กบ่งบอกเอาไว้ว่าเรื่องราวของเรื่องต่อไปจะถูกเล่าถึงในปี 2002 ปีสำคัญที่เกิดการเปลี่ยนแปลงในเกาหลีมากมายรวมถึงการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ล่าสุด ผู้กำกับ ชินวอนโฮ ได้มาร่วมพูดคุยในช่อง YouTube ของ อีชีออน ที่รวมตัวทีมนักแสดงจาก Reply 1997 มาพูดคุยกันทั้ง ซออินกุก, โฮย่า และ อึนจีวอน และหนึ่งในประเด็นที่ถูกถามถึงก็คือ เรื่องของการสร้างซีรีส์ Reply เรื่องใหม่

ผู้กำกับ ชินวอนโฮ ได้ตอบถึงเรื่องนี้ว่า “มันเป็นเรื่องราวที่ผมอยากเล่ามาก แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ง่ายเลยที่จะทำออกมา เพราะผมเองก็มีความกังวลอะไรหลายๆ อย่างด้วย อย่างตอนที่ทำเรื่องใหม่ๆ ทั้ง Prison Playbook และ Hospital Playlist ผมยังตกใจทุกครั้งที่เห็นแอร์คอนดิชันโผล่เข้ามาในฉาก เพราะในซีรีส์ Reply แอร์รุ่นใหม่ๆ พวกนี้จะโผล่ออกมาไม่ได้เลย กลายเป็นว่ามันส่งต่อนิสัยการทำงานของผมที่จะรู้สึกแปลกทันทีที่มีอุปกรณ์จากยุคสมัยปัจจุบันไปโผล่ในฉาก”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมื่อพูดถึงเรื่องของ Reply 2002 ที่หลายๆ คนคาดหวังว่าจะเป็นเรื่องราวต่อไปที่ได้ดูกัน ชินวอนโฮ ก็ได้เปิดใจเล่าถึงความยากของการทำงานว่า “ผมพูดตามตรงเลยนะครับ 2002 เป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่จะทำออกมา เพราะว่าการเผยแพร่ภาพลิขสิทธิ์จากฟุตบอลโลกมันยากมากจริงๆ อย่างตอน 1988 ในฉากแรกที่เป็นงานโอลิมปิกผมเองก็ต้องติดต่อไปถึงสำนักงานใหญ่คณะโอลิมปิคสากลที่สวิสเซอร์แลนด์เพื่อขอลิขสิทธิ์ในการแพยแพร่ออกอากาศภาพพิธีเปิด แล้วลิขสิทธิ์มันก็มีระยะเวลาแค่ไม่กี่ปี ไม่ใช่ว่าจะได้ตลอดไป พอผ่านไป 2 ปีเราก็ไม่ได้ต่อสัญญาลิขสิทธิ์เพิ่มแล้วทำให้ฉากนี้ในเรื่องต้องถูกเบลอออกไปตอนที่นำมารีรันหรือลงสตรีมมิงแพลตฟอร์ม แล้วมันก็ยังมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ภาพจากภาพยนตร์ และหลายๆ อย่างที่เอามาใส่ในเรื่องด้วย การที่จะซื้อลิขสิทธิ์ทั้งหมดเพื่อนำมาใช้เผยแพร่แบบโกลบอลมันมูลค่ามหาศาลมากจริงๆ”

รอติดตามกันต่อไปว่าซีรีส์เรื่องใหม่ของตระกูล Reply ที่ผู้กำกับชินวอนโฮจะถ่ายทอดออกมานั้นจะกลายเป็นความจริงเมื่อใด และเรื่องราวแบบไหนที่เราจะได้ชมกันจากความทรงจำของเขาที่ถ่ายทอดออกมา

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button