fbpx
News

2023 Seoul Music Awards เปิดไลน์อัพพิธีกรประจำงานปีนี้

งานประกาศรางวัลสำคัญของวงการเพลงเกาหลี ‘Seoul Music Awards ครั้งที่ 32‘ (จัดโดย Sports Seoul และกำกับดูแลโดยคณะกรรมการจัดงาน Seoul Music Awards) ซึ่งเป็นงานที่จะตัดสินผลงานในวงการเพลง K-POP ในปี 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ที่ KSPO DOME โอลิมปิกพาร์ค ใน โซล แฟนเพลง K-POP ทั่วโลกต่างให้ความสนใจเนื่องจากเป็นงานที่นับได้ว่าเป็นเทศกาลที่รวบรวมสุดยอดศิลปินที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการเพลง K-POP มาไว้ในงานนี้

โดยทางงานได้ประกาศออกมาว่า คิมอิลจุง, ชเวมินโฮ และ อีมิจู จะร่วมงานกันในฐานะ MC ของงาน ‘Seoul Music Awards’ เหล่าพิธีกรที่เปล่งประกายนี้จะทำให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่นในพิธีมอบรางวัล จึงเป็นกระแสที่แฟนๆ K-POP ทั่วโลกให้ความสนใจ คิมอิลจุงผู้ที่ ARMY ทั่วโลกคุ้นหน้าคุ้นตาในฐานะ ‘BTS MC’, ชเวมินโฮ จากวง SHINee ผู้ที่ครองใจสาวๆ ทั่วโลกด้วยวิชวลที่ไม่ธรรมดา และ อีมิจู อดีตสมาชิกของ วง Lovelyz ผู้โด่งดังด้านวาไรตี้ จะมาจับไมค์เป็นพิธีกรร่วมกันในงานนี้

คิมอิลจุง เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ระดับแนวหน้าของวงการที่เปิดตัวในปี 2005 ในฐานะผู้ประกาศข่าวของ SBS รุ่นที่13 มีผลงานทั้งในรายการข่าวและรายการกีฬา รวมถึงรายการต่างๆ เช่น ‘Good Morning’, ‘Today’ และ ‘Night of TV Entertainment’ หลังจากนั้น ก็ผันตัวเป็นฟรีแลนซ์อิสระในปี 2015 เขารับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการโชว์เคสของไอดอล K-pop เช่น IU, BTS และ fromis_9 อีกทั้งเขาทำงานเป็น MC ที่เชี่ยวชาญในงานแถลงข่าวและโชว์เคสของวง BTS ซึ่งเผยให้เห็นถึงความเป็นพิธีกรมืออาชีพด้าน K-POP

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทางด้านของ ชเวมินโฮ สมาชิกวง SHINee นักร้องและนักแสดงที่มีแฟนคลับทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศจากการทำกิจกรรมของวง และเมื่อไม่นานมานี้ ชเวมินโฮได้ปล่อยอัลบั้มโซโล่ชุดแรก ‘Chase’ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2022 ได้เปิดตัวในฐานะนักแสดงนำในซีรีส์ ‘The Fabulous’ ของ Netflix ใน 190 ประเทศทั่วโลก ทำให้เขากำลังได้รับการจับตามองอย่างมากในการทำกิจกรรมของเขา ซึ่งในงานนี้เขาก็จะได้แสดงให้เห็นศักยภาพของเขาในมุมของการเป็นพิธีกรอีกครั้ง

พีธีกรสาวของงานในปีนี้ได้ อีมิจู ที่จะเปล่งประกายในฐานะพิธีกรของงานประกาศรางวัล Seoul Music Awards เธอเป็นอดีตสมาชิกวง Lovelyz และเธอเองก็มีความชื่นชอบ K-pop เป็นพิเศษ ในช่วงที่ผ่านมาเธอได้แสดงให่เห็นถึงเซนส์ทางด้านวาไรตี้ของเธอในรายการยอดนิยมมากมาย เช่น รายการ ‘Hangout with Yoo’ ทางช่อง MBC และ ‘Six Sense’ ทางช่อง tvN เธอเพิ่งได้รับรางวัล Excellence Award จากงาน MBC Entertainment Awards ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม อีมิจูจะ แสดงทักษะการเป็นพิธีกรของเธอในงาน Seoul Music Awards ครั้งที่ 32 นี้ด้วยเช่นกัน

งานประกาศรางวัล ‘Seoul Music Awards’ จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1990 ด้วยประเพณีและอิทธิพลของแดซัง เป็นเทศกาลดนตรีที่ดีที่สุดในเกาหลี ทำหน้าที่เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวัฒนธรรม K-pop มามากว่า 30 ปี ศิลปิน K-pop ที่เป็นตัวแทนของเกาหลีจะแข่งขันกันอย่างดุเดือดทางด้านผลงาน เพื่อชิงรางวัลในแต่ละสาขา นั่นก็รวมถึงรางวัลแดซังที่มีเกียรติสูงสุด รางวัลบนซัง รางวัลศิลปินหน้าใหม่ และรางวัลพิเศษในแต่ละสาขา โดยเปิดให้โหวตรอบที่สองในแอปโหวตอย่างเป็นทางการสำหรับ ‘Seoul Music Awards’ ตั้งแต่เที่ยงวันที่ 27 ธันวาคม 2022 จนถึงวันที่ 15 เวลา 21.59 น. ตามเวลาไทย

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Chiranchaya

นักศึกษาฝึกงาน ที่สนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบเพลงk-pop และซีรีส์เกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button