fbpx
Blog

เฮนรี่ เล่าถึงความประทับใจที่ไทย และการกลับมาพร้อมเพลงใหม่ MOONLIGHT | talk.

เฮนรี กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงซิงเกิลใหม่หลังจากห่ายหายการปล่อยเพลงของเขามาหลายปี และในการปล่อยเพลงใหม่ครั้งนี้เขาได้มาพูดคุยกับ HALLYU K STAR เพื่ออัพเดทกิจกรรมและเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานในเพลงใหม่เพลงนี้ให้กับแฟนๆ ชาวไทยได้สนุกไปด้วยกันในคอลัมน์ talk. ประจำสัปดาห์นี้

HENRY
‘MOONLIGHT’

HALLYU PLAY

Q: ก่อนลงดีเทลเพลงใหม่กัน ช่วยอัพเดตแฟนๆ ที่ไทยสั่งนิด ว่าในช่วงที่ผ่านมาคุณทำอะไรอยู่บ้าง

HENRY: “ผมเองก็ห่างหายจากประเทศไทยมาสักพักแล้วนะครับ วันนี้เลยอยากอัปเดตทุกคนให้ได้รู้เรื่องราวของผมในช่วงที่ผ่านมาแบบเร็วๆ เลย ตอนนี้ผมได้ผล่อยเพลงใหม่ของผม MOONLIGHT ออกมาแล้ว แต่จริงๆ แล้วเพลงนี้เป็นเพียงแค่ 1 ในเพลงจากอัลบัมใหม่ของผมที่จะปล่อยออกมาเร็วๆ นี้ครับ และอัลบัมนี้คือสิ่งที่ผมทำมาตลอดช่วงปีที่ผ่านมาครับ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ปกติแล้วเวลาที่ผมทำงานเพลงหรืออัลบัมมันจะเป็นช่วงเวลาที่ต้องเร่งรีบเสมอ เหมือนจะต้องทำทุกอย่างให้เสร็จใน 2 สัปดาห์อย่างมากก็ 3 สัปดาห์แต่ในครั้งนี้ผมอยากจะให้เวลากับมันมากขึ้นครับ อยากลงลึกและอินไปกับแต่ละเพลง แล้วก็พยายามไปเจอกับผู้คนที่หลากหลายให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์ นักร้องคนอื่นๆ เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ครับ และนี่คือสิ่งที่ผมทำในช่วงปีที่ผ่านมาครับ ผมคิดว่าแฟนๆ ที่ไทยคงสงสัยกันครับว่าช่วงที่ผ่านมาผมทำอะไรอยู่ นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมทำ และผมมีความสุขที่ในที่สุดก็ได้โชว์ให้ทุกคนได้เห็นผลงานของผมแล้ว”

Q: เล่าถึงเพลงใหม่ MOONLIGHT สักนิด ว่าเบื้องหลังการทำงานเพลงนี้เป็นยังไง

HENRY: “ปกติแล้วเวลาที่ผมเขียนเพลงขึ้นมา ผมมักจะนึกถึงว่าอะไรที่ผมอยากจะโชว์ออกมา อย่างเล่นไวโอลิน หรือว่าจะเต้นออกมา แล้วผมก็จะเอาสิ่งที่ผมอยากโชว์เข้ามาใส่ในเพลงครับ แต่ในครั้งนี้ผมทำงานแบบต่างจากเดิมตรงข้ามกันไปเลย ผมมองถึงการทำเพลงที่จะทำให้คนฟังแล้วสนุก ฟังแล้วสนุกไปกับเพลง ซึ่งเพลง MOONLIGHT เองพูดถึงการเปิดประตูให้ตัวเองมีช่วงเวลาที่ดี ปลดปล่อยตัวเองจากความเครียด เพราะทุกคนก็จะมีความเครียดอยู่ไม่ว่าจะจากการทำงาน หรืออะไรก็ตามที่มันเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ผมเลยอยากจะทำเพลงที่ทำให้ผ่อนคลาย ให้ได้เต้นกัน และนั่นคือเพลง MOONLIGHT ครับ”

Q: จากเครดิตของเพลงนี้คุณได้ร่วมงานกับ Tyler Spry และ Simon Oscroft โปรดิวเซอร์ที่ร่วมงานกับวง OneRepublic ด้วย ที่มาการร่วมงานมันเป็นอย่างไร คุณไปรู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่

HENRY: “ที่ผมเล่าก่อนหน้านี้ สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมาไม่ใช่การวางแผนอะไรไว้เลยครับ เหมือนเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า และการได้มาร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ที่ทำงานกับ OneRepublic ก็เหมือนจู่ๆ ผมก็ได้ไปเจอกับโปรดิวเซอร์คนหนึ่งครับ แล้วเราก็คุยกันถึงเพลงที่ชอบ สไตล์ของเพลงที่ทำ แล้วเขาก็ถามว่าผมรู้จัก OneRepublic ไหม แล้วผมเองก็เป็นแฟนของวงนี้ครับ และผมชอบเพลงหลายเพลงมากๆ โดยเฉพาะเพลง Apologize ที่เป็นเพลงแรกๆ ที่ผมได้เรียนเพื่อเล่นเปียโนครับ พอได้รู้ว่าเขาเป็นคนที่โปรดิวซ์เพลงของวงผมก็ว้าวเลย และนั่นคือจุดเริ่มต้นครับ หลังจากนั้นผมก็ไปทำเพลงที่บ้านเขาแทบทุกวัน และทำเพลงออกมาทั้งอัลบัมเลย ซึ่ง MOONLIGHT ก็คือหนึ่งในนั้นครับ”

Q: คุณเพิ่งจัดงาน Christmas Picnic with Henry ร่วมกับแฟนๆ ของคุณ ดูเหมือนจะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ คุณช่วยเล่าถึงที่มาของกิจกรรมนี้สักนิด

HENRY: “ช่วงที่ผ่านมาด้วยความที่ผมเดินทางอยู่บ่อยๆ แล้วก็ไม่คอยมีโอกาสได้เจอกับแฟนๆ และที่ทำให้งานนี้พิเศษเลยก็เป็นเพราะช่วงโควิดที่ผ่านมาอย่างที่เรารู้กันดีครับ ผมเลยอยากที่จะเจอแฟนๆ ได้ยินเสียงของพวกเขา อยากที่จะเข้าใจ อยากที่จะคุยด้วย ถ้าจัดเป็นคอนเสิร์ตมันก็ดูไม่ใช่เพราะผมอยากให้ได้ความรู้สึกที่ใกล้ชิด ผมเลยจัดออกมาเป็นงานสไตล์อคูสติคครับ ซึ่งงานที่จัดขึ้นไปแล้วก็เป็นแค่รูปแบบงานอย่างหนึ่งที่ผมอยากทำครับ ก็หวังว่าหลังจากนี้ผมจะได้จัดงานที่ใกล้ชิดแนวๆ แบบนี้อีก รวมถึงไปจัดที่ประเทศไทยด้วยครับ”

Q: ในเร็วๆ นี้เราจะได้มีโอกาสเจอกับคุณที่ไทยกันไหม พอจะมีแพลนที่วางเอาไว้บ้างหรือเปล่า

HENRY: “ตอนนี้ก็ยังไม่มีวันที่ที่แน่นอนนะครับ แต่ที่แน่นอนคือผมมีแพลนคอนเสิร์ตสำหรับประเทศไทย ผมอยากมีโอกาสได้เจอได้คุยกับแฟนๆ ตอนนี้ MOONLIGHT ปล่อยออกมาแล้ว แล้วก็จะมีอัลบัมตามมาอีก มีหลายอย่างที่จะทำเลยครับ แล้วก่อนหน้านี้ผมก็ไปใช้ชีวิตที่ไทยมาประมาณ 6 เดือนเลยนะครับ ผมใช้ชีวิตอยู่แถวทองหล่อครับ ซึ่งผมคิดถึงทุกคนที่ได้เจอ และอะไรหลายๆ อย่างที่ไทยครับ”

Q: อยากให้คุณพูดทิ้งท้ายถึงประเทศไทยสักนิด ว่าพอนึกถึงประเทศไทยแล้วคุณนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก

HENRY: “สิ่งแรกที่ผมคิดถึงเวลาพูดถึงประเทศไทยคือผู้คนครับ คนไทยใจดีและเป็นมิตรมากๆ ทุกคนดูเป็นคนที่สบายๆ ครับ พูดตลกกันไปได้ตลอด ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่ทำให้ผมอบอุ่นเสมอเวลาได้ยินคำว่าประเทศไทยครับ”

รอติดตามผลงานอัลบัมชุดใหม่ และแพลนกิจกรรมต่างๆ ในปี 2023 กันได้เร็วๆ นี้ แต่ในตอนนี้ ตามไปฟัง MOONLIGHT เพลงใหม่ของเขากันได้แล้วบนทุกแพลตฟอร์มสตรีมมิงชั้นนำ https://wmk.lnk.to/MOONLIGHT

HALLYU PLAY

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button