fbpx
News

5 สาว NewJeans เปิดใจถึงการเดบิวต์บนชาร์ต Billboard’s Hot 100 ด้วยเพลง Ditto – ทำสถิติ 181 วันหลังเดบิวต์

เกิร์ลกรุป 5 สาว NewJeans ได้เผยความรู้สึกของพวกเธอที่ประสบความสำเร็จในการขึ้นสู่ชาร์ต Billboard‘s Hot 100 ชาร์ตเพลงยอดนิยมในอเมริกา หลังจากเดบิวต์ได้เพียง 181 วัน ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุดของวงไอดอลกรุป K-Pop ที่ทำได้สำเร็จ

วันที่ 19 มกราคม NewJeans ได้เผยความรู้สึกของพวกเธอที่ได้ขึ้นสู่ชาร์ต Billboard‘s Hot 100 ผ่านทางต้นสังกัด ADOR ค่ายของพวกเธอ

มินจี “การได้ขึ้นสู่ชาร์ต Billboard’s Hot 100 เป็นเรื่องที่ฉันรู้สึกขอบคุณมากๆ เลยค่ะ สำหรับอัลบั้มที่ 2 ที่ปล่อยออกมา ฉันไม่คิดว่าจะได้รับความรักและความสนใจมากมายขนาดนี้ ทั้งตกใจและรู้สึกขอบคุณค่ะ! ในอนาคตฉันก็อยากที่จะตอบแทนด้วยการทำเพลงที่ดีออกมาอย่างต่อเนื่องค่ะ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฮันนี่ “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆค่ะ และตกใจมากที่สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น แต่ฉันมีความสุขมาก! ฉันคิดว่าเพลง Ditto เป็นเพลงที่เชื่อมโยงกับอารมณ์ที่ทุกคนสามารถมีความรู้สึกร่วมกันได้ ฉันรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้รู้ว่าหลายคนฟังเพลง Ditto กันเยอะเลยค่ะ ฉันหวังว่าทุกคนจะรู้สึกเหมือนได้รับพลังฮีลลิ่งหรือถูกปลอบโยนเมื่อฟังเพลง Ditto นะคะ”

ดาเนียล “ความฝันของฉันในตอนเด็กคือการได้มีเพลงอยู่ในชาร์ต Billboard’ Hot 100 ฉันรู้สึกเหมือนฝันมากกว่าตอนที่รู้ว่าพวกเราได้อยู่บนชาร์ตเพลง รู้สึกเป็นเกียรติมากและไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ!”

แฮริน “ตอนที่ฉันได้ยินข่าวว่าได้ขึ้นสู่ชาร์ต Hot 100 ฉันไม่อยากจะเชื่อและตกใจมากเลยค่ะ ฉันอยากจะบอกว่าขอบคุณทุกคนที่ให้ความรักกับเพลงของพวกเรา ในอนาคตพวกเราก็จะทำเพลงด้วยสีสันในแบบของ NewJeans ออกมาให้ได้ฟังกันต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ”

สุดท้าย น้องเล็กของวง ฮเยอิน “ก่อนอื่น ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย! ขอบคุณทุกคนที่ฟังเพลงของพวกเรานะคะ การที่มีผู้ฟังจากหลากหลายพื้นที่และชอบเพลงของพวกเราแม้ว่าภาษาจะต่างกันก็ตาม มันน่าทึ่งมากเลยค่ะ! ในอนาคตฉันก็จะพยายามทำเพลงดีๆออกมาให้ได้ฟังกันนะคะ”

ในวันที่ 17 มกราคม Billboard ได้เปิดเผยชาร์ตประจำสัปดาห์นี้ออกมา ซึ่งเพลง Ditto ที่อยู่ในซิงเกิลอัลบั้ม ‘OMG’ ของ NewJeans ได้เปิดตัวเข้าชาร์ต Billboard‘s Hot 100 เป็นสัปดาห์แรกในอันดับที่ 96 นับเป็นความสำเร็จของวงในระดับโกลบอลหลังจากเดบิวต์ได้เพียง 6 เดือน

สำหรับเพลง Ditto ถูกถ่ายทอดออกมาในสไตล์บัลติมอร์คลับแดนซ์ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ของวง NewJeans ในอีกมุมที่ต่างออกไป เป็นเพลงที่มีเสน่ห์ด้วยเสียงที่อบอุ่นผสมผสานกับเสียงกลองแบบโอลด์สคูล เสียงฮัมชวนฝันบ่งบอกถึงฤดูหนาวแรกที่ NewJeans ต้องเผชิญ

ทันทีที่เพลง Ditto ถูกปล่อยออกมา ได้ครองชาร์ตเพลงดิจิทัลรายสัปดาห์ในประเทศเกาหลีเป็นเวลา 3 สัปดาห์ติดต่อกันตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนธันวาคม ทั้งยังครองอันดับหนึ่งในรายการเพลงเกาหลีทั้งสามรายการอย่าง ‘Music Bank’ ช่อง KBS2, ‘Show! Music Core’ ช่อง MBC (2 สัปดาห์ติดต่อกัน) และ ‘Inkigayo’ ช่อง SBS อีกด้วย

Source 1

อ่านต่อ

Natrida

นักศึกษาฝึกงาน ที่มีความชื่นชอบด้านวงการบันเทิงเกาหลี ทั้งเพลง K-POP และการดูซีรีส์

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button