fbpx
News

aespa x æ เตรียมเปิดคอนเสิร์ต VR ใน KWANGYA ที่งานเทศกาล SXSW

aespa เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวจาก SM Entertainment เตรียมเปิดตัวคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกในเทศกาล SXSW ปีนี้

เมื่อวันที่ 13 มกราคม AmazeVR บริษัทผลิตและจัดจำหน่ายคอนเสิร์ต VR ได้เปิดเผยว่า ‘aespa VR Concert at Kwangya’ ได้รับเลือกให้เข้าร่วมเทศกาล SXSW ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

โดยการแสดงในครั้งนี้ของ aespa จะเป็นโชว์ความยาว 20 นาทีในรูปแบบคอนเสิร์ต VR ซึ่งเป็นครั้งแรกของ พวกเธอที่จะทำการแสดงใน KWANGYA โลกเสมือนไร้ขอบเขตที่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆ ของวง aespa

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผู้ชมจะได้ก้าวจากโลกแห่งความจริงเข้าสู่ the FLAT พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนที่ ‘æ’ ตัวตนเสมือนของ aespa ที่สามารถ “ซิงก์” เชื่อมต่อกันได้ระหว่างโลกทั้ง 2 ซึ่งเป็นคอนเซปต์ใน SM Culture Universe ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวให้ได้ชมกันแล้วทาง YouTube

ในโชว์นี้จะรวบรวมเพลงต่างๆ ของ aespa ตั้งแต่ซิงเกิลเปิดตัว ‘Black Mamba’ จนถึงเพลงใหม่ ซึ่งในขณะการถ่ายทำต่างๆ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

พัคจุนยอง ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของ SM Entertainment ได้พูดถึงโชว์นี้ว่า “งานเทศกาล SXSW จะเป็นโอกาสในการแสดงเทคโนโลยีของ AmazeVR และความหลากหลายทางคอนเทนต์บนโลกเมตาเวิร์สของ SM ซึ่งต่อจากนี้เราวางแผนที่จะจัดคอนเสิร์ต VR ออกมาอีกมากมาย” สำหรับคอนเสิร์ต VR นี้ผลิตโดย Studio A ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SM Entertainment และ AmazeVR ซึ่งคอนเทนต์ต่างๆ จะเกิดขึ้นบนแอปพลิเคชัน AmazeVR

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button