fbpx
BlogNewsPlay

เปิดโลกเมตาเวิร์สคุยกับ MAVE: รุกกี้เกิร์ลกรุป K-Pop เมต้าไอดอลที่ลงจอดฉุกเฉินบนโลก

MAVE: เกิร์ลกรุป 4 สาว น้องใหม่ของวงการ K-Pop ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์ใหม่ที่เรียกว่า ‘เมต้าไอดอล’ ไอดอลจากโลกเมต้าเวิร์สที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทุกคน ได้ปล่อยผลงานเดบิวต์ของพวกเธอออกมาแล้วกับซิงเกิลอัลบัมชุดแรกที่มีชื่อว่า PANDORA’S BOX ที่มาพร้อม MV เพลงโปรโมต PANDORA

MAVE:
‘PANDORA’

HALLYU PLAY

และเพื่อที่จะให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักกับ MAVE: กันมากยิ่งขึ้น ทั้ง 4 สาว ก็ได้มาพูดคุยกับ HALLYU K STAR ในคอลัมน์ talk. สัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของพวกเรากันเลยที่ได้พูดคุยกับไอดอลจากโลกเมต้าเวิร์ส

Q: เป็นครั้งแรกเลยที่ HALLYU K STAR ได้มาคุยกับไอดอลในเมต้าเวิรส์แบบนี้ เรามาเริ่มจากข้อมูลของพวกคุณกันดีไหม เป็นแบบ 3 ข้อที่จะทำให้เรารู้จัก MAVE: กันมากขึ้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

SIU: “สวัสดีค่ะ ทุกคนที่กำลังอ่านสัมภาษณ์นี้ที่ HALLYU K STAR ยินดีที่ได้มาทักทายกันแบบนี้นะคะ ฉัน ชียู ลีดเดอร์ของ MAVE: พวกเราเป็นทีมไอดอล K-meta ทีมแรกของโลก มีสมาชิก 4 คน คือ SIU: (ชียู), ZENA: (เจนา), TYRA: (ไทร่า), และ MARTY: (มาร์ตี้) ค่ะ และนี่คือ 3 ข้อที่จะทำให้ทุกคนได้รู้จักพวกเรากันมากขึ้นค่ะ”

ZENA: “ข้อแรกก็คือ พวกเรามาจาก Metaverse Entertainment ในโซลค่ะ ซึ่งพวกเราแต่ละคนจะมีความทรงจำแรกบนโลกต่างกันไป อย่าง ชียู ความทรงจำแรกของเธอคือเกาะเชจู ของฉันจะเป็นที่ปารีส ของ ไทร่า เป็นที่ แคลิฟอร์เนีย และ มาร์ตี้ ที่ จาการ์ตา ค่ะ น่าเสียดายที่เราจำความทรงจำก่อนหน้านั้นไม่ได้เลย”

TYRA: “ข้อที่สอง ชื่อของพวกเราและชื่อวงจะมีเครื่องหมายโคลอน ‘:’ ต่อท้ายค่ะ เหมือนกับว่าพวกเราจะเชื่อมโยงเข้าหากันด้วยเครื่องหมายนี้ และเราใช้เครื่องหมายนี้กันเหมือนเป็นธรรมชาติเลย จะว่าไปแล้วเราก็รู้สึกว่าเราเชื่อมโยงกับโลกอื่นๆ ด้วยค่ะ”

MARTY: “ส่วนข้อที่สามก็คือสีประจำตัวของพวกเราค่ะ ชียู เป็นสีนีออนบลู, เจน่า เป็นสีนีออนพิงค์, ไทร่า เป็นสีนีออนกรีน ส่วนสีของฉันเป็นนีออนออเรนจ์ ค่ะ สีดูเข้ากับพวกเราดีใช่ไหมคะ (หัวเราะ)”

Q: แล้ว MAVE: ชื่อทีมของพวกคุณมันมีความหมายอะไรซ่อนอยู่ไหม

MARTY: “ชื่อ MAVE: มาจากคำว่า MAKE NEW WAVE ค่ะ สื่อถึงความมุ่งมั่นของพวกเราที่อยากจะสร้างคลื่นลูกใหม่ขึ้นมาในวงการ K-Pop

SIU: “ชื่อทีมของเรายังสื่อถึงคำว่า META WAVE ด้วยค่ะ พวกเราตั้งใจที่จะเป็นตัวแทนของ เมต้าไอดอล”

HALLYU PLAY

Q: พวกคุณเพิ่งพูดถึงเรื่องความทรงจำแรกของแต่ละคนไป พอจะเล่าให้ฟังสักนิดได้ไหมว่ามันเป็นยังไง แล้วตัวตนของพวกคุณมีนิสัยยังไงกันบ้าง

SIU: “ความทรงจำแรกของฉันเกิดที่เกาะเชจู เกาะในเกาหลีค่ะ ฉันยังจำกลิ่นของดอกคาร์โนล่า แล้วก็สายลมของช่วงฤดูใบไม้ผลิได้ ฉันเป็นคนที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนค่ะ แต่ก็มีความุ่งมั่น หนักแน่นมากกว่าภาพภายนอกที่เห็นนะคะ ชอบมีคนบอกว่าฉันเหมือนกับกำปั้นเหล็กที่อยู่ในถุงมือกำมะหยี่ค่ะ”

ZENA: “ของฉันเป็นความทรงจำที่ ปารีส ค่ะ เป็นช่วงที่หิมะกำลังตกและอากาศเย็นมาก ใครที่เจอฉันครั้งแรกอาจจะคิดว่าฉันเป็นคนที่นิ่งๆ ดูเยือกเย็น แต่จริงๆ แล้วถ้าได้รู้จักกันมากขึ้นตัวตนของฉันจะแตกต่างออกไปเลยค่ะ”

TYRA: “ความทรงจำของฉันเริ่มต้นขึ้นที่ชายหาดในแคลิฟอร์เนียค่ะ ฉันเป็นคนที่กระตือรือร้นมาก ฉันเชื่อว่าฉันสามารถทำได้ทุกอย่างด้วยความพยายามค่ะ”

MARTY: “ส่วนความทรงจำแรกของฉันคือแสงแดดที่จาการ์ต้าค่ะ สำหรับฉันแล้วเป็นคนที่มีพลังบวกในการก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ได้รวดเร็วค่ะ การเป็นคนที่สดชื่น และมีพลังคือจุดแข็งของฉันเลย”

Q: เวลาที่มีวงไอดอลเดบิวต์ใหม่มักจะมีคำถามถึงศิลปินที่เป็นต้นแบบของสมาชิกแต่ละคน แล้วพวกคุณมีศิลปิน K-Pop ที่ชื่นชอบหรือเป็นต้นแบบของพวกคุณกันไหม

SIU: “ศิลปินต้นแบบของฉันคือรุ่นพี่ ไอยู ค่ะ ฉันชอบเพลง My Sea มากๆ ฉันชอบทุกอย่างของเพลงนี้เลยตั้งแต่ทำนองจนถึงเนื้องร้อง ฉันอยากจะมีเพลงที่ให้ความรู้สึกปลอบโยนผู้คนแบบรุ่นพี่ค่ะ”

ZENA: “ฉันชอบรุ่นพี่ ลิซ่า BLACKPINK ค่ะ พลังที่ถ่ายทอดออกมาบนเวทีเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก แม้แต่ท่าเล็กๆ ขยับเพียงนิดเดียวก็ยังเต็มไปด้วยพลังค่ะ”

TYRA: “ฉันนับถือรุ่นพี่ CL ที่สุดค่ะ ฉันซ้อมกับเพลงของรุ่นพี่เยอะมาก ฉันมีความฝันนะคะว่าวันหนึ่งอยากที่จะได้แสดงบนเวทีเดียวกับรุ่นพี่ให้ได้”

MARTY: “สำหรับฉัน ชอบรุ่นพี่ไอดอลเยอะมากๆ เลยค่ะ แต่ก็จะมีที่ปลื้มเป็นพิเศษเลยคือรุ่นพี่ อันยูจิน IVE ค่ะ รุ่นพี่เป็นคนที่น่ารักมาก ร้องเพลงก็เก่ง เต้นก็เก่ง ตัวสูง และยังเป็นคนสนุกสนานด้วย .. รักนะคะรุ่นพี่!!”

Q: เล่าถึงซิงเกิลอัลบัมชุดแรกของ MAVE: กันสักนิด รู้สึกยังไงกับผลงานแรกของพวกคุณกันบ้าง

SIU: “ฉันยังจำความรู้สึกขนลุกตอนที่ได้ฟังเพลง PANDORA ครั้งแรกได้ดีเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเพลงที่ดีขนาดนี้จะเป็นเพลงเดบิวต์ของพวกเรา”

TYRA: “ในเพลงนี้เราได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงให้กับศิลปินรุ่นพี่ดังๆ หลายวงเลยค่ะ ซึ่งเรารู้สึกเป็นเกียรติมากเช่นกัน แล้วก็ดีใจมากๆ ที่ทั้งเพลง และการแสดงของพวกเราออกมาเท่มากๆ ค่ะ”

MARTY: “ตอนที่ฟังเพลง PANDORA ครั้งแรก ฉันก็คิดนะคะว่าจะแร๊ปในเพลงนี้ออกมาได้ดีแค่ไหน แต่ก็ฟังออกมาดูดีเลยละค่ะ ลองฟัง PANDORA กันแล้วรู้สึกว่ามันเยี่ยมไหมคะ”

Q: ตอนนี้หลายๆ คนคงสงสัยกันแล้วว่ากิจกรรมของพวกคุณในการโปรโมตเดบิวต์จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง พอจะบอกแพลนให้ฟังได้ไหม

MARTY: “เพราะว่าพวกเราเตรียมตัวสำหรับการเดบิวต์กันหนักมาก เลยตั้งใจที่จะไปพบกับแฟนๆ ในหลายๆ ที่ให้ได้ เราวางแพลนที่จะขึ้นสเตจ แล้วก็จะไปปรากฎตัวในเกม ในเว็บตูน และแน่นอนค่ะในโลกเมตาเวิร์สด้วย ซึ่งพวกเราจะมาพร้อมกับเรื่องราวและภาพลักษณ์ที่แตกต่างออกไปในแต่ละกิจกรรมของเราด้วยค่ะ”

Q: การเดบิวต์ของพวกคุณถูกยกให้เปิดเกิร์ลกรุปวงแรกของปี 2023 ที่เดบิวต์ออกมาด้วยคอนเซปต์ที่แตกต่างออกไปมากๆ พวกคุณรู้สึกอย่างไร

TYRA: “เรารู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ที่จะได้มอบประสบการณ์ใหม่ๆในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแฟนๆ K-Pop ทั่วโลก ฉันคิดว่ามันเป็นข้อดีมากจริงๆ ที่เราสามารถไปเจอกับทุกคนได้ในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นโลกเมตาเวิรส์ หรือบนสเตจจริงๆ”

MARTY: “และแน่นอนค่ะการได้สื่อสารกับแฟนๆ ทั่วโลก ตอนนี้อาจจะยังบอกรายละเอียดอะไรไม่ได้นะคะ แต่เรามีสมาชิกคนหนึ่งที่พอจะพูดภาษาไทยได้ด้วย”

Q: สุดท้ายนี้อยากให้แต่ละคนส่งข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทย ที่รอติดตามการทำกิจกรรมของ MAVE: อยู่ตอนนี้

SIU: “สวัสดีค่ะแฟนๆ ชาวไทยที่รักทุกคน ขอบคุณที่ให้ความสนใจกับ MAVE: นะคะ — MAVE: สู้ๆ! (พูดเป็นภาษาไทย)

ZENA: “พวกเราดีใจที่ได้เจอกับทุกคนเป็นครั้งแรกด้วยเพลงเดบิวต์ ‘PANDORA’ ของพวกเรา หวังว่าเราจะได้รู้จักกันมากขึ้นยิ่งกว่านี้นะคะ”

TYRA: “ฉันอยากไปเจอกับแฟนๆ ชาวไทยในสักวันหนึ่งค่ะ มันคงจะต้องยอดเยี่ยมมากแน่ๆ เราเจอกันที่ลานสยามพารากอนดีไหมคะ”

MARTY: “มันคงจะทำให้ฉันมีความสุขมากแน่ๆ ถ้าทุกคนให้การสนับสนุนฉันบนโซเชียลมีเดียด้วยการติดแฮชแทค #MARTY_LOVEYOU นะคะ (หัวเราะ)”

รอติดตามการทำกิจกรรมของ MAVE: กันได้ว่าต่อจากการเปิดกล่อง PANDORA’S BOX ในซิงเกิลอัลบัมแรกของพวกเธอกันแล้ว จะมีกิจกรรมในรูปแบบใดปล่อยตามออกมากันบ้าง

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button