fbpx
NewsTREND

11 เพลง K-POP ที่มีท่อนฮิตติดหู ปี 2022

กลับมาเปิดเพลย์ลิสต์ของทีมมักเน่ น้องเล็กในทีมคอนเทนต์ของ HALLYU K STAR กันอีกครั้ง กับ 11 เพลงฮิตของปี 2022 ที่มีท่อนฮิตติดหูสุดๆ จะมีเพลงอะไรอยู่ในเพลย์ลิสต์นี้กันบ้าง ตามลงมาดูกันได้

IVELOVE DIVE

ในปีนี้ต้องยกให้เพลงของวงน้องใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง LOVE DIVE – IVE ที่ครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงต่างๆ และ สาวๆ IVE ยังคว้ารางวัลแดซังได้รวดเร็วมากในฐานะวง Rookie ซึ่ง LOVE DIVE เป็นเพลงที่เล่าถึงการที่เราตกเข้าไปอยู่ในห้วงความรัก และก็พร้อมจมลงไปอย่างไม่ลังเล ดนตรีของเพลงนี้มีเสน่ห์ชวนให้หลงใหล ทำให้เราดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงราวกับโดนร่ายมนต์ในท่อน Narcissistic, my god I love it

HALLYU PLAY

BLACKPINK – Pink Venom

ขาดไปไม่ได้กับเพลงของ 4 สาว BLACKPINK อย่าง Pink Venom เป็นการคัมแบคในรอบ 2 ปี ที่ปังสมการรอคอยสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกบนชาร์ตระดับ Global โดยขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Global 200 และ Global Excl. U.S. เพลงนี้ยังคงกลิ่นอายเอกลักษณ์ของความเป็น BLACKPINK ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ฟังยังร้องตามได้เหมือนเดิมกับท่อนฮิตติดหู This that pink venom, this that pink venom ซึ่งดนตรีมีความสดใหม่เป็นการรวมเสน่ห์ของดนตรีมาทำในสไตล์ Hip-Hop เมื่อนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาดนตรีก็จะดังขึ้นมาในหัวทันที

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY

NCT 127 – 2 Baddies

2 Baddies เป็นเพลงฮิปฮอปแดนซ์ที่ทรงพลัง ร่วมด้วยซาวด์ซินธ์ที่ติดหูตามแบบฉบับของ NCT 127 และเป็นเพลงที่ฟังง่ายมากขึ้น มีเนื้อเพลงที่สื่อความหมายได้ดีเลยทีเดียว ว่าด้วยคนที่มีเป้าหมายเป็นสิ่งล้ำค่าและออกตัววิ่งไปไขว่คว้ามา ตามความต้องการที่ชัดเจนของตัวเองโดยไม่แคร์สายตาของใคร เพื่อการเติบโตและประสบความสำเร็จได้ เสริมความฮึกเหิมด้วยท่อนฮิตติดหูร้องตามกันได้อย่างติดปาก Two baddies, two baddies, one Porsche

HALLYU PLAY

NAYEON – POP!

ผลงานเพลง POP! ของ Nayeon สมาชิกวง TWICE เป็นอีกเพลงที่ทำนองมีความสนุกสนานน่าฟังตลอดทั้งเพลง ร่วมกับเสียงร้องของนายอนที่มีพลัง มีความสดใส มีความน่ารักเลยทำให้เพลงฟังสนุกตลอดทั้งเพลงไม่มีเบื่อ ทุกคนสามารถร้องและเต้นตามกันได้ในง่ายๆในท่อน I wanna make it pop, pop, pop, you want it

HALLYU PLAY

(G)I-DLE – TOMBOY

TOMBOY เป็นเพลงร็อกที่มาในแนวแดนซ์พร้อมกับท่อนฮิตติดหู Yeah, I’m fu- tomboy (G)I-DLE) เป็นอีกวงที่ต้องฝ่ากระแสวิภาควิจารณ์ และก็คำสบประมาทมาพอสมควร ถึงแม้จะมีช่วงเวลาที่สะดุดหกล้ม แต่พวกเธอก็ยืนขึ้นผงาดมาได้ ความดีงามของ TOMBOY ที่มีมากกว่าความฮิตก็คือความหมายของเพลงที่แสดงถึงทัศนคติของการเคารพตัวเอง รักในแบบที่ตัวเองเป็น ไม่ว่าจะเป็นสาวหวานหรือสาวห้าว เราก็ยังสวยสดงดงามได้ในแบบของเรา เป็นความสำเร็จที่ตอกย้ำคำว่า NEVER DIE ตามชื่ออัลบั้มจริงๆ

HALLYU PLAY

TREASURE – DARARI

DARARI เพลงบีไซด์ในมินิอัลบั้ม THE SECOND STEP : Chapter One ของ TREASURE โดยเพลงนี้เป็นเพลงแรกของวงที่มียอดสตรีมบน Spotify ทะลุ 100 ล้านสตรีมไปแล้ว อีกทั้งเพลงนี้ยังถูกนำมาดัดแปลงแก้ไขประกอบวิดีโอใน TikTok และดังมากๆภายหลังก็เลยได้มีการปล่อยเวอร์ชั่น (REMIX) EXCLUSIVE PERFORMANCE VIDEO ของเพลงนี้ออกมาอีกด้วย ความหมายของเพลงนี้ก็คือ เป็นอาการตกหลุมรักที่อยากบอกออกมาผ่านเสียงเพลง ถูกถ่ายทอดออกมาในเมโลดี้ช้าๆก็ยิ่งรู้สึกเพราะเป็นพิเศษ แถมยังมีท่อนฮิตติดหูร้องได้ทั้งวันอย่าง Darararararari เปิดฟังในวันสบายๆ แล้วจะทำให้อารมณ์ดีไปตลอดทั้งวัน

HALLYU PLAY

ENHYPEN – Polaroid Love

อีกหนึ่งเพลงบีไซด์ไวรัลแห่งปี Polaroid Love หนึ่งในเพลงจากอัลบั้ม DIMENSION : ANSWER ของ ENHYPEN ที่เปิดตัวในอันดับที่ 17 บนชาร์ต Global Spotify Viral 100 และสร้างความสำเร็จครั้งใหม่ของวง ด้วยการที่มียอดสตรีมบน spotify ทะลุ 100 ล้านครั้ง Polaroid Love เป็นเพลงรักที่โรแมนติก ฟังแล้วทำให้รู้สึกอารมณ์ดีไปกับเสียงนุ่มทุ้มของหนุ่มๆ ENHYPEN ในท่อนฮิตติดหู It’s like a polaroid love เพลงนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผู้ฟังอยากทำความรู้จัก ENHYPEN เยอะขึ้นก็เป็นได้

HALLYU PLAY

NewJeans – Hype Boy

Hype Boy เพลงของ NewJeans วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย HYBE LABELS เป็นเพลงช้าที่มีสไตล์และท่อนฮุคที่เปรียบเสมือนไม้ตายกับเสียงร้องในเพลงนี้ที่มีความเป็นสไตล์ NewJeans ในท่อน Cause I know what you like boy เป็นเพลงที่นำภาษาอังกฤษกับภาษาเกาหลีมารวมกันในเพลงของ NewJeans ได้อย่างเนียนและไม่ขัดมู้ดการฟัง สร้างความเป็นเอกลักษณ์ของบีทไว้อย่างชัดเจนมากๆ ทั้งท่อนร้องปกติและท่อนที่มีการดรอปบีทเพลงขึ้นลงตามเนื้อหาของเพลงได้เจ๋งสุดๆ

HALLYU PLAY

LE SSERAFIM – Antifragile

Antifragile เป็นอีกแนวเพลงที่มีความแปลกใหม่  มีทั้งความเท่ห์ มีความน่ารัก มีความเซ็กซี่ เป็นเพลงมีความหมายที่ดีมาก เล่าเรื่องของการที่ให้เรามีความเเข็งแกร่งและมั่นคง ไม่อ่อนแอต่ออุปสรรคและขวากหนามที่ผ่านเข้ามา อดทนต่อคำพูดไม่ดีของคนอื่น เพราะคนพวกนั้นมีแต่หวังร้ายไม่ได้หวังดีกับเรา เนื้อหาของเพลงเสริมพลังและความกล้าให้แก่คนที่ได้ฟัง ทำให้ใครหลายๆคนที่กำลังเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้รู้สึกมีแรงฮึดในการผลักดันให้ตัวเองก้าวต่อไปจนสามารถทำสิ่งต่างๆได้สำเร็จ ที่มาพร้อมกับท่อนฮิตติดหู Anti-ti-ti-ti fragile

HALLYU PLAY

TEN – Birthday

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่อยากให้ผู้ฟังได้ลองฟังกันมากๆ Birthday ผลงานเพลงเดี่ยวของ เตนล์ ภายใต้โปรเจกต์ SM ‘STATION : NCT LAB’ เป็นเพลงแนวแดนซ์ R&B ที่สัมผัสได้ถึงเสียงร้องอันละเอียดอ่อนงดงามของ เตนล์ ร่วมด้วยเสียงกลองที่เล่นซ้ำแบบเรียบง่าย เสียงมาริมบา และการดรอปที่ทรงพลังในท่อนบริดจ์ สร้างบรรยากาศที่ชวนฝัน อีกทั้งเนื้อเพลงภาษาอังกฤษยังถ่ายทอดออกมาอย่างโรแมนติกเปรียบเทียบว่าวันที่อยู่ร่วมกับคนรักนั้นเป็นเหมือนวันเกิดที่มีความสุขในท่อนฮุคชวนติดหู Like tonight’s your birthday ซึ่ง เตนล์ เป็นสมาชิกคนไทยจากวง NCT ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของสีสันทางดนตรีที่ละเอียดอ่อนงดงามและทักษะการแสดงบนเวทีที่โดดเด่นอีกด้วย

HALLYU PLAY

TAEYEON – INVU

แทยอนแห่งวง Girls’ Generation เจ้าของฉายา ‘โวคอลควีนที่เชื่อใจได้’ กลับมาพร้อมเพลงใหม่ INVU เป็นแนวเพลงเฮ้าส์ผสมป๊อปแดนซ์เลิศหรู เสียงซินธ์อันนุ่มนวลชวนฝันและทำนองฟลูตตรงท่อนคอรัส เป็นเพลงที่เขียนเนื้อได้ออกมามีชั้นเชิงมาก ว่าด้วยการติดกับดักทางความรัก รู้ว่าความสัมพันธ์นี้จะทำร้ายเรา แต่ก็ถอนตัวออกมาไม่ได้ ต่างจากอีกฝ่ายที่ช่างแตกต่างจากตัวเอง ฉันเลยรู้สึกอิจฉาคุณเสียเหลือเกิน (INVU คือ I envy you = ฉันอิจฉาเธอ) อีกทั้งเสียงร้องของ แทยอน ที่สื่ออารมณ์ได้อย่างลึกซึ้งและเสียงสูงที่งดงาม แสดงให้เห็นถึงการเล่าเรื่องของเพลงชัดเจนมากขึ้นในท่อน So I-N-V-U

HALLYU PLAY

อ่านต่อ

Natrida

นักศึกษาฝึกงาน ที่มีความชื่นชอบด้านวงการบันเทิงเกาหลี ทั้งเพลง K-POP และการดูซีรีส์

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button